Dõi theo hành trình đi mở quán ăn của Ông Trùm Giải Nghệ

TV Series · Tin điện ảnh · Moonbui ·

Đã có một thời gian đài TVB xuống dốc thê thảm, vì vậy việc có những bộ phim hấp dẫn, để lôi kéo khán giả, khôi phục lại thương hiệu cho TVB là điều rất quan trọng.

Đã có một thời gian đài TVB xuống dốc thê thảm, vì vậy việc có những bộ phim hấp dẫn, để lôi kéo khán giả, khôi phục lại thương hiệu cho TVB là điều rất quan trọng. Trong năm 2016 TVB có sự trở lại đầy ngoạn mục với rất nhiều cái tên đáng chú ý: Trào Lưu Giáo Chủ, Công Công Xuất Cung, Thuần Chúc Ý Ngoại, Cảnh Khuyển Ba, Thành Trại Anh Hùng, Mạt Đại Ngự Y, trong số đó phải nhắc đến bộ phim Ông Trùm Giải Nghệ.

Hà Kỳ Sảng (Trịnh Tắc Sĩ) trước kia là đàn em của Liễu Trác Nam, nhưng sau khi Liễu Trác Nam (Huỳnh Quang Lượng) bị hãm hại phải ngồi tù 30 năm, ông không hoạt động trong giới giang hồ nữa. Quỷ Kiến Sầu một thời trở lại cuộc sống bình thường và mở một tiệm ăn. Tuy nhiên, trước khi Liễu Trác Nam vào tù ông ta đã giao phó Tô Hựu Lâm (Trần Vỹ) cho Kỳ Sảng chăm sóc. Trước một Kỳ Sảng chân chất, tốt bụng, Tô Hựu Lâm đã đem lòng yêu ông, hai người sống cùng nhau và cùng nhau quản lý tiệm ăn.

Hà Kỳ Sảng còn có một cô con gái tên Hà Khoan Tâm (Sầm Lệ Hương), làm công việc văn phòng, tuy nhiên cô lại thích học võ thuật và múa lân, công việc và sở thích đã kéo cô và mối tình tay ba với hai người đàn ông là Liêu Thủ Cơ (Dương Minh) và Cao Giai (Trần Sơn Thông).

Ông Trùm Giải Nghệ quay trở lại với những cái tên gạo cội của Hồng Kông: Trịnh Tắc Sĩ, Huỳnh Quang Lượng, Uyển Quỳnh Đan. Đối với Trịnh Tắc Sĩ, khán giả đã quá quen thuộc với ông qua các bộ phim nổi tiếng như Đại Hiệp Mù, Tạo Vương Giả, Tranh Quyền Đoạt Vị, Tài Tử Tô Đông Pha. Ông là một trong những diễn viên hiếm hoi không có ưu thế về ngoại hình mà vẫn nhận được sự yêu mến của khán giả. Trịnh Tắc Sĩ luôn để lại ấn tượng sâu sắc từ những vai diễn tưng tửng, bặm trợn tới những vai diễn chính nghĩa. Chính điều này khiến ông trở thành một trong những diễn viên được yêu thích nhất xứ Cảng Thơm. Còn Uyển Quỳnh Đan từng tham gia vai phụ trong rất nhiều bộ phim, mà nổi bật nhất phải kể đến vai diễn Ân Thập Nương trong Đát Kỷ Trụ Vương. Trong bộ phim này bà vào vai chị của Tô Hựu Lâm, người sở hữu một cửa hiệu mỹ phẩm, rất hám tiền và luôn tìm mọi cách để mồi chài khách hàng, đây cũng chính là nhân vật tạo nên nhiều tình huống dở khóc dở cười cho bộ phim.

Huỳnh Quang Lượng trong phim cũng là một cái tên đáng chú ý. Trong phim ông vào vai một gã giang hồ bị hãm hại phải ngồi tù 30 năm, sau khi ra tù biết người phụ nữ mình quan tâm nhất đi theo người anh em thân tín nhất của mình. Vậy ông sẽ làm gì, và làm gì để tìm ra kẻ đã bán đứng mình? Trên thực tế, Ông Trùm Giải Nghệ là bộ phim thứ hai của TVB Huỳnh Quang Lượng đồng ý tham gia sau Anh Họ Cố Lên. Huỳnh Quang Lượng có một gia tài phim điện ảnh khá đồ sộ, năm 1991 ông được chọn để đề cử giải Ảnh đế Kim Mã nhưng đáng tiếc cuối cùng danh hiệu này vào tay Trịnh Tắc Sĩ.

Phim có sự góp mặt của những gương mặt triển vọng của đài TVB, trong đó phải nhắc đến tiểu hoa đán Sầm Lệ Hương. Xuất thân là một hoa hậu nhưng diễn xuất của Sầm Lệ Hương khá chắc tay, vì thế cô đã xuất hiện trong khá nhiều bộ phim: Thố Nương Tử, Sui Gia Nan Giải, Đặc Nhiệm Mỹ Nhân... Ông Trùm Giải Nghệ cũng đánh dấu sự góp mặt ấn tượng của Trần Vỹ. Tuy không còn trẻ tuổi nhưng cô vẫn gương mặt mới của TVB, cô thực sự tạo được dấu ấn trong phim Trò Chơi Hôn Nhân.

Ông Trùm Giải Nghệ chẳng đao to búa lớn, cũng chẳng có những tình huống kịch tính. Tuy nhiên khi thị hiếu của khán giả đang dần thay đổi, họ dần chán ngấy với những bộ phim có nội dung nặng nề, thì chính bởi tính hài hước, tính giải trí Ông Trùm Giải Nghệ tạo được một sức hút nhất định trong lòng người hâm mộ. Trong phim người xem không phải cân não xem có gì sắp xảy ra, thay vào đó chỉ là những tình huống đời thường hài hước của những con người trước kia từng chẳng tầm thường đem lại.

Bạn có thể xem phim vào mọi thời điểm trong ngày tại ứng dụng Phim truyện trên Truyền hình FPT.