Chris Pine: Chúng ta cần Wonder Woman vì ‘Đàn ông không phải ai cũng thông minh’

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Tori Quách ·

Ngôi sao của Wonder Woman là Chris Pine và Gal Gadot cũng như đạo diễn Patty Jenkins đã bàn về lý do vì sao bộ phim lại là một câu chuyện quan trọng.

Ngôi sao của Wonder Woman là Chris Pine và Gal Gadot cũng như đạo diễn Patty Jenkins đã bàn về lý do vì sao bộ phim lại là một câu chuyện quan trọng. Nữ hùng tiêu đề trong phần phim đầu tay tại DCEU của Jenkins có màn chào sân đẹp mắt vào mùa xuân năm rồi trong Batman V Superman: Dawn of Justice của Zack Snyder. Một Diana từng trải hợp lực cùng Superman (Henry Cavill) và Batman (Ben Affleck) để tiêu diệt Doomsday, và cô sẽ tiếp tục trở lại vào cuối năm nay với phần tiếp nối BvS của SnyderJustice League. Nhưng trước hết, Wonder Woman sẽ kể lại cội nguồn của Diana, về khoảng thời gian sinh sống tại Themyscira và lần đầu đến với thế giới loài người, cùng Steve Trevor (Pine) – người hướng dẫn và là người tình của cô.

Với việc bộ phim mới nhất của DCEU cách ngày ra rạp chưa đầy một tuần, fan đang rất mong chờ bộ phim, và những phản ứng ban đầu về Wonder Woman đã báo trước vận may cho ngày khởi chiếu chính thức của nó. Buổi công chiếu tại thảm đỏ của Wonder Woman diễn ra trong tuần này, với sự tham dự của Pine, Gadot, và Jenkins, bộ ba đã chia sẻ vài lời về độ quan trọng của phần phim solo đầu tiên của Diana Prince.

Trang tin Vanity Fair đã phỏng vấn các ngôi sao và đạo diễn của Wonder Woman tại buổi công chiếu, và Pine đã nắm lấy cơ hội để nói đến chủ đề của phim, đặc biệt là lòng trắc ẩn và tình yêu:

Chúng ta đã được xem rất nhiều câu chuyện được kể thông qua lăng kính đàn ông. Đàn ông không phải ai cũng thông minh cả. Chúng ta luôn có xu hướng muốn giết đối phương, nên thật tốt khi cuối cùng cũng có một góc nhìn từ phụ nữ, tươi mới hơn với những chủ đề quan trọng. Có được một câu chuyện siêu anh hùng nữ thiên về tình yêu và lòng trắc ẩn và nuôi dưỡng sự sống thay vì phía đối lập là rất quan trọng. Trọng tâm của bộ phim là về việc con người có được tình yêu và trở nên cháy bỏng và quả cảm. Đó là một bài học tuyệt vời cho mọi người học thay vì những bộ phim khác nơi mà mọi thứ luôn nổ tung.

Pine còn nêu lên rằng Wonder Woman đánh dấu một móc quan trọng trong tình hình Hollywood hiện tại vì là bộ phim chuyển thể từ truyện tranh xoay quanh một nữ chính được ra mắt trong hơn một thập kỷ – kể từ Catwoman Elektra trong thập niên 2000 – và là bộ phim siêu anh hùng bom tấn đầu tiên được chỉ đạo bởi một phụ nữ. Như Pine đã nói, đội ngũ sáng tạo của Wonder Woman đã đảm bảo bộ phim có góc nhìn tươi mới, nhờ vào một phần bản năng anh hùng của Diana. Jenkins cũng nói về sự khác biệt của Wonder Woman với các siêu anh hùng khác:

Thế giới cần mọi loại siêu anh hùng khác nhau, đặc biệt là loại như Wonder Woman. Cô ấy mang đến tình yêu và lòng tin vào một nhân loại tốt đẹp hơn. Đó chính là điểm hấp dẫn. Khác với những siêu anh hùng khác, cô chọn chiến đấu vì hòa bình. Cô chọn dành cuộc đời mình để giúp những người khác, và đó chính là sức mạnh. Cô là người nắm giữ vận mệnh của mình. Cô bước đến thế giới này và nhận ra rằng nó khắc nghiệt và phức tạp và khó khăn, nhưng lại xứng đáng vì cô biết đó là nhiệm vụ của mình. Chúng ta sẽ được xem những thứ ấy lần đầu tiên trên màn ảnh rộng.

Nói đến tầm quan trọng của nhân vật và bộ phim, Gadot chia sẻ, “có những nhân vật phụ nữ mạnh mẽ là rất quan trọng, và tôi hy vọng rằng Wonder Woman sẽ cho mọi người thấy phụ nữ bình đẳng với đàn ông.” Màn chào sân của Jenkins là một dịp vui sướng cho những fan của vị nữ hùng này, người lần đầu xuất hiện cách đây 76 năm trên những trang truyện của DC Comics. Để tôn vinh phần phim mới nhất của DCEU này, chuỗi rạp Alamo Drafthouse tại Mỹ đang tổ chức những buổi chiếu phim Wonder Woman dành riêng cho phái nữ; điều này dẫn đến một số lời chỉ trích từ các anh đàn ông không được tham dự. Dù vậy, Wonder Woman rõ ràng là một khoảng khắc trọng yếu của Hollywood và bộ phim sẽ sớm có mặt tại các rạp, mang cho fan trên khắp thế giới cơ hội được trải nghiệm câu chuyện của Diana.

Wonder Woman sẽ được khởi chiếu trên toàn quốc vào ngày 2.6.2017.

Nguồn: Screen Rant