Captain America : Civil War - Hay nhưng chưa được như kỳ vọng

Tin điện ảnh · Moveek ·

Đối với 1 người xem thông thường thì Civil War sẽ 1 bộ phim đáp ứng đầy đủ các yếu tố giải trí cả về hình thức lẫn nội dung, nhưng với 1 người hay theo dõi truyện thì họ sẽ cảm thấy bộ phim này chưa được như kỳ vọng.

Những điểm tốt của phim

Chắc chắn phim sẽ khác so với trong truyện nhưng phim lại có 1 kịch bản rất thông minh vẫn bám sát vào tình tiết chính của nguyên gốc. Captain America Civil War tiếp nối cho Captain America 2 và Avengers 2, các tình tiết đều liên quan chặt chẽ với nhau không hề rời rạc, khó hiểu, ngay cả bạn ít xem phim thì cũng có thể hiểu được.

Phim mặc dù có nhiều nhân vật nhưng các nhân vật đều có điểm nhấn, ấn tượng riêng mình. Trong số đó phải nhắc tới Black Panther- hoàng tử Wakanda và SPIDER-MAN - đứa con hoang lưu lạc. Thực sự đây là màn debut cực kỳ ấn tượng của cả 2 trên màn ảnh rộng. Spider-man lần đầu tiên được team-up với Iron Man, Black Widow,… đối đầu với team Cap, và hứa hẹn sẽ là cỗ máy kiếm tiền vé cho Marvel sau khi những Iron man hay Cap giải nghệ. Các cựu binh vẫn giữ được phong độ,

Cap và IM là tâm điểm của bộ phim (not Spidey). Steve Rogers vẫn là 1 “ông già” nghiêm túc, có phần bảo thủ và lạc lõng giữa thế giới, nên có thể hiểu tại sao “ông” bảo vệ người bạn Bucky đến mức sẵn sàng “vượt ra ngoài pháp luật” chống lại Chính Phủ cũng như team Iron Man. Tony Stark, 1 tỉ phú nhưng mang nhiều nỗi niềm, muốn xây dựng 1 thế giới hòa bình.Winter Soldier cũng khá ấn tượng trong những pha hành động. Ant-Man và Black Panther hứa hẹn các phim riêng của họ sẽ rất đáng xem.[Spoil] Đặc biệt Spide-Man lần này sẽ như trong truyện bước ra với 1 cái mồm nói liên tục, trêu chọc người khác (sao mà giống…) nhưng thực sự có vẻ như trước giờ các đạo diễn không chú ý tới vũ khí lợi hại này của anh. Nếu bạn nào đọc truyện hay xem hoạt hình thì sẽ thích thú với điều này.

Kỹ xảo của phim thì có 1 vài cảnh không “thật” cho lắm, còn lại thì không chê vào đâu được. Những đoạn rượt đuổi hay các đoạn giao đấu của 2 team đề rất đẹp mắt khiến người xem vô cùng hào hứng và trầm trồ. Những siêu anh hùng cũ vẫn “chất” thậm chí có phần lợi hại hơn. Những siêu anh hùng mới nhập hội cũng rất ấn tượng, họ phối hợp với những người cũ vô cùng ăn ý đặc biệt là Spidey và Ant-Man.

Những điểm trừ của phim

Tình tiết phim khá là nhanh khiến cho người xem đôi lần bối rối, thắc mắc. 1 số nhân vật tưởng sẽ có vai trò quan trọng trong phim nhưng cuối cùng lại không liên quan mấy tới cốt truyện như Sharon Carter (Agent 13). Nhiều nút thắt trong phim chưa được “cởi nút” 1 cách triệt để. Nội dung phim thì khá dễ đoán nếu bạn là người tinh ý hoặc theo dõi comic thì sẽ dễ dàng đoán được tình tiết tiếp theo của phim. Ngoài ra những đoạn cao trào không được kịch tính cho lắm.

Civil War là 1 sự kiện nổi tiếng trong giới truyện tranh thế nên phim cần “nghiêm túc” hơn, màu sắc cũng nên đen tối hơn (giống Winter Soldier thì tốt) [Spoil] Phân cảnh ở sân bay khiến mình cảm giác như các siêu anh hùng đang chơi trò “đuổi bắt” nhau. Dù sao nó cũng gỡ lại nhờ cảnh tay 3 giữa Cap, Bucky với IM nhưng lại hơi ngắn. Có thể thấy cảnh 2 team đấu với nhau ở sân bay là cảnh mà nhà làm phim đã chiều lòng fan: đẹp mắt nhưng cũng rất… hài hước.

Và điểm trừ cuối cùng đó là xây dựng kẻ phản diện. Daniel Brühl đã làm hết sức mình trong nhân vật Baron Zemo- nhân vật phản diện chính trong phim- nhưng anh lại quá ít đất diễn.Nhưng mình có thể đoán đây mới chỉ là khởi đầu cho nhân vật này, anh có thể sẽ xuất hiện trong các phần phim khác với sức mạnh vốn có như trong comic.Nhưng thực sự người xem sẽ phải tự hỏi rằng “Đạo diễn có muốn cho nhân vật phản diện vào phim hay không, hay ông muốn Iron Man đóng vai… xấu?”.

Tổng kết lại Civil War vẫn là 1 bộ phim hay, xứng đáng để chúng ta đợi chờ. Bộ phim đã định nghĩa lại dòng phim về siêu anh hùng, tác động đén Vũ trụ điện ảnh Marvel, khiến người xem lần nữa phải hồi hộp chờ xem số phận của những siêu anh hùng sẽ ra sao, mở đầu cho Phase 3 của MCU. Nhà làm phim đã làm tốt nhưng họ có thể làm tốt hơn thế nữa. Với mình nó có thể không được bằng Cap2 nhưng sẽ là 1 trong những bộ phim ăn khách nhất của Marvel.

Nguồn: Zemo