CEO của Warner Bros. chính thức từ chức

Tin điện ảnh · Genis ·

Sau nhiều tuần đối mặt với scandal, CEO của Warner Bros., ông Kevin Tsujihara đã chính thức ký đơn từ chức.

Sau nhiều tuần đối mặt với scandal, CEO của Warner Bros., ông Kevin Tsujihara đã chính thức ký đơn từ chức.

Ảnh: comicbook
Ảnh: comicbook

Dưới đây là thông báo nội bộ của Warner Bros. về sự ra đi của ông Tsujihara:

“Vì lợi ích lớn nhất của WarnerMedia, Warner Bros., các nhân viên và đối tác của chúng tôi trong việc ông Kevin rời khỏi ghế chủ tịch và CEO của Warner Bros. Kevin có đóng góp rất lớn vào thành công của hãng phim trong suốt 25 năm qua và chúng tôi rất muốn cảm ơn ông vì điều đó. Kevin biết rằng những sai lầm của ông ấy là đi ngược lại với những kỳ vọng của ban lãnh đạo và có thể ảnh hưởng đến những hoạt động của WarnerMedia trong tương lai.”

WarnerMedia hiện đang làm việc với phía công ty luật để hoàn tất điều tra với công ty của Tsujihara và vẫn chưa bổ nhiệm người thay thế Tsujihara.

Sự ra đi của Kevin Tsujihara bắt nguồn từ cáo buộc “ăn bánh trả tiền” của cựu CEO này với nữ diễn viên Charlotte Kirk vào năm 2013, khi cô mới 21 tuổi. Những đoạn tin nhắn đã vạch trần quá trình Kirk gạ gẫm bán dâm cho Tsujihara trong suốt 3 năm, đổi lại nữ diễn viên sẽ được nhận một vai chính. Nhiều tay chơi lớn khác của Hollywood như Brett Ratner và Avi Lerner cũng bị cuốn vào vụ bê bối này khi giúp Tsujihara cho Kirk đóng chính trong một phim lớn.

Kirk ban đầu đã bác bỏ vụ lùm xùm này và đưa ra khẳng định hồi đầu tháng 3:

“Tôi dứt khoát phủ nhận mọi hành vi từ phía Brett Ratner, James Packer, và Kevin Tsujihara. Tôi cũng sẽ không cáo buộc bất kỳ ai trong số họ.”

Tuy nhiên, sau đó không lâu, Kirk đã đi ngược lại lời bác bỏ và thừa nhận vụ bê bối là có thật:

“Tôi biết tôi đã có một lựa chọn sai lầm và tôi xin lỗi vì điều đó. Nhưng tôi đã rút kinh nghiệm và trưởng thành hơn rất nhiều với vai tư cách là một người phụ nữ, một diễn viên chuyên nghiệp. Tôi không thể tiếp tục im lặng nữa. Bị người khác đem ra bàn tán đã là quá tệ nhưng khi cái người mà họ viết trên trên các mặt báo phủ nhận liên quan tới tôi thì tôi buộc phải nói hết ra.”

Việc thay đổi nhân sự này trong ban lãnh đạo của Warner Bros. diễn ra khi Tsujihara vừa mới thể hiện được năng lực khi định hướng lại con đường hãng phim – nổi bật nhất là những phim của DC, vốn gặp nhiều khó khăn từ lúc Zack Snyder đưa vào khởi động với Người Đàn Ông Thép (Man of Steel) và Batman đại chiến Superman: Ánh Sáng Công Lý (Batman V Superman: Dawn Of Justice). Sau khi Tsujihara và Snyder bị chỉ trích do những thất bại trong việc đặt nền móng cho Worlds of DC, ông đã thay đổi cách lựa chọn đạo diễn đa dạng hơn như Nữ Thần Chiến Binh (Wonder Woman) của Patty Jenkins và Aquaman: Đế Vương Atlantis của James Wan. Kết quả là 2 bộ phim trên đã làm hài lòng người hâm mộ và thành công về mặt doanh thu.

Thực tế, các phim của DC từ năm 2019 đang triển biến theo hướng rất tích cực với Aquaman: Đế Vương Atlantis đã thu về hơn $1 tỷ, Shazam! nhận được nhiều phản hồi tích cực và Joker – bộ phim rất được mong đợi, sẽ mở ra lối đi mới cho những người làm phim riêng về các siêu anh hùng của DC.

Nguồn: Comic Book