25 điều bất ngờ và buồn cười ở danh sách đề cử Quả Cầu Vàng

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Tom Hanks không được nằm trong danh sách đề cử quả cầu vàng, nhưng Simon Helberg thì lại được.

Tom Hanks không được nằm trong danh sách đề cử quả cầu vàng, nhưng Simon Helberg thì lại được. Cứ mỗi sự kiện điện ảnh quan trọng này ở Hollywood, nó luôn để lại cho người xem nhiều bất ngờ cũng như sự buồn cười vì những lựa chọn mà ta không hề mong muốn hay ngờ đến, tuy vậy, quyết định đã được nói ra, giấy đã viết không gì có thể thay đổi và ta chỉ còn ngồi và chờ đến ngày trao giải chính thức.

Nhưng nhìn chung, thì lễ công bố đề cử vẫn diễn ra như mong đợi. Về phía bộ phim La La Land, nó dẫn đầu với 7 đề cử hay Moonlight 6 đề cử và Manchester by the Sea với 5 đề cử, ở mảng Tv series thì The People v. O.J. Simpson với 5 đề cử và The Night Manager với 4.

Sau đây là 25 điều có thể nói là ngạc nhiên và buồn cười nhất tại lễ công bố đề cử này:

Đầu tiên là những cái tên khá đáng tiếc và trớ trêu đến buồn cười khi dường như tất cả mọi người điều hy vọng vào đó nhưng hoàn toàn không có tên trong danh sách đề cử.

Đáng tiếc: Tom Hank-Sully

Đối với cái được gọi là phép màu trên dòng sông Hudson, cơ trưởng Sully đã được Clint Eastwood kể lại một cách hoàn hảo, Tom Hank dường như chắc chắn sẽ có chân trong giải Oscar năm này nhưng với quả cầu vàng, nó đã gây khá nhiều ngạc nhiên khi đã bỏ qua cái tên này.

Đáng tiếc: Findig Dory

Là một trong những bộ phim mang tính thương mại thành công nhất trong năm nay, với 486 $ triệu đô trên tổng các phòng vé. Nội dung cũng tốt nhưng phim lại không được đề cử và thay vào đó là Moana, Zootopia, Sing, Kubo and Two Strings và bộ phim nước ngoài là My Life as a Zucchini.

Đáng tiếc: Silence hoàn toàn "bốc hơi" tại danh sách đề cử

Bộ phim mới của Martin Scorsese về  các linh mục Dòng trên đất nước Nhật Bản, chiếu muộn trong tháng này không hề có một đề cử nào cho chính bản thân phim. Đây có thể là một thách thức nghiệm trọng của Paramount trong doanh thu phòng vé tới đây nếu may ra phim có thêm những đề cử ở giải thưởng khác.

Đáng tiếc: Taraji P. Henson trong Hidden Figures

Henson đã không nhận được đề cử cho vai trò  một nhà khoa học năm 1960 của NASA. 

Đáng tiếc: Taraji P. Henson trong Empire.

Mặ dù là nữ diễn viên đã chiến thắng trong năm ngoái nhưng có vẻ năm nay Henson không còn may mắn nữa với series Empire này.  Loạt series của cô ở nhà đài Fox cũng không có đề cử nào.

Đáng tiếc: Denzel Washington với vai trò đạo diễn trong Fences

Mặc dù được đề cử với vai trò là diễn viên tốt nhất trong phim nhưng Denzel Washington vẫn không tiến đến được danh sách đạo diễn xuất sắc nhất với bộ phim mà ông đạo diễn.

Đáng tiếc: Jake Gyllenhaal trong Nocturnal Animals

Jake Gyllenhaal phải làm sao để có được một đề cử về mảng tình cảm? diễn xuất "táo bạo" của anh ấy trong bộ phim tâm lý của Focus Features có thể dễ dàng nằm trong danh sách đề cử Oscar nhưng với quả cầu vàng thì không may mắn như vậy. Dù Quả Cầu Vàng đã rất ưu ái bộ phim này khi cho đạo diễn phim nằm trong danh sách đề cử nhưng nó không ủng hộ về phía diễn viên cho lắm.

Đáng tiếc: Michael Shannon trong Nocturnal Animals

Với vai trò là một vị cảnh sát trưởng, vai diễn cảu Shannon có thể được xem là ấn tượng nhất trong bộ phim này nhưng không may thần may mắn vẫn không mỉm cười với anh. Thay vào đó, giải Quả cầu vàng lại vinh danh một ngôi sao khác trong bộ phim là Aaron Taylor-Johnson.

