7 lý do khiến nữ hoàng Cersei có thể chiến thắng trong cuộc chiến vương quyền sắp tới

TV Series · Tin điện ảnh · VLynd ·

Khi đoàn quân của Mẹ Rồng đổ bộ Westeros một cách hoành tráng, không ít người đang hả hê vì sắp chứng kiến ngày tàn của Cersei Lannister, nhưng mụ ta sẽ thật sự thất thế sao?

Khi đoàn quân của Mẹ Rồng đổ bộ Westeros một cách hoành tráng, không ít người đang hả hê vì sắp chứng kiến ngày tàn của Cersei Lannister, nhưng mụ ta sẽ thật sự thất thế sao? Sau 6 mùa phim, tôi cũng thấy rõ là dòng dõi Lannisters rất ư là ma mãnh (à, họ còn là những con nợ uy tín). Dưới đây là những bằng chứng cho thấy Cersei sẽ cân bằng thế trận, hoặc ít nhất thoát khỏi trận chiến khốc liệt lần này.

Cersei sẽ chiến thắng?
Cersei sẽ chiến thắng?

1. Mụ ta không còn gì để mất

Đau đớn và tủi nhục, Cersei đều từng kinh qua
Đau đớn và tủi nhục, Cersei đều từng kinh qua

Với những gì mụ ta đã làm, có thể nói Cersei là người mất mát nhiều nhất trong Trò Chơi Vương Quyền này. Tuy nhiên, quả là một bi kịch khi vừa mất đi cha mẹ mà vừa mất hết ba đứa con, thậm chí bà ta còn phải chịu sự đày đoạ đầy nhục nhã để trở về hoàng gia. Còn mỗi Jaime là người thân và sẵn sàng đứng về phía mụ, không việc gì mà Cersei chịu đàm phán với Dany hay Jon. Hơn nữa, với Bran lẫn Arya đang lang thang trên khắp miền Bắc, Jon vẫn rất dễ tổn thương khi anh sợ mất đi những người thân còn lại.

2. Cersei là một người sinh tồn cao tay

Không dễ gì tiêu diệt được mụ ta
Không dễ gì tiêu diệt được mụ ta

Dù các bạn có dìm mụ ta đến mức nào với những từ ngữ khó nghe ra sao, thì “sinh tồn” hoặc “quỷ quyệt” miêu tả rõ nhất bản chất của Cersei. Từ mùa phim thứ nhất, không ít lần mụ ra rơi vào những tình thế tưởng chừng như tàn đời tới nơi nhưng mụ đều vươn móng vuốt đáp trả một cách tài tình. Khéo léo xoay chuyển tình thế, mụ rất mưu mô trong việc bám vào các đồng minh mà ngoi lên cho tới khi không còn một ai. Chỉ trong vài tháng, từ một người phụ nữ phải khoả thân và đi bộ một quãng đường dài để hứng chịu không ít lời sỉ nhục, Cersei đã trở thành nữ hoàng vô cùng quyền lực khi tiêu diệt hết tất cả những kẻ ngán đường. Liệu ai mà dám thách thức mụ ta nữa.

3. Cersei không tuân theo bất cứ luật lệ nào

Mụ còn dám loạn luân nữa mà
Mụ còn dám loạn luân nữa mà

Không như những kẻ thù yếu lòng khác, mụ ta dám làm mọi thứ để thoát khỏi hiểm nguy. Hơn nữa, cái tên Lannister cũng là minh chứng cho cá tính ngông cuồng và quyết tâm đạt được mục tiêu. Vì ham muốn quyền lực, mụ ta không ngại sắp đặt cái chết của ông chồng như một vụ tai nạn để che đậy tội ác và gián tiếp điều khiển vương triều từ cậu con cả. Hơn nữa, mụ còn dám thổi bay đại điện Baelor để triệt đi những kẻ đã hãm hại mụ nữa mà.

