Các nhà kịch bản phim đã có vài ý tưởng cho phần kế tiếp A Quiet Place

Tin điện ảnh · VanTTPhung ·

Bryan Woods, nhà kịch bản phim của Vùng Đất Câm Lặng (A Quiet Place) đã có sẵn vài ý tưởng cho phần tiếp theo của bộ phim kinh dị đã bất ngờ đem về doanh thu khổng lồ $50 triệu trong tuần trước và đạt được vị trí #1.

Bryan Woods, nhà kịch bản phim của Vùng Đất Câm Lặng (A Quiet Place) đã có sẵn vài ý tưởng cho phần tiếp theo của bộ phim kinh dị đã bất ngờ đem về doanh thu khổng lồ $50 triệu trong tuần trước và đạt được vị trí #1. John Krasinski giữ vai trò đạo diễn của bộ phim.

Bộ phim kể về một câu chuyện rùng rợn của một gia đình nhỏ tuyệt vọng tìm cách sống sót trong một Trái đất tưởng tượng đầy hỗn loạn, xấu xa. Và đây là thử thách: thế giới sau thảm họa dần xuất hiện rất nhiều những sinh vật không biết mệt mỏi, những con quái vật săn tìm loài người để làm thức ăn bằng cách định vị qua âm thanh. Bộ phim chỉ có 4 nhân vật chính, một địa điểm và việc thiếu đi các đoạn đối thoại thì có thể xem đây là một bộ phim câm (ngoại trừ những tiếng la hét, những tiếng bước chân trốn chạy). Không có bất kì chi tiết nào gợi ý cho phần tiếp theo, bộ vẫn để mở để cho các nhà viết kịch bản của chúng ta tự do sáng tác và để chúng ta những người hâm mộ cùng tiên đoán về phần tiếp theo.

Cuộc săn đuổi kinh dị này bắt nguồn từ việc gia đình Abbott gồm 4 thành viên: Lee Abbot (Krasinski), người vợ - Evelyn (Emily Blunt), và 2 đứa con Regan (Millicent Simmonds) và Marcus (Noah Jupe) liên tục bị quấy phá bởi những con quái vật. Trong từng cảnh phim, bộ phim đã thành công trong việc tạo ra một bầu không khí ngột ngạt, khó thở hoặc những cảnh tượng rợn tóc gáy, những khán giả yếu tim sẽ không thoát khỏi bất cứ cảnh nào đâu. Diễn viên Simmonds, người thủ vai Regan, cũng là một người bị điếc, điều này đã tăng thêm sự kịch tính và ý nghĩa cho bộ phim.

Với phần tiếp theo, các nhà kịch bản rõ ràng sẽ không làm tổn hại tới ý tưởng hay các chất liệu của phần một. Woods đã nói với Fandango trong một buổi phỏng vấn “Đó là một thế giới tức cười. Có rất nhiều điều bạn có thể làm được”. Thật ra, Woods sẽ không kể cho chúng ta nghe một câu chuyện về một gia đình khác mắc kẹt như nhà Abbott. Sau tất cả, những con quái vật đang khát máu đó sẽ cần các bữa tiệc máu. Beck cho biết “Cũng có rất nhiều phần đã bị bỏ, chúng bị làm ẩn trên các văn bản và trên máy tính. Do đó, yeah, còn rất nhiều câu chuyện bạn có thể kể. Vào cuối ngày, việc chỉ là ai sẽ vào vai nào và trong tình huống nào trong toàn bộ diễn tiến?”.

Theo điểm này, chiến dịch quảng cáo của Vùng Đất Câm Lặng là một chiến dịch mà người hâm mộ có thể đoán được. Bộ phim đã dành được lời khen ngợi gần như nhất trí từ các nhà phê bình, và hiện đang đạt được 97% mức xếp hạng Certified Fresh trên Rotten Tomatoes. Sandy Schaefer của Screen Rant cũng đã khen ngợi bộ phim, và cho biết bộ phim đã đáp ứng được những thách thức khác nhau từ những tiền đề được đặt ra từ ban đầu, và đã thành công trong việc thu hút khán giả cùng bước đi trên "một cuộc hành trình hấp dẫn và hồi hộp.” Không ai khác ngoài Chris Pratt coi bản thân anh cũng chính là fan của bộ phim khi tràn ngập trên Instagram là những lời tán dương sự sáng tạo của bộ phim cùng với những con quái vật gớm ghiếc khiến anh hoàn tòan phấn kích.

Đây là nỗ lức thứ ba của Krasinski trong vai trò đạo diễn sau 2 bộ phim không chuyên Brief Interviews with Hideous Men (2009) và The Hollars (2016), mà đã nhận được sự đón tiếp khá ấm áp sau khi ra mắt. Với Vùng Đất Câm Lặng, cũng là lần thứ ba đạo diễn này chứng tỏ khả năng giữ vai trò đồng diễn viên/đạo diễn của mình. Từ giờ, chúng ta có thể chờ đợi sự ngạt thở mới đến từ A Quieter Place, The Quietest Place, The Quite Quiet Place và những gì tương tự như vậy.

Nguồn: Screen Rant