Đáng tiếc: Warren Beatty trong Rules Don’t Apply

Beatty đã cố gắng làm hết khả năng của cô ấy để có thể có tên trong danh sách đề cử quả cầu vàng, những vẫn không có hy vọng gì từ sau khi cô khởi nghiệp vào năm 2001. 

Đáng tiếc: Lucas Hedges trong Manchester by the Sea

Bộ phim đã thật sự có một chiến thắng lợi trong danh sách đề cử nhưng với Lucas Hedges thì có vẻ như không như vậy. Tuy nhiên, anh ấy vẫn còn có cơ hội tại Oscar sắp tới, chúc anh may mắn!

Đáng tiếc: Gilmore Girls: A Year in the Life

Fan có thể "bấn loạn" trước sự hội tụ của các ngôi sao trong Hollow nhưng thật sự là không có cơ may để bầu chọn cho nó quả cầu vàng. Không, ngay cả với diễn viên yêu thích Lauren Graham.

Đáng tiếc: Viola Davis trong How to Get Away With Murder

Cô ấy đã nói về mùa giả này trong xuất quá trình mình tham gia bộ phim Fences, lần đầu tiên kể từ khi ra mắt Davis đã không được đề cử nào dành cho bản thân.

Đáng tiếc: Mr.Robot

Người chiến thắng của năm ngoái đã bị hạ bệ trong năm nay. Làm thế nào để có thể "hạc" não bạn hơn nữa, Sam Esmail?

Đáng tiếc: Narcos

Thêm một series của Netflix khá gây bất ngờ khi không nằm trong danh sách này.

Đáng tiếc: House of Cards và Orange is the New Black

Những series này của nhà mạng Netflix dường như phải nhườn chỗ cho những thế hệ mới của mình là Stranger Things hay The Crown.

Giờ thì hãy điểm qua những điều cực kỳ đáng ngạc nhiên nhé!

Ngạc nhiên: Nhìn kìa Mel Gibson đã tái xuất!

Hacksaw Ridge của ông đã có đến 3 đề cử trong đấy có một danh mục đạo diễn xuất sắc nhất là chính Mel. Hơn cả Washington, Denis Villeneuve, Ben Affleck, hay Scorsese.

Ngạc nhiên: "Quicksilver" Aaron Taylor-Johnson chạy nhanh đến sự danh vọng!

Amy Adams, Gyllenhaal, hoặc Shannon thì gần như bị "thần không may" đeo bám nhưng Taylor-Johnson thì lại khác, anh là diễn viên hiếm hoi trong phim Nocturnal Animals nằm trong danh sách đề cử.

Ngạc nhiên: Simon Helberg trong Florence Foster Jenkins

Simon đã có tên trong danh sách đề cử cùng với các bạn diễn của mình là Meryl Streep và Hugh Grant.

Ngạc nhiên: Viggo Mortensen trong Captain Fantastic

Cựu ngôi sao của Lord of the rings dã trở lại và chứng tỏ khả năng diễn xuất của mình vẫn còn tốt, một người bố với sáu đứa con cùng tồn tại trong một môi trường hoang dã, một bộ phim mà bạn không nên bỏ qua.

Ngạc nhiên: Mozart in the Jungle

Đây thật sự là một bất ngờ lớn trong năm nay tại danh sách này, ngay cả diễn viên Gael Garcia Berna cũng được một vé sắp tới vượt trội hơn cả những đàn anh như Catastrophe, Silicon Valley hay Better Things.

Ngạc nhiên: Nick Nolte trong Graves

Trong series này anh vào vai một cựu tổng thống.

Ngạc nhiên: Toàn bộ diễn viên The Americans.

Phim có sự tham gia của các gương mặt như Keri Russell và Matthew Rhys.

Ngạc nhiên: Issa Rae trong Insecure

Series do HBO phát sóng này đã mang đến cho Issa một cơ hội vào con đường danh vọng này. Giọng của cô ấy ngọt ngào, hài hước và khó quên.

Ngạc nhiên: Sarah Jessica Parker trong Divorce 

Trở lại với nhà đài HBO, đừng bao giờ đánh giá thấp diễn xuất của người phụ nữ này với mỗi vai diễn của cô.