5 ngôi sao "lên hương" nhờ tham gia phim siêu anh hùng Marvel

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · SarahTran ·

Việc chuyển thể các nhân vật truyện tranh lên màn ảnh không chỉ là cơ hội “hốt bạc” cho các nhà làm phim mà còn biến các diễn viên trở thành những cái tên đắt giá nhất của kinh đô điện ảnh Hollywood.

Ra đời từ năm 1939, Marvel Comics dần dần cho ra nhiều cuốn truyện tranh và sở hữu nhiều nhân vật siêu anh hùng nổi tiếng, trở thành nhà xuất bản truyện tranh lớn nhất của Mỹ. Không chỉ dừng lại ở đó, các nhân vật siêu anh hùng này được đưa lên màn ảnh ngày càng nhiều, tạo thành Vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU). Việc chuyển thể các nhân vật truyện tranh lên màn ảnh không chỉ là cơ hội “hốt bạc” cho các nhà làm phim mà còn biến các diễn viên hóa thân thành các nhân vật này trở thành những cái tên đắt giá nhất của kinh đô điện ảnh Hollywood. Hôm nay hãy cùng Moveek điểm lại những gương mặt này nhé.

1. Robert Downey Jr. – Iron Man

Cần lưu ý, ông này đã từng 2 lần nhận đề cử Oscar, thắng 1 giải Quả cầu vàng.

Trước khi vào vai siêu anh hùng Iron Man, Downey là một trong những nhân vật lắm tài nhiều tật của Hollywood. Cha của anh là Robert Downey, Sr. – một diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất và là một kẻ nghiện thuốc. Downey bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ rất sớm, lúc ông chỉ mới 5 tuổi trong phim Pound (1970) và dấn thân vào con đường nghiện ngập cũng sớm không kém bởi ông sử dụng cần sa khi chỉ mới 6 tuổi.

Downey khởi đầu sự nghiệp bằng các vai diễn trong nhà hát, sau đó tham gia vào các phim như The Pick-up Artist, Chaplin (1992), Heart and Sound… Thế nhưng chính vì sử dụng thuốc phiện từ rất sớm mà ông rất khó cai nghiện và sự nghiệp ông dần dần tuột dốc vì nghiệp ngập, nhiều hợp đồng phim bị hủy, vợ thì bỏ đi.

Sau 5 năm nghiện ngập, bị bắt giữ, đi cai nghiện rồi bị nghiện lại, bằng nỗ lực và quyết tâm của bản thân và sự giúp đỡ của người thân, bạn bè, cuối cùng Downey cũng cai nghiện thành công và trở lại nghiệp diễn. Tuy đã từng có nhiều vai diễn nhưng tên tuổi của Downey chỉ thực sự được nhiều khán giả trên khắp thế giới biết đến khi tham gia phim Iron Man. Bộ phim không chỉ thành công về mặt thương mại mà còn được Viện phim Mỹ xếp vào danh sách 10 tác phẩm xuất sắc nhất của năm 2008 đồng thời còn giúp Downey lọt vào danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất năm 2008 do Tạp chí Time bình chọn.

Cho đến hiện tại, Iron Man đã có 3 tập, ngoài ra còn xuất hiện trong Avengers, Avengers: Age of Ultron, Captain America: Civil War và sắp tới sẽ là Avengers: Infinity War. Chính nhờ kinh nghiệm của bản thân đã giúp anh hóa thân thành tay tỷ phú bảnh bao ăn chơi rất xuất sắc và trở thành người gương mặt đại diện khó để thay thế của nhân vật Iron Man.

2. Chris Evans – Captain America

Mặc dù đã từng vào vai siêu anh hùng Johnny Storm a.k.a Human Torch trong Fantastic Four (2005) nhưng mãi đến năm 2011 khi vào vai Captain American thì con đường sự nghiệp của Chris Evans mới thực sự có bước ngoặt. Bên cạnh khả năng diễn xuất, Chris được nhiều người biết đến nhờ gương mặt điển trai, thân hình tráng kiện với cơ bắp cuồn cuộn cùng sự hài hước và thân thiện.

Tính đến thời điểm này, nhân vật Captain America đã có 3 bộ phim riêng bao gồm Captain America: The First Avenger (2011), Captain America: The Winter Soldier (2014) Captain America: Cicvil War. Ngoài ra anh còn xuất hiện trong 2 phần phim của Avengers, khách mời trong Thor: The Dark World và sắp tới đây là bom tấn Avengers: Infinity War.

Khi đã thành công với sự nghiệp diễn xuất, Chris muốn chuyển hướng với vai trò đạo diễn. Bộ phim đầu tiên anh thực hiện và đóng luôn cả vai chính là Before We Go (2014). Mặc dù tác phẩm này không được đánh giá cao nhưng anh vẫn kiên trì muốn tiếp tục sự nghiệp làm đạo diễn.

