Cô Gái Đan Mạch, hãy can đảm để là chính mình

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết về cuộc đời đặc biệt của Lili Elbe – người chuyển giới đầu tiên trên thế giới, bộ phim The Danish Girl – Cô Gái Đan Mạch đang được xem là sự kỳ vọng lớn đối với giới chuyên môn và khiến khán giả toàn cầu háo hức ngay từ khi được đón nhận những hình ảnh đầu tiên. Trong Liên hoan phim Venice tổ chức hồi tháng 9 qua, tác phẩm do đạo diễn Tom Hooper thực hiện khiến người xem phải dành tới 10 phút vỗ tay sau khi kết thúc buổi công chiếu. “Tác phẩm tuyệt nhất năm qua”, “Eddie Redmayne dường như quên mất chính mình để trở thành Lili” hay “bộ phim sẽ thay đổi cả thế giới” là những nhận xét khán giả dành tặng Cô Gái Đan Mạch.

Nối tiếp sự cổ vũ đó, đoàn làm phim cũng vừa có buổi ra mắt thành công tác phẩm tuyệt đẹp này tại Los Angeles tối thứ 7 vừa qua (theo giờ địa phương). Xuất hiện trên thảm đỏ nước Mỹ là tài tử Eddie Redmayne – diễn viên làm sống lại nhân vật Lili Elbe một lần nữa ở thế kỷ 21 qua màn bạc. Sóng đôi bên anh là minh tinh Alicia Vikander – người vào vai Gerda, vợ của Lili Elbe khi còn mang hình hài là một người đàn ông. Đến cổ vũ cho bộ phim, ngoài tài tử Johnny Depp, còn có Hannah Bagshawe - vợ của Eddie Redmayne, người luôn sát cánh bên anh trong mọi sự kiện quan trọng.

Được giới thiệu là một trong những chuyện tình lạ lùng nhất thế kỷ 20, Cô Gái Đan Mạch kể về cuộc đời đầy dũng cảm của Lili Elbe với xuất thân ban đầu là một người đàn ông mang tên Einar Wegener, làm nghề họa sĩ. Một buổi chiều, do bất ngờ gặp sự cố khiến thay đổi kế hoạch, vợ của Einar là Gerda đã đề nghi chồng đóng vai người mẫu để cô thực hiện bức vẽ. Lần đầu tiên khoác lên mình bộ váy mềm mại, duyên dáng, chàng họa sĩ bỗng nhận ra một thế giới khác mà bản thân đích thực thuộc về.

Với thông điệp “Find courage to be yourself”, Cô Gái Đan Mạch như một lời nhắn nhủ đến mỗi người về sự can đảm ẩn sâu trong lòng và nỗi khát khao được là chính bản thân. Ý nghĩa này cũng truyền cảm hứng để bộ đôi nhân vật chính Eddie Redmayne – Alicia Vikander hóa thân trọn vẹn vào vai diễn nhiều góc độ tâm lý phức tạp trong Cô Gái Đan Mạch, giúp bộ phim được đánh giá sẽ trở thành ứng viên tiềm năng cho nhiều giải thưởng điện ảnh năm tới.

Cô Gái Đan Mạch dự kiến khởi chiếu tại Việt Nam ngày 15.1.2016.