Better Call Saul đào sâu vào quá khứ nhân vật trong mùa 4

TV Series · Tin điện ảnh · Maii ·

Mùa 4 của tiền truyện Breaking Bad - Better Call Saul đã công chiếu và series đang gặp nhiều thách thức mới - đặc biệt là khi bắt đầu đào sâu vào quá khứ của Saul.

Mùa 4 của tiền truyện Breaking Bad – Better Call Saul đã công chiếu và series đang gặp nhiều thách thức mới – đặc biệt là khi bắt đầu đào sâu vào quá khứ của Saul (Bob Odenkirk), lúc đó còn là Jimmy McGill và Gene trước khi anh xuất hiện trong Breaking Bad mà không có Chuck (Michael McKean).  

“Người duy nhất còn lại trên Trái Đất để Jimmy quan tâm, yêu thương và tôn trọng là Kim", Odenkirk nói về mối quan hệ giữa anh và nhân vật của Rhea Seehorn trên ATX Television Festival Saturday. Khả năng cao là Chuck sẽ xuất hiện đâu đó trong mùa này, nhưng Odenkirk chỉ ra rằng cảnh quan trọng đối với nhân vật chính là cảnh giữa Jimmy và Kim với nhiều yếu tố tình cảm, cảm xúc. 

"Lúc xem thì bạn sẽ hi vọng họ giải quyết mọi thứ thành công." Anh nói. 

Dù vậy, nhân vật Kim không xuất hiện trong Breaking Bad sẽ khiến "mọi thứ bi thảm hơn." Giám đốc sản xuất Vince Gilligan, người đã không còn có thể dành toàn bộ thời gian tham gia Better Call Saul, thừa nhận rằng Gene đến giờ là nhân vật gây cho ông nhiều hứng thú nhất.

"Có thể sẽ xuất hiện một sự cứu rỗi nào đó cho Gene," ông nói. "Mọi chuyện có thể có một kết thúc buồn. Nhưng với tôi thì nó sẽ đem lại nhiều hi vọng hơn."

Trong khi Jimmy dần biến mất còn Saul Goodman dần xuất hiện, Odenkirk thừa nhận rằng việc chuyển đổi này khá khó khăn đối với anh. "Tôi bắt đầu cảm thấy tệ (rằng) nhân vật này sẽ trở thành người từ bỏ mọi lý tưởng và hi vọng trở thành một người tốt, thứ mà anh từng có."

Một hướng đi khá tăm tối dành cho một nhân vật có cốt truyện gốc khiến người ta tưởng như một trò đùa. 

Odenkirk nhớ lại rằng anh và Bryan Cranston lúc quay một tập có tên Better Call Saul cho Breaking Bad năm 2009, ai đó đã nói rằng "Tôi có được nhận việc vào làm phần hậu truyện không?" Tưởng là đùa nhưng đến cuối cùng thì bỗng dưng Gillian và đồng giám đốc sáng tạo Peter Gould quyết định làm phần tiền truyện và thế là bộ phim được lên kế hoạch từ đó. 

Mặc dù Breaking Bad đạt thành công lớn về mặt phê bình và giải thưởng, Gillian muốn tiếp tục để tránh bị bí ý tưởng. Ông lo rằng nếu nghỉ quá lâu thì sẽ bị "lục nghề". Vì thế mà cả đội hoàn thành hậu kỳ mùa cuối Breaking Bad vào thứ 6, và bắt đầu Better Call Saul vào thứ 2. 

Gillian nói, "Nghe có vẻ hơi ngốc nghếch bởi vì chúng tôi rất tự hào về Better Call Saul. Chúng tôi đã làm phim rất nghiêm túc, nhưng nếu tôi biết rằng nó sẽ tuyệt vời thế nào và làm quá nghiêm túc sẽ dẫn đến các ý tưởng sáng tạo bị tê liệt mất." 

Giờ thì với thành công của Better Call Saul, Gillian sẽ tiếp tục mở rộng thế giới của Breaking Bad. Khi được hỏi liệu có phần ngoại truyện nào về Kim để giải thích cô đã ở đâu khi dòng thời gian của Breaking Bad đang diễn ra hay không, ông đã bày tỏ sự hứng thú:

Đấy sẽ là một phần ngoại truyện rất tuyệt. Nhưng tôi cũng không biết... bao nhiêu phần ngoại truyện cần xảy ra trước khi mọi thứ sụp đổ?

Nguồn: Variety