8 bộ phim nổi tiếng đã suýt có cái tên kì cục

Tin điện ảnh · Tori Quách ·

Rất nhiều thứ có thể thay đổi trong quá trình làm phim. Các nhân vật có thể kết thúc với hình dáng hoàn toàn khác; kết phim có thể thay đổi trầm trọng; và các tựa đề có thể bị biến thành phế phẩm.

Rất nhiều thứ có thể thay đổi trong quá trình làm phim. Các nhân vật có thể kết thúc với hình dáng hoàn toàn khác; kết phim có thể thay đổi trầm trọng; và các tựa đề có thể bị biến thành phế phẩm. Khi làm một bộ phim thì bộ phim đó cần có một tựa đề thích hợp để đặt nền móng cho cả bộ phim, và trong nhiều trường hợp, những cái tên ấy bị thay đổi vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Ta hãy cùng xem qua một vài bộ phim nổi tiếng suýt nữa đã có những tiêu đề hoàn toàn khác nhé!

1. Pretty Woman - '3000'

Pretty Woman là một trong những tựa phim tiêu biểu nhất từng được sản xuất – nhưng bạn có biết rằng nó từng được gọi là 3000 không? Nguyên nhân đằng sau cái tựa kỳ quái này là vì đó là cái giá một đêm của nhân vật do Julia Roberts thủ vai.

2. Toy Story - 'Moving Buddies'

Toy Story là một trong những bộ phim được yêu thích nhất trong lịch sử hoạt hình, nên thật khó mà tưởng tượng bộ phim này từng được gọi bởi một cái tên khác chứ không phải cái tên đầy tính biểu tượng kia. Một tựa đề từng được cân nhắc là ‘Moving Buddies’ (Tạm dịch: Những người bạn cử động) – một cái tựa mà tôi mừng là nó đã bị từ chối. Tôi rất mừng là họ không chọn tiêu đề này, thử tưởng tượng các phần tiếp nối với cái tên này xem. Moving Buddies 2, Moving Buddies 3?

3. Alien - 'Star Beast'

Alien là một trong những bộ phim kinh dị tuyệt nhất, và ý nghĩ nó suýt có tên Star Beasts khiến tôi phải rùng mình. Bộ phim là một kiệt tác của dòng kinh dị và việc có một cái tên hạng bét như Star Beasts sẽ hoàn toàn làm giảm đi danh tiếng sao sáng của phim.

4. Final Destination - 'Flight 107'

Đây là bộ phim đầu tiên trong danh sách mà tiêu đề gốc không hẳn là quá tệ. Flight 107 hoàn toàn có thể là một cái tên thay thế cho bộ phim này. Tuy nhiên, điều đó sẽ khiến việc đặt tên cho những phần tiếp theo khá bất tiện. Chúng sẽ được gọi là gì nhỉ? Flight 107 phần 2? Flight 108?

5. Titanic - 'Ship of Dreams'

Titanic của James Cameron đứng vị trí thứ hai trong danh sách những bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại – nhưng trong thời kỳ đầu của việc sản xuất, có một ý tưởng cho tiêu đề phim là Ship of Dreams. Tôi nghĩ rằng Titanic vẫn là cái tiêu đề dễ nhận biết và nếu được ý nghĩa trọng tâm hơn. Dù sao thì đây cũng là một trong số ít tựa đề dễ chịu hơn so với những cái tên khác trong danh sách này.

6. Annie Hall - 'Anhedonia'

Bộ phim kinh điển Annie Hall năm 1977 của Woody Allen thường xuất hiện trong những cuộc tranh luận về các bộ phim hay nhất mọi thời đại, nên khó mà tin rằng nó suýt được gọi là Anhedonia. Theo ngữ cảnh của tựa đề gốc, từ ‘anhedonia’ là một danh từ dùng để chỉ việc không thể cảm nhận sự thích thú trong những hoạt động mang lại niềm vui thích bình thường.

7. Pulp Fiction - 'Black Mask'

Trong một danh sách đầy các tựa phim kinh điển thì Pulp Fiction đúng là đã về đến nhà. Cả tựa phim gốc và tựa phim thành phẩm đều bí ẩn như nhau, và chúng đều không nêu lên được điểm đặc sắc của phim.

8. Tomorrow Never Dies - Tomorrow Never Lies

Tomorrow Never Lies đã từng được xem là tựa của bộ phim này, nhưng do một lỗi đánh máy là phim đã mang tên Tomorrow Never Dies, đội ngũ sản xuất nghĩ nó nghe hay hơn và đã giữ luôn cái tên này.