Chân Tử Đan tự tin ngành công nghiệp điện ảnh Trung Quốc có thể vượt mặt Hollywood

Tin điện ảnh · VLynd ·

Với tình hình hiện tại thì đó chỉ còn là vấn đề thời gian.

Với tình hình hiện tại thì đó chỉ còn là vấn đề thời gian.

Năm 2018 sẽ là một năm bận rộn với ngôi sao võ thuật Chân Tử Đan khi có tới tận 5 tựa phim được ra mắt, nổi bật trong số đó chính là bộ phim Diệp Vấn (IP Man) thứ 4. Vụt sáng từ Diệp Vấn 1, từng góp mặt trong hai siêu phẩm của Hollywood là Rogue One: A Star Wars Story x X x: Return of Xander Cage, nam diễn viên 54 tuổi mạnh miệng chia sẻ rằng cách hoạt động của anh giúp khán giả thay đổi suy nghĩ về ngôi sao hành động. Với kinh nghiệm nơi đất khách, Chân Tử Đan cho rằng các diễn viên Trung Hoa có sự tiến bộ rõ rệt, dù vẫn chưa thể sánh với Mỹ quốc nhưng đã khá hơn rất nhiều:

Gần hết 10 bộ phim là tập trung vào người da trắng. Mấy năm gần đây đã có thêm sự gia tăng diễn viên Trung Quốc. Tuy nhiên, số đông vẫn chưa được đóng vai chính và được thêm vào nhằm thu hút thị trường Đại Lục. Tôi cảm thấy rất may khi cả hai vai diễn đều có tầm quan trọng đến cốt truyện. Phải mất kha khá thời gian để có sự bình đẳng đó. Dĩ nhiên là chúng ta vẫn phải tiếp tục.

Anh còn cho rằng vẫn còn khoảng cách khi so sánh thành công của nền công nghiệp điện ảnh Trung Quốc với Hollywood. Vấn đề lớn nhất của ngành công nghiệp nước nhà chính là nguồn hạn tài chính:

Điện ảnh Hollywood có nguồn đầu tư tài chính rõ ràng. Ngành công nghiệp điện ảnh là một doanh nghiệp. Nhưng tư duy của người Trung Hoa chúng ta lại mắc kẹt ở việc ngành công nghiệp này chỉ là việc kinh doanh cá nhân. Một sự khác biệt hoàn toàn.

Tuy nhiên, Chân Tử Đan tin rằng nền công nghiệp giải trí Trung Hoa có thể vượt mặt Hollywood:

Nếu chúng ta làm phim cho 1 tỷ 300 triệu người và nhận được nguồn tài chính trị giá $1.3 tỷ, chúng ta sẽ phát huy được sự sáng tạo. Trong tương lai, chúng ta có thể vượt trội hơn Hollywood. Phim của chúng ta sẽ nhắm vào niềm vui của khán giả Đại Lục. Chúng ta sẽ vượt được Hollywood vì chúng ta có dân số đông hơn.

Chân Tử Đan cũng đáp trả việc truyền thông ca tụng anh rất phù hợp với nhân vật Batman:

Họ chỉ nói đùa thôi! Toàn thể thị trường điện ảnh thế giới luôn có những người da trắng trong vai nhân vật chính. Trong tương lai sẽ có sự thay đổi (rằng người Trung Quốc sẽ là ngôi sao trong những bộ phim bom tấn), nhưng còn đó một con đường dài đầy chông gai. Nếu muốn thành công, bạn phải hy sinh. Nếu không làm gì thì ắt chẳng gặt hái gì cả. Một người thành công phải có sự cống hiến và thu nạp kinh nghiệm trước khi đạt tới cảnh giới. Mỗi ngày tôi đều đóng phim với tinh thần phải làm hết mình.

Ngoài Diệp Vấn 4, những bộ phim khác của Chân Tử Đan trong năm nay là Iceman 2, Enter The Fat Dragon, Sleeping Dogs Big Brother (Đại Sư Huynh) vừa tung trailer Chân Tử Đan trong vai thầy giáo khó tính.

Diệp Vấn 4 dự kiến được ra mắt khán giả Việt vào ngày 19.10.

Nguồn: Jayne Stars