Captain Marvel sẽ là tiền truyện của Guardians of the Galaxy

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · nguyenlienphuong ·

Captain Marvel sẽ không chỉ giới thiệu nữ siêu anh hùng đầu tiên trong Vũ trụ Điện ảnh của Marvel (MCU) mà còn dự kiến là tiền truyện của Guardians of the Galaxy.

Captain Marvel sẽ không chỉ giới thiệu nữ siêu anh hùng đầu tiên trong Vũ trụ Điện ảnh của Marvel (MCU) mà còn dự kiến là tiền truyện của Guardians of the Galaxy. Lấy bối cảnh vào thập niên 1990, ít nhất mười năm trước khi Tony Stark chế tạo thành công bộ giáp Iron Man, Captain Marvel sẽ mô tả câu chuyện về Carol Danvers (nữ diễn viên từng thắng giải Oscar Brie Larson thủ vai), người sẽ trở thành anh hùng vĩ đại nhất trái đất. Danvers là một phi công của lực lượng không quân. Dù câu chuyện về cô bắt đầu tại địa cầu, vận mệnh lại đưa cô vào không gian để đối mặt với Kree – giống với các Vệ binh sẽ làm nhiều năm sau đó.

Tuyến nhân vật chính thức không khác với các nhân vật trong truyện tranh MCU. Một vài trong số họ sẽ được ra mắt khán giả lần đầu tiên như Jude Law trong vai Walter Lawson, một anh hùng âm thầm của Kree, Mar-Vell. Tuy nhiên, cũng có các gương mặt quen thuộc từ Guardians of the Galaxy trở lại như nhân vật phản diện Ronan the Accuser (Lee Pace) và tôi tớ trung thành của mình Korath the Pursuer (Djimon Hounsou). Việc câu chuyện sẽ tập trung vào Kree và cách Carol Danvers sở hữu siêu năng lực của mình đồng nghĩa với Captain Marvel sẽ cho khán giả thấy nguồn gốc mâu thuẫn giữa Nova Empire và Kree. Khán giả có thể sẽ nhớ lại chi tiết này từ bộ phim đầu tiên về các Vệ binh.

Hãy xem bức tranh về vũ trụ rộng lớn của MCU trong thập niên 1990 khi Captain Marvel diễn ra.

1. Chiến tranh Kree-Skrull và mối liên hệ giữa các Vệ binh và Kree

Captain Marvel sẽ cho khán giả thấy cuộc chiến Kree-Skrull

Khán giả cũng mong đợi Captain Marvel sẽ tái hiện một phiên bản của cuộc chiến Kree-Skrull, nhân vật đối lập có hình dạng thay đổi Skrulls xuất hiện lần đầu tiên trong MCU với vai trò trùm phản diện của phim. Trong truyện tranh của Marvel, chiến tranh Kree-Skrull là một trong những câu chuyện Avengers nổi tiếng nhất từ thập niên 1970. Cuộc chiến không chỉ là vấn đề quân sự giữa Kree và đế chế Skrull cùng với Captain Mar-Vell và đội Avengers cũng bị lôi vào cuộc, mà còn là câu chuyện rộng hơn về Ronan cố gắng đưa trái đất về thời tiền sử để sử dụng hành tinh làm bệ phóng tấn công Skrulls. Cùng lúc đó, Skrulls đóng giả thành viên sáng lập Avengers như Captain America và Iron Man và ép nhóm tan rã, làm mất lòng tin của công chúng.

Trong Captain Marvel, cuộc chiến Kree-Skrull sẽ được sắp xếp hợp lý hơn nữa và sẽ gắn với việc Carol Danvers lấy được sức mạnh vũ trụ và khám phá khả năng của giải ngân hà trong MCU. Danvers mặc đồng phục màu xanh lá ít nhất trong một phần của bộ phim cho thấy cô bị kéo vào cuộc chiến trong phe Kree. Phim cũng sẽ tiết lộ vai trò của S.H.I.E.L.D. – nhờ vào Nick Fury (Samuel L. Jackson) và Phil Coulson (Clark Gregg) – trong việc giữ ngòi lửa của cuộc chiến giữa hai chủng tộc ngoài hành tinh tránh xa khỏi Trái Đất để thế giới không nhận ra trận chiến này đã từng diễn ra. Dù cho những chi tiết trong cốt truyện vẫn còn là điều bí mật, một vài tiến triển mấu chốt đã được xác định bao gồm Mar-Vell tiết lộ thân phận chiến binh bí mật Kree, ẩn mình tại Trái Đất của mình và Carol bằng cách nào đó sẽ biến mất khỏi trái đất và công chúng vào cuối phim.

