Andrew Lincoln: Rick Grimes trong Season 7 sẽ là một kẻ “tay trắng quyền lực”

Tin điện ảnh · DQ ·

Liệu bạn còn nhớ câu nói cuối cùng của Rick khi kết thúc Season 4 của The Walking Dead chứ?

Liệu bạn còn nhớ câu nói cuối cùng của Rick khi kết thúc Season 4 của The Walking Dead chứ? Ngay sau khi cùng đồng đội bị kẻ thù nhốt lại ở Terminus, dù đang trong tình thế nguy hiểm nhưng anh vẫn chẳng hề tỏ vẻ sợ hãi hay ngại ngần tuyên bố: “Bọn chúng đã đùa nhầm người”. Thế nhưng, những ngày tháng đó đã qua rồi.

Trong các mùa phim trước đây, sự tự tin mà Rick đạt được ngày một lên cao cứ sau mỗi lần anh cùng nhóm vượt qua được những trở ngại. Đỉnh điểm của sự tự tin này có lẽ là ở Season 6 vừa rồi, khi Rick nhận lời giúp cộng đồng Hilltop tiêu diệt The Saviors mà chẳng cần phải biết qua thông tin cụ thể về băng đảng này của Negan. Để rồi đến tập cuối “Last Day On Earth”, Rick mới nhận ra trong muộn màng rằng mình đã đánh giá thấp kẻ địch.

“Khi Season 6 kết thúc, câu chuyện về sự lụi tàn của Rick đã bắt đầu. Anh ấy nhận ra rằng, về cơ bản, mọi thứ mà mình từng quan niệm đều đã bị đảo lộn hoàn toàn trong chỉ một ngày. Cái thế giới nơi anh ấy từng đấu tranh và nỗ lực sinh tồn đã thay đổi vĩnh viễn. Các bạn sẽ được gặp một người đàn ông giờ đây đã mất sạch quyền lực, hoảng loạn lo sợ cho sinh mạng của mình, của con trai và của những thành viên khác trong nhóm. Anh ấy nhận ra rằng thế giới mới này rộng lớn hơn nhưng cũng đáng sợ và đáng kinh hãi hơn nhiều” -  Andrew Lincoln, thủ vai Rick Grimes cho biết.

Dàn diễn viên chính đã lần đầu được giới thiệu tới “thế giới mới” này khi họ quay trở lại phim trường Season 7 để quay nốt cảnh đang dang dở với Negan. Thậm chí đến cả những người ngoài cuộc như mẹ của Lincoln cũng cảm thấy hoang mang về việc phải một lần nữa thực hiện lại cảnh quay đó.

“Tôi vẫn còn nhớ những lời mẹ nói với tôi  rằng, ‘Phải quay trở lại tình cảnh đó ngay sau một kỳ nghỉ dài quả là một thách thức lớn đối với con’. Và tôi đã trả lời mẹ rằng: ‘Con cảm ơn mẹ. Công việc của một diễn viên là như vậy đấy’” - Nam diễn viên kể lại.

Lincoln cũng không quên chia sẻ rằng tập đầu Season 7 là tập đáng nhớ nhất đối với tất cả các thành viên trong đoàn làm phim. Khoảng thời gian quay tập này không chỉ mang đến cho mọi người những tiếng cười đầm ấm, mà còn chứa đựng những buồn bã, luyến tiếc khi phải tạm biệt ít nhất một người đã gắn bó bên “đại gia đình The Walking Dead”.

“Đây mới chỉ là sự tiếp nối của một câu chuyện vĩ đại hơn thế. Chúng tôi đang hướng tới một cái kết lớn lao hơn.” - Lincoln nói về Season 7. Và chắc chắn là để tới được “cái kết” đó, Rick sẽ phải tiếp tục thay đổi bản thân để thích ứng với “thế giới mới” mà anh vẫn còn đang bỡ ngỡ.

Nguồn: Entertainment Weekly