3. Chris Hemsworth – Thor

Sinh ra tại Melbourne, Australia, Chris Hemsworth bắt đầu sự nghiệp diễn xuất bằng vai diễn Kim Hyde trong series truyền hình Home and Away. Sau đó là vai George Kirk – cha của James T. Kirk trong Star Trek năm 2009. Nhưng hai vai diễn này vẫn chưa khiến anh được nhiều người biết đến. Năm 2010, Chris tham gia vào bộ phim đầu tiên được quay trên đất Mỹ - Ca$h với vai Sam Phelan. Nhờ vai diễn này mà The Hollywood Reporter cho rằng Hemsworth là một trong những diễn viên trẻ có tiềm năng trở thành sao hạng A ở Hollywood.

Và rồi điều này cuối cùng cũng trở thành sự thật khi anh vào vai thần sấm Thor của Marvel Comics vào năm 2011. Từ một diễn viên chỉ được biết đến tại quê nhà Australia, Hemsworth đã trở thành một trong những nhân vật quan trọng nhất trong MCU. Hình ảnh Chris Hemsworth với mái tóc vàng lãng tử và cầm cây búa đã đốn tim của biết bao khán giả nữ.

Thor phần một thu về hơn $450 triệu và là một trong những bom tấn của hè 2011. Những phim khác có sự xuất hiện của Thor là The Avengers (2012), Thor: The Dark World (2013), Avengers: Age of Ultron (2015), Thor: Ragnarok (2017) và trong tương lai sẽ là Avengers: Infinity War (2018).

4. Chris Pratt – Star-Lord

Chris Pratt là chàng Chris thứ ba trong MCU thành công nhờ vai diễn siêu anh hùng. Khó có thể tin được một chàng trai đã từng làm nhân viên bán phiếu giảm giá, vũ công thoát y và là một kẻ vô gia cư, sau đó tham gia vào các vai phụ trong phim Wanted, Bride Wars, What’s Your Number?... lại có thể trở thành “Chúa tể thiên hà” như hiện giờ.

Khi vừa bước chân vào con đường diễn xuất, Chris chỉ được giao các vai phụ trên truyền hình Mỹ với thân hình mập mạp, đáng thương và hậu đậu. Sau đó nam diễn viên đã hoàn toàn lột xác, dành ra nửa năm để tập luyện và giảm hơn 27kg để có cơ bụng sáu múi săn chắc, trở thành sao hạng A của Hollywood với vai Peter Quill a.k.a Star-Lord trong Guardians of the Galaxy năm 2014. Nhờ vai diễn này mà sự nghiệp anh lên cao như diều gặp gió, tên tuổi xuất hiện khắp các mặt báo.

Phần 2 của Guardians of the Galaxy vừa mới ra mắt vào tháng 5.2017, thu được hơn $862 triệu trên khắp thế giới. Chris sẽ tiếp tục vào vai Star-Lord trong siêu phẩm Avengers: Infinity War năm 2018, cùng với các siêu anh hùng khác của Marvel chống lại Thanos.

Ngày 21.4.2017, Chris Pratt nhận được ngôi sao trên Đại Lộ Danh Vọng Hollywood.

5. Hugh Jackman – Wolverine

Hugh Jackman là một trong những diễn viên có thành tích học tập rất đáng nể. Ban đầu Jackman học tại Đại học Công nghệ Sydney và không hề nghĩ mình sẽ đi theo sự nghiệp diễn xuất và thành công xán lạn như ngày hôm nay. Sau khi học xong đại học, anh tham gia 1 khóa học diễn xuất tại trường, sau đó học thêm 1 năm khóa học “The Journey” tại Trung tâm diễn xuất Sydney, và rồi tiếp tục theo đuổi con đường diễn xuất bằng cách theo học tiếp ở Học viện Nghệ thuật Western Australia. Cũng tại lễ tốt nghiệp ở học viện này mà Jackman nhận được cuộc điện thoại mời tham gia bộ phim Correlli – mở đầu sự nghiệp diễn xuất chuyên nghiệp.

Những tác phẩm sau đó mà anh tham gia là Sunset Boulevard (1994), Erskineville Kings (1999)Paperback Hero (1999) nhưng không được tạo được dấu ấn. Mãi đến khi hóa thân thành Wolverine trên màn ảnh rộng trong bộ phim X-Men năm 2000 thì anh mới có bước đột phá.

Wolverine là thử thách lớn nhất của Hugh Jackman nhưng cũng là vai diễn để đời của anh. Nhân vật Wolverine không có nhiều hội thoại nhưng lại có tính cách và diễn biến tâm lý phức tạp. Bên cạnh đó, anh phải tập luyện rất nhiều để có cơ bắp, ép cân lên 139kg và tập luyện với móng vuốt để hoàn thành tốt vai diễn.

Những series khác của X-Men có sự góp mặt của Wolverine là X-Men United (2003), X-Men: The Last Stand (2006), X-Men Origins: Wolverine (2009), X-Men: First Class, X-Men: Days of Future Past. Ngoài ra còn có The Woverine (2003) và mới đây là Logan (2017). Logan là bộ phim cuối cùng Hugh Jackman hóa thân thành người hùng này và là tác phẩm lấy đi nhiều nước mắt của người hâm mộ nhất trong Vũ trụ Marvel tính đến thời điểm hiện tại. Mặc dù khán giả sẽ không còn được thấy Wolverine được thể hiện bởi Hugh Jackman nữa nhưng hình anh chắc chắn sẽ là tượng đài Wolverine bất diệt.