Guardians of the Galaxy đã tiết lộ những gì về Kree?

Xem xét vai trò quan trọng của Kree trong MCU và việc Skrull không được nhắc tới cho đến tận phim Captain Marvel, có thể đoán được chủng tộc từ Hala đã thắng cuộc chiến với sự giúp đỡ của Carol và Skrull đi vào quên lãng. Tới thời điểm của Guardian of the Galaxy 1, Skrull không còn là mối quan tâm của Kree nữa, thay vào đó là Nova Corps và hành tinh Xandar mà Ronan căm ghét cũng như tìm kiếm Orb (sau đó hóa ra là Power Stone) để phá hủy hành tinh này. Captain Marvel sẽ tiết lộ khởi đầu của cuộc chiến xuyên ngân hà này.

Không rõ cuộc chiến giữa Kree và Đế chế Nova kéo dài bao lâu nhưng mâu thuẫn kết thúc khi Nova Prime buộc Kree kí kết thỏa thuận hòa bình. Thỏa thuận như một trò hề đối với Kree khi làn sóng phản đối nổ ra trên khắp quê hương Hala. Ronan đặc biệt ghét thỏa thuận này và thề sẽ trả thù Xandar. Cùng với Nebula, Ronan ủng hộ Thanos và đồng ý đưa Orb cho Mad Titan để đổi lấy sức mạnh cần thiết cho việc phá hủy Nova. Sau đó, khi phát hiện Orb là một trong những Hòn đá Vô cực, Ronan phản bội Thanos và cố sử dụng viên đá quyền lực này cho việc phá hủy Xandar. Nhưng các Vệ binh Dải Ngân Hà đã đánh bại và giết chết Ronan.

Trong những năm gần đầy, Kree trở nên khá quan trọng trong điện ảnh Marvel. Sinh vật ngoài hành tinh có lớp da màu xanh dương trở thành kẻ thù của các đặc vụ S.H.I.E.L.D. và chúng cũng tạo ra Inhumans. Thêm vào đó, chính công nghệ và kiến thức sinh học của Kree đã đưa Phil Coulson trở lại sau khi đặc vụ này bị Loki giết trong The Avengers. Captain Marvel sẽ tái hiện tầm ảnh hưởng của Kree trong các bộ phim của Marvel. Các fan hâm mộ sẽ được chứng kiến chủng tộc độc ác và thủ lĩnh của chúng trong ngày khải hoàn.

Điểm đáng chú ý cuối cùng, gần đây đạo diễn James Gunn của Guardians of the Galaxy đã xác nhận điều bí ẩn đại diện cho ngôn ngữ của Skrull đã xuất hiện trong phần đầu tiên. Bí ẩn chỉ ra súng của Rocket là một thiết kế của Skrull và bao hàm cả công nghệ từ Skrull. Theo cách nào đi chăng nữa thì sự liên kết (dù là rất nhỏ) giữa các sự kiện trong Captain Marvel cũng thật thú vị.

2. Các Vệ binh có liên hệ gì với Captain Marvel?

Các fan đang thắc mắc Captain Marvel sẽ kết nối vào Vũ trụ Điện ảnh của Marvel như thế nào khi Captain Marvel diễn ra nhiều năm trước khi Biệt đội siêu anh hùng tập hợp và sự tồn tại của cô là điều bí ẩn đối với phần lớn mọi người. Sự hiện diện của Nick Fury trong phim sẽ giúp liên kết Carol với Avengers của thế giới hiện đại nhưng việc thêm nhân vật phản diện của Guardians of the Galaxy vào sẽ tạo ra vấn đề phát sinh. Korath là lính đánh thuê và là kẻ săn tiền thưởng theo lệnh của Ronan. Nên có khả năng Korath đến Trái Đất để sục tìm Kree ẩn danh Mar-Vell. Điều này phần nào hướng Carol đến con đường của Kree.

