Em Chưa 18 - Cú hit cực kỳ đáng yêu và bất ngờ của điện ảnh Việt

Đánh giá phim · thaotk ·

Bạn muốn hoài niệm về thời học sinh? Nhớ về mối tình đầu, nhớ về cái người đã từng làm cho bạn phải thay đổi nhiều hơn những gì mình nghĩ. Em Chưa 18 sẽ mang bạn trở về giây phút ấy.

Bạn muốn hoài niệm về thời học sinh? Cái thời mà chắc chắn ai cũng sẽ nhớ những kỷ niệm ngây ngô, mơ mộng. Nhớ về mối tình đầu, nhớ về cái người đã từng làm cho bạn phải thay đổi nhiều hơn những gì mình nghĩ. Em Chưa 18 sẽ mang bạn trở về giây phút ấy.

Phim là câu chuyện ngôn tình lãng mạn, xoay quanh cô bé 17 tuổi đang gặp rắc rối trong chuyện tình cảm học đường của mình, và cô ấy quyết định chọn một mối quan hệ xa hơn, quen một người đàn ông lớn hơn, chững chạc hơn để giải quyết vấn đề. Cô bắt đầu kế hoạch bằng chuyện tình một đêm với gã tay chơi lớn hơn mình gần 30 tuổi, những chuyện dở khóc dở cười và cực kỳ lãng mạn cũng như đáng yêu bắt đầu từ đây. Từ những giận hờn, những suy nghĩ ngây thơ của tuổi mới lớn đến những bí mật, những sự dối trá, ích kỷ dẫn đến một câu chuyện cực kỳ đẹp trong mắt khán giả.

Thật sự bộ phim đã làm mình bất ngờ, vì ngay từ đầu mình đã không có bất cứ kỳ vọng gì ở bộ phim. Mặc dù có cái tên Charlie Nguyễn đứng đằng sau với vai trò sản xuất thì mình vẫn không hề đặt sự tin tưởng vào đây, không tin vào dàn diễn viên, đến cả cái tên của đạo diễn. Và đến giờ phút này mình thật sự đã có một suy nghĩ hoàn toàn khác, toàn bộ những nhận định trước đó của mình đều sai. Với nội dung không hề mới, dễ đoán và đề tài về tình yêu tuổi teen kiểu như thế này đã được điện ảnh thế giới khai thác rất lâu và nhiều rồi, nhưng bộ phim không hề nhàm chán, mà rất đỗi nhẹ nhàng và ngập tràn tình cảm. Nếu bạn đã rời xa mái nhà trường, bạn sẽ được trở về thời học sinh cùng những trò ngây ngô, yêu thương ngốc nghếch và được thấm một chút bản thân mình vào trong đó.

Nếu bạn từng hoài nghi về format hào nhoáng và bay bỗng của bộ phim, một trường cấp 3 quá cao cấp, các học sinh toàn là hot boy, hot girl rạng ngời cùng những bộ trang phục lộng lẫy, chất lừ, bạn sẽ nghĩ đây lại là một bộ phim màu mè, ngôn tình, xước mướt, bạch mã hoàng tử và nàng công chúa lọ lem... nhai và nhại những bộ phim thần tượng tuổi teen khác. Nhưng không, mặc dù với một bối cảnh khá hiện đại và bắt mắt, bên trong bộ phim ta vẫn có thể thấy cái chất Việt ở đó chứ không pha tạp hay lẫn vào bất cứ đâu cả.

Ngoài những câu chuyện hài hước và đáng yêu của nhân vật chính thì Em Chưa 18 còn đệm thêm một chút gia vị của tình cảm gia đình, đây thật sự là một điểm cộng rất đẹp. Đấy là những khó khăn, tâm tư, suy nghĩ của một người cha lo lắng cho cô con gái mới lớn lém lĩnh và tinh nghịch. Và đấy còn là hình ảnh một ông bố thú vị, nghiêm nghị nhưng ẩn chứa một tình yêu lớn dành cho thằng con ăn chơi trác tán. Sẽ có những lúc bạn thấy cảm thông và rung động bởi hai người cha đáng yêu này.

Bất ngờ tiếp theo thuộc về mặt diễn xuất. Từ lâu mình đã thích lối diễn xuất của Kiều Minh Tuấn, nhưng cũng cảm thấy tiếc vì vẫn chưa có đúng đất để dụng võ. Trong phim lần này, anh vào vai cực kỳ duyên dáng và diễn rất chắc tay. Và Kaity Nguyễn mới chính là nhân tố làm mình bất ngờ nhất. Thoạt đầu mình nghĩ Kaity sẽ không diễn được và chỉ sử dụng vẻ ngoài dễ thương của mình làm thế mạnh, như một con búp bê cưng trong phim ấy. Nhưng thật không thể tin được! Kaity nhập vai một cách ngọt lịm và làm toát lên toàn bộ những thứ mà nhân vật của mình muốn nói. Ngoài hai nhân vật chính là điểm sáng khiến bộ phim hay hơn thì Quang Minh cũng góp một phần rất lớn với vai diễn một ông bố đầy tình cảm, nội tâm và hiểu con gái. Đây chính là 3 nhân vật mình thích nhất trong phim và mình nghĩ chắc là các bạn cũng sẽ thích.

Điểm trừ của phim là ở nhân vật Phương Xù do Kiều Trinh thể hiện. Vào vai một bà cụ non, triết lý, sâu sắc, lúc nào cũng ra vẻ hiểu biết và thấu tình đời... nhưng Kiều Trinh lại không thể hiện được điều đó, ngoài vẻ đẹp của “cô gái trà sữa” ra thì chẳng còn gì, diễn xuất ngượng ngạo, không truyền tải được nhân vật và cũng không tạo được sức thuyết phục. Đây thật sự là điều đáng tiếc của bộ phim. Ngoài ra thì mọi thứ đều rất tốt.

Nhịp phim khá nhanh, đi đúng vào vấn đề chứ không lang mang hay dài dòng. Những cảnh quay đẹp, sôi động và đầy màu sắc sẽ cuốn hút bạn hòa mình vào bộ phim. Bên cạnh đó nhạc phim cũng là một thứ hỗ trợ rất tốt, sử dụng đúng lúc, không chênh phô, và đẩy cảm xúc của người xem lên nhiều hơn. Mình đặc biệt thích ca khúc “Yêu là tha thu” của OnlyC.

Em Chưa 18 tuy hiện đại và được thể hiện đầy hoa mỹ với cốt truyện dường như rất cũ nhưng không đạo nhái bất cứ phim nước ngoài nào, bạn sẽ cảm thấy vô cùng thoải mái với những chi tiết thú vị mà phim tạo dựng. Phim sẽ khiến bạn nhớ về khoảng thời gian được xem là đẹp nhất trong đời của mỗi người. Chúc mừng đạo diễn Lê Thanh Sơn và Charlie Nguyễn đã có một bộ phim rất tốt, hy vọng phim sẽ gặt hái được nhiều thành công khi ra mắt.

Đã lâu lắm rồi mình mới được xem lại một bộ phim kiểu teen thế này, như thời Hannah Montana, Camp Rock hay những bộ phin Hàn, Trung... từng làm mưa làm gió. Và hôm nay, thật sự điện ảnh Việt đã làm được một bộ phim rất riêng. Hài hước, dí dỏm, lãng mạn, đầy tình cảm và cực kỳ đáng yêu, Em Chưa 18 sẽ không làm tốn thời gian quý giá của bạn đâu, hãy ra rạp ủng hộ phim Việt nhé.