Cảnh cuối của The Defenders ảnh hưởng rất lớn đến Daredevil mùa 3

TV Series · Tin điện ảnh · SarahTran ·

Khi tập cuối của The Defenders kết thúc, khán giả tự hỏi số phận của Matt Murdock trong tương lai sẽ ra sao.

Lưu ý: Bài viết chứa nhiều nội dung của The Defenders.

Khi tập cuối của The Defenders kết thúc, khán giả tự hỏi số phận của Matt Murdock trong tương lai sẽ ra sao. Ở đoạn cuối, khán giả thấy anh đã bị chôn vùi dưới đống đống đổ nát của tòa nhà Midland Circle. Tuy nhiên trước đó chúng ta đã biết được rằng Daredevil sẽ có mùa 3. May mắn thay, những phút cuối của phim đã phần nào trả lời câu hỏi này. Chàng luật sư mù vẫn còn sống và có thể sẽ sớm gặp lại mẹ của anh.

Cảnh cuối của The Defenders là cuộc đối thoại giữu Karen (Deborah Ann Woll) và Foggy (Elden Henson) trong nhà thờ khi Karren nói rằng Matt có thể vẫn còn sống. Cảnh phim bắt đầu với hình ảnh Matt đang nằm trên giường – một nữ tu và thiết bị sơ cứu ở phía bên phải anh, chuỗi tràng hạt ở bên trái, và một cây thánh giá phía trên. Rõ ràng, Matt đã trở lại tu viện bằng cách nào đó. Mặc dù trên người anh có nhiều vết thương do bị đánh tơi tả nhưng sau đó đã được băng bó kỹ càng. Sau một thời gian bất tỉnh thì anh bắt đầu cựa quậy. Khi nhìn thấy cánh tay Matt cử động, nữ tu đứng bên cạnh đã nói:

“Mau tìm Maggie, nói với dì ấy anh ta đã tỉnh lại.”

Từ những cảnh đầu tiên trong tập 3 - New York's Finest, của mùa thứ 2 đã có rất nhiều hint về mẹ của Matt Murdock trong mùa 2. Nhưng chỉ tới bây giờ thì bà ấy mới thực sự xuất hiện. Những khán giả nếu chỉ xem Daredevil từ năm 2003 và những series trên Netflix sẽ chỉ biết đến mối quan hệ giữa Matt và Battlin’ Jack Murdock mà không hề biết đến Margaret Murdock a.k.a Sơ Maggie, nhân vật được Frank Miller và David Mazzucchelli tạo ra vào năm 1986. Nhân vật này xuất hiện trong Born Again, khi Kingpin biết được thân phận thật sự của Matt Murdock và lợi dụng điều này để hủy hoại cuộc sống của anh.

Khi Matt đang trong tình trạng yếu nhất, anh trở về phòng tập gym lúc xưa của cha mình và đó là lúc mẹ anh tìm thấy và chăm sóc anh. MCU đang đi theo hướng khác nhưng cảnh cuối cùng rất giống trong truyện - Matt cần mẹ anh giúp để hồi phục.

Vì thế sự xuất hiện của Sơ Maggie có ý nghĩa rất lớn đối với Daredevil mùa 3. Matt sẽ quên đi việc bị tra tấn mà thay vào đó sẽ là những cảm xác lẫn lộn cùng với câu hỏi mẹ của anh đã ở đâu trong suốt thời gian qua. Đây là lần thứ hai franchise này sử dụng các chi tiết trong Born Again. Trong tập thứ 10 của mùa 2 – The Man In The Box, Wilson Fisk (Vincent D’Onofrio) lúc ở trong tù đã gặp trực tiếp Matt - khi đó với thân phận là luật sư và cuộc gặp mặt đã khơi lên sự tò mò của Wilson về thân phận thực sự của vị luật sư bào chữa. Từ lần cuối cùng mà khán giả thấy Wilson, anh ta đã bắt đầu tìm hiểu về thân thế của Matt, vì thế sự xuất hiện của Maggie là manh mối tiếp theo cho thấy chương trình đang đi theo hướng đó.

Ngoài ra, quyển truyện tranh quan trọng thứ hai trong Daredevil có sự xuất hiện của Maggie và đen tối hơn rất nhiều so với những gì đã xảy ra trong Born Again chính là Guardian DevilGuardian Devil là sẽ có sự xuất hiện của một trong những kẻ thù lớn nhất của Matt -  Bullseye; một đứa trẻ có thể là Antichrist, và cái chết của một trong những nhân vật quan trọng nhất của Daredevil. Daredevil mùa 3 sẽ không chuyển thể hoàn toàn các chi tiết trong comic, bởi vì một vài nhân vật cụ thể sẽ tham gia (như tên phản diện Mysterio trong Spider-Man), nhưng nó sẽ đen tối hơn rất nhiều và sẽ giải thích cho câu hỏi tại sao Maggie lại bỏ rơi đứa con trai duy nhất.

Marvel luôn giữ kín thông tin của các dự án sắp ra mắt nên chúng ta sẽ không thể biết được có bao nhiêu chi tiết trong bản comic được chuyển thể vào Daredevil mùa 3 cho đến khi phim được ra mắt. Nhưng những sự kiện và kết thúc của The Defenders đã cho thấy các tác phẩm về sau chắc chắn sẽ rất kịch tính. Bên cạnh đó, diễn viên vào vai Sơ Maggie cũng là điều mà rất nhiều người hâm mộ mong đợi được biết. 

The Defenders đang được chiếu trên Netflix và Daredevil mùa 3 được dự định là sẽ ra mắt vào năm 2018.

Nguồn: Cinema Blend