Bước Chân Đầu Tiên vinh dự mở màn Liên hoan phim Venice lần thứ 75

Góc Nghệ Thuật · VLynd ·

Bước Chân Đầu Tiên (First Man) về cuộc đời của phi hành gia tài ba Neil Armstrong vinh dự được công chiếu đêm khai mạc Liên hoan phim Quốc tế Venice lần thứ 75.

Đúng 49 năm sau ngày tàu vũ trụ Apollo đổ bộ lên mặt trăng thành công, bộ phim Bước Chân Đầu Tiên (First Man) về cuộc đời của phi hành gia tài ba Neil Armstrong vinh dự được công chiếu đêm khai mạc Liên hoan phim Quốc tế Venice lần thứ 75. Lễ khai mạc do Biennale di Venezia tổ chức và được dàn dựng dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Alberto Barbera. Đạo diễn của lễ khai mạc Barbera phát biểu:

“Đây thực sự là một đặc ân đối với chúng tôi khi được tổ chức lễ công chiếu bộ phim đang rất được khán giả chờ đón của đạo diễn Damien Chazelle. Không chỉ là một bộ phim tiểu sử với rất nhiều những tình huống hấp dẫn và bất ngờ, Bước Chân Đầu Tiên còn góp phần khẳng định tài năng tuyệt vời của một trong số những đạo diễn đóng vai trò quan trọng nhất trong làng điện ảnh Mỹ đương đại. Chúng tôi trân trọng cảm ơn hãng Universal Pictures đã chấp thuận việc công chiếu bộ phim này tại Liên hoan phim Venice lần thứ 75.”

Bước Chân Đầu Tiên sẽ có buổi công chiếu chính thức vào ngày 29.08 tại Rạp chiếu Sala Grande tại Palazzo del Cinema ở Lido di Venezia
Bước Chân Đầu Tiên sẽ có buổi công chiếu chính thức vào ngày 29.08 tại Rạp chiếu Sala Grande tại Palazzo del Cinema ở Lido di Venezia

Là một trong những đạo diễn trẻ nhất vinh dự nhận giải Oscar, Damien Chazelle hân hoan chia sẻ:

"Tôi rất vinh dự khi nhận được lời mời từ phía ban tổ chức Liên hoan phim Venice và thấy thật hạnh phúc khi được quay trở lại. Thật tuyệt vời khi được chia sẻ thông tin này với đông đảo khán giả ở thời điểm cận kề với lễ kỷ niệm lần thứ 49 của ngày đầu tiên mà con người đã đặt chân lên mặt trăng. Tôi đang nóng lòng chờ đợi tới ngày Bước Chân Đầu Tiên được ra mắt tại Liên hoan phim danh tiếng này.”

Trong phim, nam diễn viên Ryan Gosling chính là gương mặt được Chazelle chọn mặt gửi vàng vào vai Neil Amstrong. Trước đó, anh từng nhận được 1 đề cử Oscar cho Nam chính xuất sắc nhất trong Những Kẻ Khờ Mộng Mơ (La La Land), bản thân đạo diễn Chazelle cũng nhận được 1 giải Oscar ở vị trí Đạo diễn xuất sắc và bộ phim của anh thắng 6 trong tổng số 14 đề cử, trước đó phim cũng lập kỷ lục với 7 giải Quả Cầu Vàng, 5 giải BAFTA. Bước Chân Đầu Tiên sẽ đánh dấu sự tái hợp của bộ đôi đạo diễn và diễn viên tài năng này.

Tạo hình của Ryan Gosling trong vai nhà phi hành vũ trụ huyền thoại Neil Armstrong
Tạo hình của Ryan Gosling trong vai nhà phi hành vũ trụ huyền thoại Neil Armstrong

Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết của tác giả James R. Hansen, xoay quanh cuộc đời của phi hành gia huyền thoại Neil Amstrong trong giai đoạn 1961-1969 cùng những hy sinh – đối với riêng bản thân ông và cả nước Mỹ nói chung – trong quá trình thực hiện một trong những nhiệm vụ nguy hiểm nhất trong lịch sử nhân loại.

Chấp bút cho phần kịch bản là cái tên cũng từng giành giải Oscar với Spotlight Josh Singer. Chazelle đảm nhận phần sản xuất cùng với Wyck Godfrey và Marty Bowen (loạt phim Chạng Vạng, The Fault in Our Stars) thông qua Công ty Temple Hill Entertainment mà họ sáng lập. Steven Spielberg, Isaac Klausner, Adam Merims và Singer giữ vai trò điều hành sản xuất. Hãng DreamWorks cũng tham gia đầu tư sản xuất. Bước Chân Đầu Tiên còn có sự góp mặt của các diễn viên tài năng như Jason Clarke và Claire Foy.

Poster đầu tiên của phim
Poster đầu tiên của phim

Bước Chân Đầu Tiên dự kiến khởi chiếu rộng rãi tại các rạp trên toàn quốc kể từ ngày 12.10.2018.