Cấm Địa Ma, tình cảm, sự hy sinh và khoan dung của con người

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Phim kinh dị Hàn Quốc vốn nổi tiếng với những cảnh nhù dọa. Và mùa này họ lại mang đến 1 tác phẩm mang đậm tình chất hù khác: Cấm Địa Ma - The Chosen Forbidden Cave.

Phim mở đầu bằng việc bác sĩ tâm lý Jin-myung phân tích những cuộn băng về những trường hợp bệnh nhân bị tâm thần phân liệt nhưng có biểu hiện của ma ám cho các bác sĩ khác. Đồng thời với năng lực của 1 pháp sư, anh cảm nhận được sẽ có chuyện xảy ra vì nhận được tín hiệu kêu cứu từ linh hồn. 

Sau khi chữa trị xong cho 1 phụ nữ bị ma ám từ linh hồn của 1 đứa trẻ, anh nhận được email của 1 người bạn cũ nhờ vả 1 việc quan trọng, đồng thời nhận được tin anh đã qua đời trong 1 tai nạn xe hơi. Nên khi gặp Keum-ju tại đám tang - người vẫn đang ám ảnh về cái chết của chồng, Jin đã đề nghị chữa trị cho cô theo mong muốn của chồng cô. Keum hay gặp những cơn ác mộng và chứng lãng trí mà theo chồng cô gọi là mộng du. Qua việc chữa trị thì Jin biết được trong Keum tồn tại 1 linh hồn tà ác. Khi theo dõi phim, ta liên tục thấy trong giấc mơ của cô là tiếng lục lạp, những con rắn, con gái Keum biến thành rắn... Lần theo tài liệu tìm được về việc Keum từng bị bắt cóc ở đảo Jeju, từ lời kể của già làng ở đảo Jeju về hang rắn thì câu chuyện về hồn ma dần sáng tỏ : Đó là hồn ma pháp sư của bà ngoại Keum- người đã bán linh hồn và nhận lời nguyền của Rắn. Mọi chuyện tồi tệ hơn khi linh hồn này chuyển từ Keum sang ám cô con gái So-yen, Keum quyết định kết thúc lời nguyền bằng mạng sống của mình sau kkhi nỗ lực khắc chế hồn ma của Jin thất bại. Phim khép lại với cảnh cô bé So-yen nằm bên Keum đang bất tỉnh, rồi tiếng lục lạp lăn ra từ gầm giường...

Nhịp độ phim được giữ ở mức hồi hộp từ đầu phim, có những cảnh hù dọa xuất hiện khá đều đặn và bất ngờ nên không gây cảm giác lạc lõng. Tuy nhiên, cảnh hù dọa vẫn ở ngưỡng khá và chưa có sự đột phá trong những tình huống kinh dị, chưa có điểm nhấn nào nổi bật, các cảnh kinh dị không gây được không khí hồi hộp kéo dài và liên tiếp như những bộ phim trước đó.

Âm nhạc được lồng vào khá hay ở những tình huống hồi hộp, tuy nhiên chưa táo bạo, vẫn chưa gây cảm giác mạnh cho người xem, chưa tạo không khí đỉnh điểm cho 1 cảnh nào đó.

Nội dung phim vẫn khá cũ : Pháp sư trừ tà và lời nguyền dòng họ, nên về nội dung không gây được sự đột phá và thích thú cho người xem.

Diễn viên : diễn xuất tốt đặc biệt là nhân vật đóng vai Keum đã diễn tả được sự hi sinh và sự khốn khổ do linh hồn tà ác gây ra.

Thông điệu phim đưa ra không mới, vẫn là : sự hi sinh của mẹ dành cho con là tất cả, như các phim khác từng có. Ngoài ra không còn 1 thông điệp nào độc đáo cả.

Cấm Địa Ma - The Chosen Forbidden Cave ra rạp vào ngày 6.11.2015, xem lịch chiếu tại đây.

(Hưng & Văn)