[Tổng Hợp] 6 phim truyền hình học đường Trung Quốc nên xem một lần trong đời

TV Series · Tin điện ảnh · chuoichuoi ·

Hãy cùng Moveek điểm lại 6 bộ phim truyền hình Trung Quốc về đề tài học đường đang được đông đảo khán giả yêu thích nhé.

Kéo xuống để xem tiếp

Năm nào cũng vậy, cứ hè về là các “mọt” phim lại được chiêu đãi bao nhiêu các món ăn tinh thần mang tên: thanh xuân vườn trường. Nhắc đến thể loại này ta không thể bỏ qua những bộ phim “đặc sản” của đất nước Trung Quốc. Những Giang Thần, Dư Hoài, Lộ Tinh Hà, Lâm Dương… đều đã trở thành cái tên rất đỗi quen thuộc với người hâm mộ của thể loại phim này.

Tuy nhiên, phim thanh xuân nhiều vô kể nhưng chất lượng đôi khi lại không đi đôi với số lượng. Vì vậy, hôm nay hãy cùng Moveek điểm lại 6 bộ phim đã làm mưa làm gió tại thị trường trong và ngoài nước khi được phát sóng nhé. Chúng hội tụ đầy đủ những yếu tố bạn đang tìm kiếm ở thể loại này và đã được kiểm chứng bằng rất nhiều phản hồi tích cực của khán giả gần xa.

1. Điều Tuyệt Nhất Của Chúng Ta (2016)

(ảnh: variety)
(ảnh: variety)

Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên nằm trong bộ Chấn Hoa cao trung tam bộ khúc của Bát Nguyệt Trường An – tác giả mới nổi của thể loại học đường. Câu nói của Cảnh Cảnh: “Cậu ấy của năm đó chính là cậu ấy tuyệt vời nhất. Nhưng tôi của mãi sau này mới là tôi tuyệt vời nhất. Hai con người tuyệt vời đó của chúng tôi cách nhau một tuổi trẻ, dù chạy thế nào cũng không thắng được thanh xuân” đã trở thành câu thoại kinh điển trong dòng phim này. Cảnh Cảnh và Dư Hoài là bạn học cấp 3, đã cùng trải qua quãng đời đẹp nhất bên cạnh nhau nhưng lại xa cách 10 năm cho đến ngày tương ngộ, rốt cuộc thì 57 lần tỏ tình của Lộ Tinh Hà cũng không bằng câu nói: “Xin lỗi, mình đến muộn” của Dư Hoài.

Phim khép lại với cái kết mở nhưng rất hợp lí và tươi đẹp, khiến ta nhớ lại tuổi trẻ đã qua như một cơn mưa rào.

2. Xin Chào, Ngày Xưa Ấy (2017)

(ảnh: variety)
(ảnh: variety)

Bộ phim cũng nằm trong series về trường Chấn Hoa của Bát Nguyệt Trường An, nội dung kể về đôi bạn thân thanh mai trúc mã Lâm Dương (Trương Tân Thành) và Dư Châu Châu (Lý Lan Địch). Nữ chính là học sinh giỏi toàn trường còn nam chính lại… không may cầm nhầm kịch bản nam phụ, bởi tình cảm Lâm Dương dành cho Dư Châu Châu nồng nhiệt và ấm áp như ánh mặt trời, lúc nào cậu cũng ở bên cô bạn để cổ vũ và làm cô vui vẻ. Mối quan hệ của cả hai gắn bó qua nhiều năm, cùng trải qua quãng đời đẹp nhất của tuổi trẻ và cùng hẹn ước trên con đường tương lai.

Đây là bộ phim đẹp, đẹp từ nội dung chân thật đến tình cảm của cặp đôi thanh mai trúc mã, tuy phát sóng sau nhưng không hề bị cái bóng của Cảnh Cảnh – Dư Hoài làm lu mờ. Nhiều khán giả đánh giá đây mới thực sự là cuốn băng tua lại quá khứ của họ bởi sự tự nhiên trong diễn xuất và nội dung tươi đẹp của bộ phim.

3. Mùa Hạ Thoáng Qua (2018)

(ảnh: variety)
(ảnh: variety)

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Minh Tiền Vũ Hậu, Mùa Hạ Thoáng Qua kể về cặp đôi Chương Viễn – Hà Lạc yêu nhau từ khi học cấp 3 cho tới Đại học, mối tình của chàng giỏi – nàng ngốc quen thuộc nhưng về sau nàng ngốc lại hóa thiên nga còn chàng giỏi thì đánh mất phong độ. Trong 30 tập phim, khán giả được trải qua đủ mọi cảm xúc của các cặp đôi từ lúc yêu tới lúc chia tay, từ ngượng ngùng, hạnh phúc cho đến khóc lóc, khổ đau và cuối cùng là buông bỏ.

Bộ phim rất thực tế khi đề cập đến những vấn đề khi ta trưởng thành như tiền lương, học bổng, yêu xa, nghi ngờ và đổ vỡ. Tuy nhiên, có những va vấp thì Chương Viễn và Hà Lạc mới nhận ra tình cảm thật dành cho nhau, để khi gặp lại trong hạnh phúc họ chắc chắn sẽ không đánh mất đối phương lần nữa. Bộ phim có nội dung sâu sắc, chín chắn, diễn xuất nhập tâm cùng nhạc phim không thể chê được.

