Bật mí thêm về 4 phần phim tiếp theo của Avatar có lịch ra mắt từ 2020 đến 2025

Tin điện ảnh · Never ·

Kể từ khi phần phim đầu tiên của Avatar thiết lập kỉ lục doanh thu phòng vé $2.7 tỉ vào năm 2009 (một kỉ lục không dễ dàng bị phá vỡ), James Cameron vẫn luôn nung nấu ý tưởng về những phần tiếp theo cho loạt phim này.

James Cameron đã tiết lộ ngày ra mắt dự kiến cho 4 phần phim tiếp theo trong loạt phim năm phần Avatar, thời gian từ 2020 đến 2025. Kể từ khi phần phim đầu tiên của Avatar thiết lập kỉ lục doanh thu phòng vé $2.7 tỉ vào năm 2009 (một kỉ lục không dễ dàng bị phá vỡ), James Cameron vẫn luôn nung nấu ý tưởng về những phần tiếp theo cho loạt phim này. Nhờ có sự kì diệu của công nghệ ghi hình chuyển động và kĩ xảo 3D, ông đã thiết lập nên một thế giới hoàn toàn mới mà khán giả nhiệt liệt chào đón, và giờ đây ông đang có những dự định mới về thế giới ấy.

Qua nhiều năm, con số của các phần phim đã lên đến 4, và tất cả đều được lên kế hoạch quay liên tục. Không chỉ số phim dự kiến được thay đổi, ngày ra mắt của chúng cũng vậy. Avatar 2 vốn được dự kiến cho ra mắt vào năm 2014, sau đó là 2018, nhưng lại bị rời lịch vào vài tháng trước (thay thế bởi Aquaman). Với những cảnh quay lớn được lên lịch vào khoảng cuối năm 2017, giờ Cameron đã xác nhận về lịch ra mắt chính xác hơn.

Thật vui được làm việc cùng đội ngũ tuyệt nhất ngành! Chúng tôi đã bắt đầu sản xuất đồng thời cả bốn phần phim Avatar. Cuộc hành trình sẽ được tiếp tục vào 18/12/2020, 17/12/2021, 20/12/2024 và 19/12/2025.

Vẫn chưa ai biết gì nhiều về nội dung của 4 phần phim tiếp theo. Và những kế hoạch được tiết lộ trong phần 1 vào năm 2009, như phần 2 tập trung vào thế giới dưới nước, có thể sẽ thay đổi. Cameron từng nói đến việc đi sâu vào gia đình của Jake Sully, một con người được dịch chuyển ý thức vào Avatar của Na’vi trong đoạn cuối phần 1. Khoảng cách giữa các phần phim sẽ xác nhận lại điều này. Ngày phát hành phim cũng cho ta thấy 4 phần phim sẽ tạo thành 2 bộ đôi. Phần 2 và phần 3 được phát hành liên tiếp, sau đó là một khoảng trống trong năm 2022 và 2023 trước khi phần 4 và 5 ra mắt.

Đây là một bước đi thú vị trong nền văn hóa bom tấn ngày càng mở rộng. Tháng 12 vẫn luôn được coi là tháng của Star Wars kể từ The Force Awakens – bộ phim duy nhất gần như đã có thể soán ngôi Avatar để trở thành bộ phim hay nhất từ trước đến nay – một hit vào năm 2015. Đó cũng là một yếu tố được Cameron xem xét để xác định ngày ra mắt. Ngày ra mắt của thế giới trong không gian tưởng tượng đã được rời lên tháng 12, 2019 với Episode IX, phần phim kết thúc bộ ba phim của Colin Trevorrow, và Avatar 2 sẽ được ra mắt ngay sau đó vào năm 2020. Chưa ai biết về dự định của Lucasfilm sau IX, nhưng có tin đồn rằng hãng phim dự định “bỏ đói” thị trường khán giả phim Star Wars trước khi cho ra mắt bộ ba thứ 4. Bước đi này của Avatar có thể khiến điều đó thực sự xảy ra.

Đối với series phim Avatar, 2020 là mục tiêu khả thi (so sánh với những kế hoạch đầy tham vọng trước đó), và ngày ra mắt ít có khả năng tiếp tục bị thay đổi. Tuy nhiên, do quá trình sản xuất tiền kì khá dài, chúng ta sẽ thực sự phải chờ 11 năm để được xem tiếp phần 2 của loạt phim. Khoảng thời gian vắng mặt này dài hơn so với khoảng cách giữa 2 phần của Star Wars và đã tái cấu trúc lại định nghĩa của việc lèo lái cơn sóng hưng phấn của khán giả với phần sau của bộ phim. Thế nhưng nó cũng khiến người ta nghi ngờ liệu nhiệt tình của khán giả dành cho Avatar, sau khi đã phai nhạt đi nhiều kể từ sự hưng phấn với phần 1 của phim, có thể lại được nâng cao để khiến sự mạo hiểm này trở nên đáng giá hay không.

Đương nhiên, việc nghi ngờ vào tài năng của James Cameron là không hề khôn ngoan; Titanic đã từng được dự đoán là quả bom phòng vé và các nhà phê bình cũng từng hoài nghi về Avatar như vậy. Nếu ông nghĩ mình có thể khiến bốn phần phim thành công, ông sẽ có thể làm được. Chúng ta sẽ có câu trả lời xác thực trong 3 năm rưỡi nữa.

Nguồn: Screen Rant