Tại thời điểm mà bộ phim diễn ra, Peter Quill đã bị bắt giữ bởi Yondu và Ravagers sau khi mẹ anh qua đời vì ung thư năm 1988. Có khả năng tồn tại một điều bí ẩn bất ngờ về Carol là cô ấy đã gặp mặt Chúa tể của các vì sao thời niên thiếu khi cô vừa mới đến với vũ trụ rộng lớn. Những Vệ binh khác cũng sẽ khá trẻ ngoại trừ Groot, người sẽ xuất hiện trong vai trò cameo. Chúng ta không biết được khi nào các thí nghiệm diễn ra trên Rocket hay thời điểm anh gặp Groot. Nhưng chúng ta có thể nhìn thoáng qua khởi đầu của nhóm trong Captain Marvel. Các khả năng khác có thể xảy ra là một chuyến viếng thăm đến Knowhere để Carol gặp gỡ Collector hay chạm trán Sovereign da vàng. Xem xét tất cả các chi tiết MCU gợi ý trong Avengers: Infinity War, thật thú vị để chờ xem liệu Carol có biết được điều gì về Thanos hay Hòn đá Vô cực trước khi trở về Trái Đất trong Avengers 4 hay không.

Mặc dù hai đạo diễn Anna Boden và Ryan Fleck tập trung vào việc tạo ra một bộ phim hành động tốt nhất cho Carol, vị trí đặc biệt của cô ấy trong dòng thời gian là cơ hội vàng để thêm vào nhiều sự kiện trong MCU trước khi Tony Stark tuyên bố “Tôi là Người Sắt!”. Vũ trụ Marvel quá rộng khiến sau hai phần phim về các Vệ binh và Thor: Ragnarok, các fan chỉ mới cảm nhận được đôi chút về các thế giới và dải ngân hà nhiều màu sắc và kì thú khác.

Captain Marvel là cơ hội mới để khám phá thế giới bên ngoài Trái Đất và theo nguồn tin, bộ phim cũng sẽ bao gồm Quantum Realm được thấy lần đầu trong Ant-ManDoctor Strange. Mối liên hệ sâu xa giữa Carol và Mar-Vell sẽ giúp thêm nhiều chi tiết về nền văn minh Kree. Từ đó, fan sẽ có thêm hiểu biết về họ ngoài những tên bạo lực khơi dậy ý chí chiến đấu của Ronan. Và không như Chúa tể Các vì sao, người bị đưa đi khỏi Trái Đất khi còn là một cậu bé và lớn lên trong vũ trụ, Carol đã là một người trưởng thành và là một phi công với nhiều chiến tích trước khi sử hữu sức mạnh phi thường, đến với khoảng đen vĩ đại của không gian. Peter Quill quen thuộc với người ngoài hành tinh hơn là con người khi trưởng thành, trong Captain Marvel, khán giả sẽ có cơ hội xem Carol lần đầu tiên làm quen với những thực thể sống huyền bí và kì lạ trong vũ trụ.

Chuyến phiêu lưu ngoài vũ trụ của Carol Danvers cũng thể hiện trải nghiệm độc nhất của một phụ nữ là siêu anh hùng mạnh nhất trong Vũ trụ Điện ảnh của Marvel, đánh lại người ngoài hành tinh và nhà thám hiểm không gian, mặc dù theo cách nào đó cô không thể quay lại Trái Đất. Trong khi cân nhắc mọi thứ, việc đón nhận Captain Marvel như tiền truyện của Guardians of the Galaxy sẽ đẩy các sự kiện thêm phần ấn tượng, làm phong phú thêm bộ phim của James Gunn và vũ trụ của Điện ảnh Marvel.

Nguồn: Screen Rant