5 kẻ thù lớn nhất của Doctor Strange

Tin điện ảnh · Moveek ·

Doctor Strange là một nhân vật rất nổi tiếng trong truyện tranh Marvel, thế nhưng đối với điện ảnh thì đây lại là một nhân vật khá mới mẻ.

Doctor Strange là một nhân vật rất nổi tiếng trong truyện tranh Marvel, thế nhưng đối với điện ảnh thì đây lại là một nhân vật khá mới mẻ. Chính vì thế, những kẻ thù của vị pháp sư Stephen Strange tuy rất mạnh mẽ và đặc biệt nhưng lại chưa được biết đên. Vậy bọn họ là ai? Hãy cùng xem qua những kẻ phản diện lớnh nhất của Doctor Strange nhé!

5. Baron Mordo

Baron Mordo được biết đến như là người kế thừa của dòng tộc Mordo danh giá. Và cũng là đồng môn của Dr.Strange, cả hai đều theo học vị Pháp Sư Tối Thượng lúc bấy giờ là Ancient One. Baron Mordo có sứ mệnh khôi phục lại thời kỳ hưng thịnh của gia tộc và trả thù cho cha của hắn. Với sự giận dữ cùng lòng oán hận, cậu trai trẻ 18 tuổi chu du tới Tây Tạng để bái sư Ancient One nhằm tu bổ thêm sức mạnh chờ ngày báo thù.

Trước đó, Baron Mordo được ông ngoại của mình là Heninrich Krowler chỉ dạy cho loại ma thuật đen. Ancient One đã sớm nhận được loại ma pháp xấu xa cùng sự oán hận đang nuốt chửng chàng trai này. Ancient One nhận hắn với suy nghĩ sẽ thanh tẩy được tâm hồn đen tối này và chế ngự được loại ma thuật đen mà anh ta đang sỡ hữu. Dù Baron Mordo đả cố gắng luyện tập, thể hiện những khả năng của mình với mong muốn được kế vị thầy nhưng Ancient One biết Steven Strange mới là "người định mệnh", kế vị cho chức danh Pháp Sư Tối Thượng của mình. Biết được sự thật quá phũ phàng, Baron Mordo đem lòng ganh ghét căm hận người thầy cũng như Dr.Strange, hắn lập âm mưu giết thầy. Âm mưu này sớm bị Dr.Strange phát hiện nhưng trước đó đã bị Mordo nguyền rủa để không nói với thầy cũng như ngăn Dr.Strange với tới danh hiệu Pháp Sư Tối Thượng. Ancient One cảm nhận được sự phản bội này, ông giải lời nguyền cho Dr.Strange. Kế hoạch của Baron Mordo bại lộ, hắn bị trục xuất khỏi môn phái.

Nhưng Baron Mordo vẫn tiếp tục việc học ma pháp của mình và trở thành kẻ thù không đội trời chung với Dr.Strange. Đã có rất nhiều cuộc đấu trí hay những trận "xáp lá cà" quyết liệt giửa 2 người.

4. Dormammu

Dormammu được sinh ra tại 1 chiều không gian đặc biệt chứa những tinh thể mang tên Faltine. Do cùng người anh em sát hại cha mẹ của mình, Dormammu bị trục xuất khỏi nơi ở của hắn và tồn tại ở các chiều không gian khác dưới hình dạng con người. Dormammu nhờ Baron Mordo để xâm nhập vào Trái Đất, lập mưu kế giết hại Ancient One cùng Dr.Strange. Dormammu đã gửi 1 thông diệp đến các ác ma khác nhằm tìm cách tiêu diệt Strange. Dormammu cũng truyền cho Baron Mordo 1 loại năng lượng đặc biệt khiến hắn ta dễ dàng chiến thắng Dr.Strange. Lúc đầu Dormammu với mục tiêu xâm lược Trái Đất mà phải đấu với Dr.Strange nhưng vì được Dr.Strange tha cho ( không muốn Dormammu chết đi vì sự cân bằng của vũ trụ) nên hắn cảm thấy nhục nhã và tức giận.

