Wonder Woman có trở thành nhân vật phản diện trong phim Flashpoint?

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · SarahTran ·

Tin tốt cho người hâm mộ của Wonder Woman là Gal Gadot sẽ trở lại trong Flashpoint, nhưng cô có thể sẽ đóng phai phản diện nếu phim bám sát comic.

Tin tốt cho người hâm mộ của Wonder Woman là Gal Gadot sẽ trở lại trong Flashpoint, nhưng cô có thể sẽ đóng vai phản diện nếu phim bám sát comic. Điều này có vẻ khó tin, đặc biệt khi đã có thông báo chính thức The Flash và Wonder Woman sẽ hợp sức với nhau trong bộ phim solo đầu tiên của Ezra Miller. Danh hiệu “Siêu anh hùng được nhiều người biết đến nhất” của DCEU không nghi ngờ gì đã thuộc về Wonder Woman, và DC Films rất khôn khéo khi đưa nhân vật này vào Justice League và nhiều phim sắp tới nữa.

Nhưng đến với Flashpoint thì mọi chuyện lại khác. Cái tên đã phần nào nói lên được chủ đề chính của phim và Gal Gadot cũng góp mặt. Thật ra, cô có thể từ anh hùng vĩ đại nhất của DCEU biến thành nhân vật phản diện hùng mạnh nhất. Nhiều người cho rằng đó là giải thích duy nhất cho việc Wonder Woman xuất hiện trong Flashpoint, chúng ta sẽ bàn luận kĩ hơn và xem xét liệu nó có thật sự hợp lý hay không.

Liệu Wonder Woman sẽ trở nên độc ác và phát cuồng sau sự kiện Flashpoint? Nếu bộ phim riêng đầu tiên của The Flash là một trong những tác phẩm hoành tráng nhất của DC thì điều này rất có thể sẽ xảy ra.

Wonder Woman trong phiên bản comic của Flashpoint 

Fan cứng của DC Comics đã biết rõ về sự kiện này nhưng nó vẫn còn khá lạ lẫm đối với khán giả thông thường. Trong buổi Comic-Con, thông báo về dự án phim riêng đầu tiên của The Flash mang tên Flashpoint đã thu hút được rất nhiều sự chú ý. Cái tên này lần đầu tiên được nhắc đến trong một sự kiện kinh điển của DC được tạo ra bởi Geoff Johns. Hãy tưởng tượng DC Universe sẽ ra sao nếu Barry Allen chưa bao giờ có siêu tốc độ, và không bao giờ trở thành The Flash. Sẽ không có Justice League, không có Superman, và không có Bruce Wayne (thay vào đó Thomas Wayne sẽ trở thành một Batman bạo lực). Và hành tinh này bị hủy diệt bởi Chiến tranh Thế giới thứ 3.

Đặc biệt là, một trận chiến lớn sẽ xảy ra giữa vương quốc Atlantis và người Amazon. Aquaman sẽ lãnh đạo đội quân chống lại Diana. Không có vị anh hùng nào khác để đem lại hòa bình cho thế giới, đám cưới được sắp đặt sẵn giữa Arthur và Diana bị phá hoại bởi cuộc ám sát, đưa thế giới vào một cuộc chiến hủy diệt. Thứ duy nhất có thể giữ thế giới khỏi việc hoàn toàn bị hủy hoại là Barry Allen nhận ra được sự thật: anh đã gây ra cơn ác mộng kinh khủng này vì đã thay đổi quá khứ chứ không phải là kẻ thù của anh.

Cuối cùng Barry nhận ra thế giới này là kết quả của việc ngăn chặn mẹ anh khỏi bị giết, để bố anh không phải vào tù, anh không bao giờ bị sét đánh trúng và sẽ không trở thành siêu anh hùng. Một khi anh cố sắp đặt lại quá khứ, vũ trụ New 52 đã được tạo ra (một vũ trụ mà các siêu anh hùng khác vẫn có sức mạnh như cũ nhưng kí ức và tính cách đã thay đổi). Chưa kể trong lúc mọi sự quan tâm đều được đổ dồn về Batman và Superman, thì Arthur và Diana đã thống trị hành tinh này.

Với tin đồn nhà sản xuất đặt tên cho bộ phim riêng của The Flash là Flashpoint, đồng thời Gal Gadot góp mặt với vai Wonder Woman, thì liệu rằng khán giả sẽ được chứng kiến toàn bộ các sự kiện này?

Nhà sản xuất không thể biến siêu anh hùng vĩ đại nhất thành villain

Đối với những người đã biết rõ về sự kiện Flashpoint cùng với sự góp mặt của Wonder Woman thì mọi chuyện đã quá rõ ràng. DC Films đang chuyển thể Flashpoint với cùng một cốt truyện, những nhân vật tương tự, và cùng một mục đích: để reboot lại toàn bộ DCEU. Nhưng đối với những người không thích phong cách của Zack Snyder hay một phiên bản đen tối hơn của DCEU thì đây sẽ là điều dấy lên nhiều tranh cãi nảy lửa. Nhưng cũng có thể giống như Marvel khi cho ra mắt Captain America: Civil War, nhà sản xuất chỉ lấy cái tên trong comic chứ không đưa toàn bộ chi tiết trong đó lên màn ảnh rộng.

Vai phản diện của Wonder Woman trong Flashpoint sẽ hoàn toàn phá vỡ mong đợi của những khán giả chỉ mới biết đến DC trong thời gian gần đây. Diana là một trong những siêu anh hùng trung thực nhất của DC và fan cứng sẽ rất thích thú nếu được thấy nhân vật này trở nên cực đoan và nguy hiểm, cũng như được chứng kiến Aquaman lãnh đạo người Atlantis chống lại đất liền. Điều này sẽ hiệu quả đối với fan ruột của DC, nhưng chắc chắn khán giả thông thường và giới phê bình sẽ không thích việc các thành viên của Justice League trở nên đen tối.

