Captain Marvel - Nhân vật xuất hiện sau After Credit của Avengers: Infinity War là ai?

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Maii ·

Nick Fury trước khi biến mất đã kịp gửi đi một dòng tin nhắn. Huy hiệu ngôi sao vàng 8 cánh hiện lên, báo hiệu sự xuất hiện của một nhân vật quan trọng.

Kéo xuống để xem tiếp

6 Viên đá Vô cực đã về tay Thanos, một nửa nhân loại của Trái Đất đã tan vào cát bụi, Nick Fury trước khi biến mất đã kịp gửi đi một dòng tin nhắn. Huy hiệu ngôi sao vàng 8 cánh hiện lên, báo hiệu sự xuất hiện của một nhân vật quan trọng, đóng vai trò lớn trong phần phim tiếp theo của Avengers.

Đúng vậy, nhân vật đó không ai khác chính là Captain Marvel/ Carol Danvers – Nữ anh hùng vĩ đại nhất của Marvel. Vậy thì Captain Marvel là ai và cô có vai trò gì trong cuộc chiến chống lại Thanos?

Captain Marvel là “bí danh” của một vài siêu anh hùng thuộc Vũ trụ truyện tranh Marvel. Siêu anh hùng Mar-Vell là nhân vật đầu tiên mang danh Captain Marvel, do Stan Lee và Gene Colan sáng tạo ra, xuất hiện trên Marvel Super-Heroes #12, xuất bản vào tháng 12 năm 1967. Nhiều năm sau đó, hàng loạt nhân vật khác tiếp tục xuất hiện và kế thừa cái tên Captain Marvel như Monica Rambeau, Genis-Vell, Phyla-Vell, Khn’nr, Noh-Varr. Đến năm 2012, Carol Danvers là người nắm giữ cái tên Captain Marvel tới giờ. Xuất hiện từ năm 1986 trong truyện Marvel Super-Heroes #13, Carol Danvers là thành viên của Không quân Hoa Kỳ, sở hữu sức mạnh siêu nhiên do DNA người thường của cô hợp nhất với DNA của siêu anh hùng chủng loài Kree – Mar-Vell trong một vụ nổ.

Carol Danvers thường được biết đến với hình ảnh mái tóc vàng, trang phục bó sát với tông màu xanh đỏ và đặc biệt là huy hiệu ngôi sao vàng giữa ngực. Tạo hình của Carol Danvers cũng đã qua nhiều lần chỉnh sửa trước khi đến với hình ảnh như hiện tại mà chúng ta biết trong nguyên tác.

Đây là một trong những nữ siêu anh hùng vĩ đại nhất của Marvel, được xem như biểu tượng của nữ quyền. Tính cách của cô cũng có nhiều thay đổi sau khi phải đối mặt với nhiều thử thách, nhưng nhìn chung, Carol Danvers/Captain Marvel vẫn là hình mẫu của một nhân vật nữ mạnh mẽ, có cá tính riêng. Siêu năng lực của Captain Marvel sẽ có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ Biệt đội Avengers và đồng minh trong cuộc chiến chống lại Thanos - kẻ đã lui về ở ẩn sau khi xóa sổ một nửa vũ trụ ở cuối Avengers: Infinity War.

Mạnh hơn cả Thor, Captain America và Iron Man, “trâu” hơn Hulk, siêu năng lực chẳng kém cạnh Doctor Strange hay Wanda… Sức mạnh của Captain Marvel có thể xem như sự kết hợp khả năng của nhiều thành viên Avenger, thậm chí còn vượt trội hơn cả họ.

Xuất thân là quân nhân của lực lượng Không quân Hoa Kỳ, Captain Marvel đương nhiên có trình độ võ thuật, kỹ năng lái máy bay và sử dụng vũ khí thành thục như bất kỳ người lính nào. Các siêu năng lực đặc biệt của cô bao gồm giác quan thứ 7 giúp cô cảm nhận và biết trước được đòn đánh của kẻ thù, cơ thể có khả năng chịu được trạng thái chân không ngoài vũ trụ, chịu đựng độc tố, bay lượn, di chuyển với tốc độ ánh sáng.

Ngoài ra, Captain Marvel còn có một trạng thái đặc biệt được gọi là trạng thái Binary. Trong trạng thái Binary, nhân vật có thể chạm đến nguồn năng lượng của “white hole – lỗ trắng”, tất cả các thể trạng và sức mạnh vốn có sẽ được cường hóa đến mức tối đa. Lúc này thì khả năng cao là Thanos cũng phải chào thua! Sức mạnh Binary của Captain Marvel cũng cho phép cô hấp thụ năng lượng (kể cả tia năng lượng từ vũ khí của Thor và Iron Man), đồng thời phóng các tia năng lượng đó trở lại dưới dạng quang tử. Ở trạng thái tốt nhất, Captain Marvel có thể chịu được áp lực nặng 92 tấn, cũng như phản đòn với sức mạnh tương đương. Mặc dù chưa biết liệu khi lên hình, sức mạnh của cô có gì thay đổi so với nguyên tác. Thế nhưng, vai trò của cô không nghi ngờ gì, vẫn rất quan trọng trong cuộc chiến tiếp theo.

Huy hiệu của cô sau khi xuất hiện trong After Credit của Infinity War đã báo hiệu cho khán giả về phần phim tiếp theo, bộ phim đầu tiên về một nữ siêu anh hùng của Marvel – Captain Marvel. Gương mặt nữ thể hiện hình ảnh Carol Danvers trên phim đã lộ diện, không ai khác chính là nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar Brie Larson (Kong: Skull Island, Room, Short Term 12). Bộ phim Captain Marvel sẽ lấy bối cảnh những năm thập niên 1990, giới thiệu đến khán giả khởi đầu của Captain Marvel trong MCU, cũng như cuộc gặp gỡ giữa cô và Nick Fury (Samuel L. Jackson).

Carol Danvers là anh hùng đầu tiên Fury gặp, cô sau đó đã bay vào vũ trụ để tham gia cuộc chiến giữa Kree và Skrull. Nick Fury sau sự kiện này đã quyết định thành lập biệt đội Avengers như chúng ta đã biết. Người hâm mộ cũng sẽ có cơ hội được gặp lại một số nhân vật quen thuộc như đặc vụ Phil Coulson (Clark Gregg), Ronan (Lee Pace) và Korath (Djimon Hounsou) trong Guardians of the Galaxy. “Dumbledore trẻ tuổi” Jude Law của Fantastic Beasts cũng sẽ góp mặt trong phim với vai Mar-Vell, người thầy sẽ hướng dẫn Danvers sử dụng sức mạnh mới của mình. Phim do Anna Boden và Ryan Fleck đồng chỉ đạo chính, sẽ ra mắt vào năm 2019, tạo tiền đề cho cơn sốt tiếp theo mang tên Avengers 4.