Dafne Keen – Từ màn ảnh tới đời thường

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · VLynd ·

Với vai diễn X-23/Laura trong bộ phim Logan đang làm mưa làm gió, diễn viên nhí Dafne Keen thu hút sự chú ý của khán giả không kém nam tài tử Hugh Jackman và Patrick Stewart. Mọi người đều ấn tượng với màn trình diễn đầy thuyết phục của cô bé mới 11 tuổi trong một bộ phim đầy rẫy các cạnh bạo lực mà cô góp phần không ít. Vậy, liệu cá tính của Dafne Keen có giống trong phim?

Với vai diễn X-23/Laura trong bộ phim Logan đang làm mưa làm gió, diễn viên nhí Dafne Keen thu hút sự chú ý của khán giả không kém nam tài tử Hugh Jackman và Patrick Stewart. Mọi người đều ấn tượng với màn trình diễn đầy thuyết phục của cô bé mới 11 tuổi trong một bộ phim đầy rẫy các cạnh bạo lực mà cô góp phần không ít. Vậy, liệu cá tính của Dafne Keen có giống trong phim?

Sinh năm 2005, cô bé Daphne Keen Fernández đến từ Tây Ban Nha đã khiến khán giả của điện ảnh nói chung và dòng phim siêu anh hùng nói riêng phải điêu đứng vì màn thể hiện hết sức chất lượng trong bộ phim bom tấn đầu tay. Trong Logan, Dafne hoá thân thành nhân vật X-23 (hay còn gọi là Laura), con gái của dị nhân Wolverine và thừa hưởng khả năng phục hồi nhanh chóng, cũng như bộ vuốt adamantium như người cha. Bị thí nghiệm thành vũ khí, cô bé X-23 và các bạn buộc phải đứng lên chống lại The Reeves dưới sự giúp đỡ của Logan, và những màn đánh đấm của cô không kém phần bạo lực, hoang dã như Wolverine một thời. Bên cạnh đó, trong những cảnh quay thoại bình thường, Dafne cũng chiếm được tình cảm của khán giả với những màn thể hiện cảm xúc đầy tinh tế.

Thực tế, vào năm 2014, cô bé Dafne Keen đã từng góp mặt trong Tv series The Refugees, trong vai Ana “Ani” Cruz Oliver bên cạnh người cha. Với diễn xuất đủ gây ấn tượng, Dafne vượt qua 500 cô bé khác trong đợt casting Logan. Người chỉ đạo casting Priscilla John có đôi lời về cô bé:

“Dafne quan sát xung quanh...và (trong đôi mắt ấy) bạn có thể thấy được cô bé như muốn nuốt chửng mọi thứ trong căn phòng. Cô bé có sự pha trộn hài hoà giữa nét ngây thơ và sự tổn thương. Tôi phải nói với đạo diễn James rằng mọi người sẽ đổ gục trước cô bé.”

Sự thật diễn ra đúng như vậy, trong quá trình quay Logan, Dafne đã hoàn thành tốt vai diễn dị nhân Latin nhờ khả năng thông thạo cả hai ngoại ngữ: tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha. Ngoài ra, cô bé còn được đạo diễn James Mangold nhận xét:

“Đó là một đứa trẻ thật đáng mến. Đây quả thực là một canh bạc của FOX khi cho phép tôi làm một bộ phim bạo lực mà một nhân vật chính trong đó còn quá trẻ.”

Có cha và mẹ đều là diễn viên, không quá khó cho Dafne thể hiện xuất sắc vai diễn vì cô bé vốn là “con nhà nòi” mà. Cha cô là nam diễn viên người Anh Will Keen, từng góp mặt vào “hit” The Crown trên Netflix, và một số bộ phim khác như Wolf Hall, The Scandalous Lady W. Bên cạnh đó, người mẹ là diễn viên, biên kịch và đạo diễn Tây Ban Nha Maria Fernández Ache. Có vẻ như Dafne được thừa hưởng khá nhiều kỹ năng diễn xuất từ bậc phụ huynh.

Dafne Keen và cha mẹ trong buổi lễ ra mắt Logan tại Berlin trên trang MXH cá nhân

Với màn thể hiện khá thành công, có một tin đồn rằng FOX đang lên kế hoạch làm spin-off cho nhân vật X-23. Trong phiên bản truyện tranh, Laura thay thế Logan trong vai trò Wolverine; trên màn ảnh rộng, Hugh Jackman cũng giã từ vai diễn 17 năm của anh và mọi người đều đồng ý với ý tưởng Dafne sẽ thay thế tượng đài này. Tuy nhiên, để xây dựng một bộ phim thành công về nhân vật thì trước hết nhà sản xuất phải vượt qua rào cản giới hạn độ tuổi. Nếu mạch phim của những Dị Nhân trẻ do Laura dẫn dắt được gắn mác PG-13 như bao bộ phim siêu anh hùng khác, liệu Dafne còn có thể diễn xuất tròn vai, hay trở thành một nhân vật đầy nhạt nhẽo do bị giảm mức độ bạo lực? Đó vừa là thử thách không chỉ của riêng FOX mà cũng là khó khăn đối với Dafne khi cô bé dấn thân vào sự nghiệp điện ảnh nhiều hơn và trở thành một ngôi sao sáng trong tương lai.

Trên thực tế, ta có không ít diễn viên tham gia đóng phim từ nhỏ và ngày một phát huy tiềm năng, trở thành một tên tuổi lớn trong Hollywood. Chính vì thế, hy vọng rằng cô bé Dafne Keen sẽ ngày một tiến xa hơn dưới sự dẫn dắt của bậc cha mẹ vốn có thừa kinh nghiệm trong ngành công nghiệp này.