7 lý do thuyết phục chiến thắng của Jon Snow trong cuộc chiến sắp tới

TV Series · Tin điện ảnh · VLynd ·

Là một trong những nhân vật được yêu thích nhất Game of Thrones, người con hoang chết đi sống lại của Winterfell chính thức được công nhận là vị vua phương Bắc. Chính vì thế, Jon Snow hoàn toàn có thể dành thắng lợi trong cuộc đại chiến của mùa 7.

Là một trong những nhân vật được yêu thích nhất Game of Thrones, người con hoang chết đi sống lại của Winterfell chính thức được công nhận là vị vua phương Bắc. Chính vì thế, Jon Snow hoàn toàn có thể dành thắng lợi trong cuộc đại chiến của mùa 7. Dưới đây là những lý do đáng chú ý:

1. Anh sinh ra đã là một lãnh đạo

Một vị tướng đầy uy quyền
Một vị tướng đầy uy quyền

May mắn không thừa hưởng bất cứ nét gì của Ned Stark và Jeor Mormont, Jon Snow có đầy đủ tố chất để trở thành một người lãnh đạo kiệt xuất. Anh từng thành công dẫn dắt đội Tuần Đêm chống lại Man Tộc nhằm hợp nhất hai phe phái. Ở diễn biến mới nhất, anh lấy lại thành Winterfell từ tay Ramsay Bolton (dĩ nhiên là có sự giúp đỡ của Sansa và Littlefinger) và được phong là Vị Vua Phương Bắc (King In The North) trong một thời gian ngắn.

Có lẽ tố chất lãnh đạo ấy đến từ việc anh là người của hai thế giới. Sống trong gia tộc Stark, anh được huấn luyện các kỹ năng chiến đấu thông thạo; bên cạnh đó, cái mác “con hoang” khiến anh dễ đồng cảm với những tầng lớp dưới. Jon là một kiểu người điển hình khiến anh dễ ghi điểm với khán giả.

2. Mùa đông đang kéo tới và Jon hiểu nó hơn ai hết

Dường như chỉ có anh đủ bản lĩnh đối diện với giá rét của mùa đông
Dường như chỉ có anh đủ bản lĩnh đối diện với giá rét của mùa đông

Mùa hè dai dẳng của Westeros chính thức chấm dứt khi Sansa nói với Jon vào cuối mùa 6 về sự xuất hiện của con quạ trắng từ Citadel. Với khẩu hiệu “Mùa đông đang đến”, hơn ai hết phương Bắc là gia tộc luôn trong tâm thế chuẩn bị cho cuộc chiến băng giá này. Chính vì thế, mùa đông khắc nghiệt lại là lợi thế của họ trên chiến trường. Jon có thể chưa có đủ thời gian chuẩn bị tử tế như thế hệ trước nhưng dù sao cũng ngon lành hơn mất kẻ thù từ phía Nam, anh thậm chí còn đối đầu với Vua Đêm nữa mà.

3. Anh là một người tử tế

Bản chất của anh là thế
Bản chất của anh là thế

Jon vốn là một người tử tế, sẵn sàng giúp đỡ kẻ khác mà không do dự hay ngoảnh mặt làm ngơ. Đặc điểm ấy hoá ra lại là thế mạnh của anh, như anh chàng Samwell Tarly với lượng kiến thức có giá trị đã giúp Jon tồn tại qua mùa thứ 7 là một ví dụ điển hình. Tử tế không hẳn là yếu tố quyết định giúp anh chiến thắng một cuộc chiến, đặc biệt là trong các kịch bản ngày nay. Nhưng là một người đàn ông chân tình với những tâm tư trong sáng sẽ giúp anh có thêm nhiều liên minh, chìa khoá để tiến vào một trận đánh nghiệt ngã. Jon giống như một Mr. Tên Tuổi khi so sánh với những đối thủ đơn độc của anh ở Westeros.

4. Jon không ngại đưa ra quyết định khó khăn

Người đàn ông với ý chí sắt thép
Người đàn ông với ý chí sắt thép

Nếu xét về lực lượng thì hiển nhiên Jon không thể sánh bằng Dany hay Cersei nhưng người con hoang yêu dấu của chúng ta không ngại thực thi một nhiệm vụ tưởng chừng như bất khả thi. Phá vỡ quy luật hơn 8000 năm của Hội Tuần Đêm, anh liều lĩnh đưa Man Tộc qua phía bên kia Bức Tường để chiến đấu cùng anh còn hơn là trở thành đội quân xác sống khó xơi. Những vụ đánh cược của Jon luôn là một yếu tố thú vị với khán giả và đó cũng là điều đưa anh tới vị trí của ngày nay. Tất nhiên là điều đó sẽ cùng Jon tiến vào cuộc chiến khắc nghiệt này.

5. Chiến đấu lại Bóng Trắng là định mệnh của anh

Số phận của người con Lửa và Băng
Số phận của người con Lửa và Băng

Không bàn cãi gì nữa, Bóng Trắng sẽ xâm lược Westeros trong nay mai, và còn ai ở phía Nam ngoài Jon có hiểu biết lẫn kinh nghiệm giao đấu với sinh vật kỳ bí này. Thử tưởng tượng cảnh một đạo quân thây ma quét sạch nào là Dothraki, nào là Unsullied và những quân lính khác. Khi đó, phương Bắc cùng những vũ khí từ móng rồng lần lượt đánh bại bọn chúng. Rõ ràng với kinh nghiệm từ các lần đối đầu, đó là một điểm cộng to đùng cho chàng trai được mệnh danh là không biết gì hết như Jon.

6. Anh được sự giúp sức của không ít người

Gia đình luôn được anh đặt lên hàng đầu
Gia đình luôn được anh đặt lên hàng đầu

Hơn bất kỳ nhân vật nào của Game of Thrones, Jon là người có sự gắng kết nhiều nhất với các tuyến nhân vật khác. Nơi quê nhà, anh có Sansa và một sự giúp đỡ (hay lợi dụng) ít ỏi từ Littlefinger. Hơn nữa, anh còn có người em họ Bran biết sự thật về thân thế vương quyền của anh, cùng cô em họ Arya với thanh Mũi Kim sẵn sàng lấy đầu bà hoàng Cersei, dù sao danh sách của cô bé cũng đang ngắn lại khi bộ phim gần tới hồi kết. Đừng quên người bạn Tyrion hiện đang liên minh với Dany. Không lẽ gì mà nhà Lannister có thể chống cự khi Jon và Dany cùng đứng về một phía.

7. Phương Bắc và Man Tộc đứng về phía anh

Vị vua được công nhận
Vị vua được công nhận

Nếu liên minh tan rã trong giai đoạn Robb Stark dẫn dắt thì lần này, cờ hiệu của phương Bắc một lần nữa được giong lên, quy tụ về Winterfell và tôn Jon Snow lên làm vua. Không những thế, Jon còn có vài ngàn chiến binh Man Tộc sẵn sàng chiến đấu vì anh. Đội quân của Dany có vẻ áp đảo nhưng họ phải chiến đấu trên “sân khách”, còn Cersei thì không ngại xả chất cháy xanh vào kẻ thù.

Chia sẻ với Moveek ý kiến của bạn nhé. Liệu Jon sẽ lên ngôi hay giữ vững gia tộc như tổ tiên?

Nguồn: CinemaBlend