Thật ra, đó không phải là thử thách lớn nhất mà Flashpoint phải đối mặt.

Nếu đi theo hướng đó thì bộ phim chẳng khác gì một phiên bản của Justice League

Không cần phải nói đến vai trò trong Wonder Woman, bản thân Flashpoint đã là một câu chuyện rất khó để chuyển thể thành phim. Nếu Wonder Woman có trong phim, thì Aquaman của Jason Momoa cũng phải góp mặt, và nếu nó bám sát comic đến như vậy, thì Batman của Jeffrey Dean Morgan cũng sẽ đóng vai trò quan trọng. Bộ phim giải thích về sức mạnh của The Flash và Speed Force sẽ trở thành một Justice League phiên bản hoành tráng hơn.

Rất có thể nhà sản xuất đang lên kế hoạch xây dựng Flashpoint thành bộ phim phức tạp, sâu sắc hơn, hội tụ nhân vật quan trọng và sẽ mở rộng vũ trụ DC. Flashpoint được cho rằng sẽ ra mắt vào năm 2020, vì thế họ sẽ có thời gian để thực hiện điều này. Nhưng suy luận nhiều như thế này chỉ từ cái tên trước khi tác giả hoặc đạo diễn công bố chính thức thì thật liều lĩnh. Có rất nhiều lý do tại sao Flashpoint không nên reboot DCEU. Đặc biệt là với thời lượng của một phim điện ảnh thì phải có một vài thay đổi so với trong truyện để có thể tập trung vào The Flash và Wonder Woman.

Giả thiết hợp lý nhất về vai trò của Wonder Woman trong Flashpoint

Nhà làm phim sẽ phải tính toán kĩ lưỡng để nội dung của Flashpoint tập trung vào chuyến du hành thời gian của Barry Allen, và quyết định liều lĩnh thay đổi lịch sử để mẹ anh không phải chết và cuối cùng thế giới phải hứng chịu hậu quả. Ý nghĩa thực sự của phim không nằm ở các pha hành động hoành tráng, mà là Barry nhận ra rằng anh không thể thay đổi quá khứ (và mỗi lần anh làm như vậy thì mọi thứ thay đổi theo những cách không thể lường trước được). Điều này có nghĩa là phiên bản DCEU mà anh tạo ra tồi tệ hơn, đen tối hơn và không hề có các cảnh hài hước hay tình đồng đội như trong trailer của Justice League.

Việc cho ra mắt Justice League trước Flashpoint là một quyết định đúng đắn, vì như thế thì dàn cast chính trong Justice Leage sẽ không cần xuất hiện đầy đủ. Nếu Barry không còn sức mạnh, anh không thể gặp Justice League khi anh muốn. Nhưng nếu muốn bám sát với phiên bản comic thì ít nhất một siêu anh hùng khác phải xuất hiện, và đó sẽ không phải là phiên bản mà khán giả đã biết.

Điều đó có thể sẽ biến bộ phim solo của Ezra Miller thành một phim có hai nhân vật chính, khi Barry hội ngộ một trong những đồng minh của anh (trong comic là Batman) để lấy lại sức mạnh và đưa mọi thứ về lại như cũ. Trong quá trình đó sẽ gặp lại các siêu anh hùng khác và đó là lúc thích hợp để Diana của Gal Gadot xuất hiện, bởi nhờ sự can thiệp của cô trong Dawn of Justice mà họ mới có thể tập hợp với nhau.

Nếu Diana không thấy được sức mạnh của Barry thì có lẽ đã cô sẽ không xuất hiện trong trận chiến chống lại Doomsday. Batman đã có thể bị hỏa táng, và Superman cũng có thể bị giết y như vậy. Đó là lí do vì sao Gal Gadot có thể là người duy nhất xuất hiện trong bộ phim solo của Barry.

Có thể Diana sẽ tìm được Flash, hoặc được Flash tìm thấy, hay đơn giản là sống trong cùng một thời đại với anh. Những khả năng này có vẻ hợp lý hơn việc biến cô thành một nhân vật phản diện trong Chiến tranh Thế giới thứ 3. Wonder Woman đã quyết định không can thiệp vào thế giới loài người, vì thế có thể cô sẽ tránh để lộ thân phận thay vì trở thành một nhân vật độc ác. Bộ phim cũng sẽ cho thấy những anh hùng của DC phải giúp đỡ lẫn nhau để trở thành một con người hoàn thiện nhất - đây cũng là thông điệp chính của Justice League.

Bên cạnh đó, nhà sản xuất còn phải biết liên kết Flashpoint với các câu chuyện và những anh hùng khác, bởi Flashpoint là một câu chuyện hoàn toàn tác biệt với thế giới thực của DCEU. Geoff Johns có vẻ yêu thích Robert Zemeckis vì thế Robert có thể là người viết kịch bản cho Flashpoint. Khán giả sẽ không cần phải lo ngại quá nhiều về những điểm chung giữa comic và bản điện ảnh.

Zemeckis dường như là ứng viên sáng giá nhất cho vị trí biên kịch. Một kịch bản khác có thể là Wonder Woman sẽ thống trị trên đống đổ nát của trái đất, nhưng điều này rất khó xảy ra. Cho đến thời điểm này nếu có người nào đó thích hợp hơn để viết lại kịch bản cho Flashpoint thì chỉ có thể là Geoff Johns, bởi ông là người đã tạo ra nó.

Nguồn: Screen Rant