4. Jaime đứng về phía mụ

Người anh em song sinh đồng thời là người tình tuyệt vời
Người anh em song sinh đồng thời là người tình tuyệt vời

Nếu ông bố Tywin là bậc thầy về chiến thuật của gia tộc Lannister thì Jaime cũng không kém cạnh trong việc điều khiển một đội quân. Gia nhập đội cận vệ Kingsguard từ thời niên thiếu, anh nắm hết mọi ngõ ngách của King’s Landing cũng như trải qua không ít trận chiến trên Westeros. Trong quân đội của Tywin, Jaime dẫn 30.000 quân lính tinh nhuệ và đại thắng trên Golden Tooth trước khi bị Rob Stark bắt giữ. Dù trải qua một quãng thời gian khó khăn nhưng đừng quên phần thắng thuộc về gia tộc nào. Trong khi đó, Dany và Jon chỉ có tí kinh nghiệm chiến trận cũng như tuổi đời nếu so với Jaime. Và bà hoàng Cersei tất nhiên sẽ không ngần ngại kêu gọi người mà mụ tin tưởng nhất ra chiến trường cùng xác sống The Mountain.

5. King’s Landing không dễ bị lật đổ

Mảnh đất này không ít lần hứng chịu chiến tranh
Mảnh đất này không ít lần hứng chịu chiến tranh

Đánh trận ngay sân nhà dường như là một lợi thế với Cersei khi cửa ngõ nơi này không phải là dễ ăn. Muốn tấn công trực diện, binh lính phải leo qua một ngọn núi và tràn xuống kinh thành đông đúc dân cư trước khi đến trước cổng lâu đài. Hơn nữa, bên trong kinh thành cũng không ít chất cháy xanh được đặt dưới lòng thành phố, binh lính sẽ bị thổi bay như hoàng hậu xinh đẹp Margaery trước khi kịp đối đầu với đoàn quân của Cersei. Vậy còn đường biển thì sao, các bạn cũng chứng kiến những gì xảy ra với đoàn quân của Stannis rồi đấy. Chỉ có duy nhất một lần King’s Landing lung lay là trong cuộc nội chiến mà có nhà Lannister trở mặt từ bên trong.

6. Con át chủ bài chất cháy xanh

Vũ khí tối thượng của mụ ta
Vũ khí tối thượng của mụ ta

Không quá ngạc nhiên, yếu tố giúp Cersei giành chiến thắng chính là chất nổ này. Nếu bạn nghĩ mụ ta sẽ cắn rứt khi dùng nó để hạ bệ gia tộc Tyrell và đội quân của High Sparrow thì bạn lầm to rồi đấy. Đại điện Baelor chỉ là một trong những nơi mà Vua Điên đặt nó dưới lòng đất nơi đây. Một con rồng có thể huỷ diệt thành phố từ trên không nhưng liệu nó có chịu nổi sức công phá của hợp chất này? Đặc biệt là khi nó vẫn chưa hoàn toàn trưởng thành và rồng không phải là sinh vật bất bại trong Trò Chơi Vương Quyền. Hơn nữa, chất cháy xanh đã cứu mạng Cersei những hai lần thì ngại gì mà không tới?

7. Tác giả George R.R. Martin rất thâm hiểm

Mọi người đều biết rằng tác giả Martin rất thích bóp nghẹt con tim khán giả khi lần lượt tước đoạt mạng sống của những nhân vật được yêu thích phải không nào. Tất nhiên là “Vallar Morghuillis”, nhân vật tốt ra đi thì phản diện cũng đâu được yên ổn. Nhưng các bạn à, Jon và Dany là hai nhân vật đang có nhiều người hâm mộ nhất series này, sẽ ra sao khi chứng kiến hai fandom đó quằn quại đau khổ? Hẳn là #teamLannister sẽ rất thích điều này lắm.

Còn đúng một tháng nữa là tập đầu tiên của Trò Chơi Vương Quyền mùa thứ 7 lên sóng, hãy theo dõi Moveek để cập nhật thêm tin tức bạn nhé!

Nguồn: CinemaBlend