Dormammu được xem là vua loài quỷ nhưng có tính... thù dai. Nhiều lần âm mưu tấn công Dr.Strange nhưng đều thất bại. Sức mạnh thì khỏi bàn nhưng cũng rất lỳ lợm và chịu khó, từ vượt ngục đến du hành không gian, hắn cũng làm đủ mọi cách chỉ để trả thù Dr.Strange (lấy cớ xâm lược Trái Đất)

3. Hulk

Nói về Hulk thì chúng ta khỏi bàn cãi về sức mạnh sức trâu bò của nhân vật này. Cuộc chiến của Dr.Strange với Hulk nói riêng hay là của Hulk với các siêu anh hùng trong vũ trụ. Trong World War Hulk, vì quá mạnh và có thể gây hại đến thế giới, Iron Man, Reed Richards, Blackbolt, Dr.Strange quyết định đưa Hulk ra khỏi trái đất tới hành tinh cách xa trái đất. Sau khi đánh thuốc và đưa Hulk đến hành tinh khác bằng phi thuyền, chuyến đi có vấn đề đưa Hulk đến hành tinh quái vật nơi mà anh đánh bại Red King và làm vua hành tinh này. Anh tìm được người mình yêu và kết hôn, ngỡ như vậy là kết thúc, bổng dưng chiếc phi thuyền chứa bom được cho là của Iron man tới hành tinh và giết rất nhiều sinh vật kể cả vợ Hulk. Việc này khiến Hulk tức giận triệu tập nên nhóm WarBound và tiến tới Trái Đất để trả thù. Trong cuộc chiến, Dr.Strange đã bị Hulk cho 1 trận ăn đòn và bẻ gãy tay. Dr.Strange vận sức mạnh tối thượng đánh tay đôi với Hulk. Sức mạnh của pháp sư tối thượng đủ tiêu diệt được Hulk nhưng sức bền là điểm yếu chí mạng. Vừa tung hai ba chưởng thì Dr.Strange xuống sức không phanh và khi hết "mana" thì anh bị Hulk đánh bại ( đấm 1 phát văng 4, 5 dãy nhà ). Cho dù thế chiến Hulk kết thúc với việc Banner bị bắt vì tội "chống lại loài người". Nhưng cũng mất kha khá thời gian để Dr.Strange có thể hồi phục lại.

2. Nightmare

Nightmare được cho là sẽ xuất hiện trong phiên bản điện ảnh của Doctor Strange. Được tạo ra từ những cơn ác mộng của con người, kẻ ăn năng lượng tinh thần của mọi người bằng cách xâm chiếm vào những cơn mơ. Hắn cai trị 1 nơi gọi là "Vương Quốc Giấc Mơ" hay còn được biết đến là "Chiều không gian của Nightmare".

Cuộc chiến của Dr.Strange và Nightmare bắt đầu từ việc bệnh nhân của hắn - 1 tên doanh nhân tham nhũng. Hắn xâm nhập vào tâm trí tên doanh nhân, nơi mà Nightmare ngự trị. Hắn cố bẫy Dr.Strange, nhờ sự giúp đỡ của Ancient One, Dr.Strange tạm thoát được cuộc chiến này. Dù dành phấn thắng nhưng chắc chắn, Ngihtmare sẽ là ký ức khó quên của Dr.Strange cũng như toàn bộ siêu anh hùng. Trong series truyện tranh Dr.Strange cùng với Dormammu, Nightmare là 2 nhân vật phản diện chính cũng như được biết đến như nét đặc trưng của dòng series truyện này.

Nightmare được tạo dựng với hình ảnh u ám, đen tối. Cưỡi chiến mã Dreamstalker, loài vật được tạo nên từ lửa địa ngục là cách tay phải đắc lực của Nightmare (tựa như chiếc ván trượt của Silver Surfer).

1. Mephisto

Mephisto, còn được gọi là Mephistopheles hay Satan, là pháp sư - ác quỷ mạnh bật nhất trong vũ trụ Marvel. Hắn cai quản 1 nơi được biết đến với tên: Địa Ngục. Mephisto cực kỳ mạnh, nhưng khi rời khỏi lãnh thổ hắn có nhiều hạn chế về sức mạnh. Hắn nhận thức được giới hạn của mình, nên luôn có tâm nguyện mở rộng lãnh thổ, đánh chiếm nhiều nơi trong vũ trụ. Cũng như nhiều loài quỷ khác, hắn thích gây đau khổ tai ương cho mọi vật vì đơn giản đó chỉ là sở thích của loài quỷ. Là 1 loài quỷ nhưng có khả năng sử dụng pháp thuật mạnh mẽ, ông là đối thủ hàng đầu của Dr.Strange củng như Silver Surfer, Dr.Doom, biệt đội F4 và hơn hẳn là cuộc chiến với Ghost Rider.

Hắn còn được so sánh ngang với Thanos, hay kể cả các thần của Asgard. Sức mạnh của hắn là vô đối, là kẻ khó nhằn trong sự nghiệp của Dr.Strange.

Nguồn: Khoi Acer Tangtan