4. Năm Tháng Vội Vã (2014)

(ảnh: variety)
(ảnh: variety)

Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Cửu Dạ Hồi, thông qua lối kể chuyện bình thản và chân thực để miêu tả tuổi trẻ của 5 người bạn học là Trần Tầm, Phương Hồi, Kiều Nhiên, Lâm Gia Mạt, Triệu Diệp. Mối tình của Phương Hồi - Trần Tầm và cuộc sống, tình yêu của thế hệ năm 80 rất hoài niệm và phảng phất nỗi buồn man mác. Họ từng yêu, từng hạnh phúc, từng đợi chờ và đau khổ, tuổi trẻ của họ đã sống không uổng phí để khi nhìn lại là những kỉ niệm đẹp.

Có lẽ đây là bộ phim buồn điển hình trong số nhiều phim thanh xuân, nhưng vậy mới thêm phần thực tế. Tình đầu thường là tình dang dở, nhưng chính vì dang dở nên mới thêm phần đẹp đẽ, luôn luôn là như vậy. Thế nên Năm Tháng Vội Vã mới lưu lại ấn tượng khó quên trong lòng người xem dẫu nửa thập kỉ đã trôi qua kể từ ngày bộ phim phát sóng.

5. 15 Năm Chờ Đợi Chim Di Trú (2016)

(variety)
(variety)

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Doanh Phong do 4 diễn viên trẻ Trương Nhược Quân, Tôn Di, Đặng Luân, Trương Tuyết Nghênh diễn chính. Lê Li từ lần gặp đầu tiên năm cấp 2 đã thích cậu bạn Bùi Thượng Hiên, mối tình đơn phương đó kéo dài suốt 15 năm. Mỗi khi năm mới đến điều ước của cô luôn là “Cầu cho năm nay sẽ không còn thích Bùi Thượng Hiên nữa” nhưng không năm nào thành hiện thực. Bùi Thượng Hiên anh tuấn phóng khoáng như ánh mặt trời sưởi ấm cuộc sống của cô, cậu sẵn sàng ở bên bảo vệ an ủi cô, chỉ là cậu ấy không thích cô. Cái gì mất đi rồi ta mới thấy tiếc nuối, và Bùi Thượng Hiên cũng vậy, khi tình cảm của Lê Li dành cho cậu không còn như thuở ban đầu thì cậu thiếu niên mới nhận ra ai mới là người mình yêu, chỉ tiếc đã muộn mất rồi.

Phim kết thúc với cái kết mở, phảng phất một nỗi buồn man mác mà bất cứ ai trải qua mối tình đầu thời trung học đều sẽ cảm nhận được.

6. Anh Không Thích Thế Giới Này, Anh Chỉ Thích Em (2019)

(ảnh: weibo)
(ảnh: weibo)

Cái tên cuối cùng trong danh sách được chuyển thể từ tự truyện của Kiều Nhất, phim kể về cô nàng Kiều Nhất cùng những mối quan hệ xung quanh từ cấp 3 cho đến khi trưởng thành. Tuổi thanh xuân của Kiều Nhất có sự xuất hiện của Ngôn Mặc – người tương lai sẽ trở thành chồng cô, cùng anh trai, bạn bè và gia đình. Mới ra mắt gần đây, bộ phim gây “sốt” trên nhiều diễn đàn phim ảnh bởi sự “mặn mà” của Ngôn Mặc (Trương Vũ Kiếm), sự ngây ngô của Kiều Nhất (Ngô Thiến), cùng người anh trai quốc dân Triệu Quan Triều (Triệu Chí Vỹ).

Ngoài việc đề cập đến mối tình kéo dài nhiều năm của cặp đôi chính thì yếu tố tình cảm gia đình và tình thân cũng được khai thác rất tốt, bộ phim lấy đi nước mắt của khán giả bởi sự chân thật và cảm xúc trong nhiều phân cảnh gia đình. Các diễn viên tham gia hầu hết là những cái tên mới nhưng thể hiện rất tốt nhân vật, đem lại những giây phút thực sự xứng đáng khi thưởng thức bộ phim. Anh Chỉ Thích Em khép lại với cái kết đẹp như mơ, các nhân vật trong phim đều được hưởng hạnh phúc mà họ xứng đáng nhận. 35 tập phim đem lại cho người xem sự vui vẻ, hạnh phúc xen lẫn những cảm xúc đời thường chân thật.

(ảnh: weibo)
(ảnh: weibo)
[REVIEW] Anh Không Thích Thế Giới Này, Anh Chỉ Thích Em – Xứng đáng là phim thanh xuân đáng xem nhất nửa đầu năm 2019

[REVIEW] Anh Không Thích Thế Giới Này, Anh Chỉ Thích Em – Xứng đáng là phim thanh xuân đáng xem nhất nửa đầu năm 2019

Anh Không Thích Thế Giới Này, Anh Chỉ Thích Em cũng đi theo motif quen thuộc nhưng đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả

Trên đây là 6 bộ phim điển hình cho thể loại thanh xuân vườn trường vốn là “đặc sản” ở đất nước tỷ dân. Nhắc đến những phim học đường các “mọt” không thể nào không nhắc đến một trong những cái tên trên, chúng đều gây ấn tượng khó quên với khán giả khi phát sóng và để lại dư âm lâu dài. Moveek hi vọng bạn sẽ chọn cho mình được phim ưng ý để xem trong hè khi nhớ lại những năm tháng thanh xuân đã qua.

[Tổng Hợp] Netflix và những phim tâm lý tình cảm tuổi teen đáng xem

[Tổng Hợp] Netflix và những phim tâm lý tình cảm tuổi teen đáng xem

Điểm danh loạt phim tâm lý tình cảm tuổi teen đáng xem của Netflix.

[Tổng Hợp] 8 bộ phim tài liệu trên Netflix đáng xem

[Tổng Hợp] 8 bộ phim tài liệu trên Netflix đáng xem

Cùng Moveek điểm lại một vài cái tên tinh anh của dòng phim tài liệu trên hệ thống phát hành Netflix nhé