Game of Thrones và Những tập 9 huyền thoại (tiếp theo)

Tin điện ảnh · Luke from GoTVN ·

Xem lại: Game of Thrones và Những tập 9 huyền thoại (phần 1)

III/ Tập 9 Season 3 - "The Rains of Cashtamere"

Cho tới nay, có lẽ vẫn không có một tập phim Game of Thrones nào có thể sánh được với tập 9 season 3 "The Rains of Castamere" về độ sốc và dư chấn. Tập phim xoay quanh đám cưới của Edmure Tully và Roslin Frey tại Song Thành (The Twins), một trong những sự kiện đáng nhớ nhất trong toàn series mang tên Tiệc Cưới Đỏ (Red Wedding). Chỉ trong vòng hơn 10 phút đầy ám ảnh, ba thành viên nhà Stark gồm bà mẹ Catelyn, cậu con trai Robb và cô vợ mới cưới Talisa, những nhân vật rất được lòng khán giả lần lượt theo gót ông bố Ned ra đi theo một cách man rợ nhất, đánh dấu thất bại nặng nề của phe Stark trong cuộc chiến vương quyền.

Ngay sau khi "The Rains of Cashtamere" lên sóng, cộng đồng mạng nhanh chóng bị khuấy đảo với những phản hồi dữ dội từ phía người xem, hầu hết đều cho rằng Tiệc Cưới Đỏ là cú twist nặng đô nhất của cả series và thậm chí là của toàn truyền hình Mỹ từ trước đến nay. Youtube và các mạng xã hội tràn ngập những clip "Red Wedding Reaction" quay lại phản ứng sửng sốt của khán giả khắp thế giới, từ ông già đến cô nàng nội trợ, từ đám thanh niên đại học đến chính diễn viên trong phim. Chỉ trong vòng vài ngày sau đó, dàn cast, bộ sậu sản xuất lẫn đích thân thân "ông thánh" George R. R. Martin tha hồ lên sóng các talk show truyền hình như Conan O'Brien, Jimmy Kimmel, Jimmy Fallon,... thi nhau bàn tán, bình luận về tập phim. Những tờ báo danh tiếng như Forbes, The Guardian, The Rolling Stone không tiếc lời ngợi khen, những website phê bình như The A.V. Club, IGN chấm cho "The Rains of Castamere" những điểm số cao chót vót. Và khi mùa trao giải Emmy tới, các fan bừng bừng tức giận khi Michelle Fairley không nhận được đề cử nào cho màn hóa thân đầy ám ảnh vào vai bà mẹ Catelyn đau khổ tột cùng ở cuối tập. Cho đến nay, Tiệc Cưới Đỏ vẫn nằm trong top đầu danh sách những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trên truyền hình của nhiều trang web, báo chí điện ảnh uy tín.

IV/ Tập 9 Season 4 - "The Watchers on the Wall"

Giống như tập 9 season 2 "Blackwater", "The Watchers on the Wall" dành toàn bộ thời lượng cho một trận đánh duy nhất: cuộc tấn công của những người du mục vào Tường Thành, và những nỗ lực phòng thủ của Đội Gác Đêm, dẫn đầu bởi Ser Allister Thorne và sau đó là Jon Snow. Nút thắt cao trào của tập phim chính là sự ra đi của Ygritte, người yêu Jon Snow, cũng như Pyp và Grenn, hai nhân vật quan trọng trong storyline ở Tường Thành. "The Watchers on the Wall" đánh dấu sự trở lại của Neil Marshall, người đã đạo diễn "Blackwater" lừng danh.

"The Watchers on the Wall" nhận được đánh giá khả quan từ các nhà phê bình, tuy nhiên có người cho rằng nó chưa thực sự xuất sắc như những tập 9 của các season trước, nhất là đối với một mùa phim đầy tình tiết đắt giá như season 4 (Joffrey bị đầu độc, vụ xét xử Tyrion và cái chết của Oberyn Martell). Nhiều ý kiến cho rằng ngoài những gì diễn ra giữa Jon và Ygitte, các tình tiết còn lại trong tập phim không có điểm nhấn đáng kể, đồng thời kết thúc chưa thực sự gây thỏa mãn cho người xem. Ai cũng cho rằng "The Watchers on the Wall" sẽ mĩ mãn hơn nếu kết thúc với chi tiết Stannis đưa quân đến bao vây Mance Rayder và giải cứu Đội Tuần Đêm thay vì cảnh Jon một mình bước đi thất thểu về phía bắc. Tuy vậy nhưng tập 9 season 4 vẫn có những khoảnh khắc cực kỳ đáng nhớ, cảm động nhất là đoạn 5 người lính Tuần Đêm, dẫn đầu bởi anh chàng Grenn cùng đồng thanh hô lời tuyên thệ trong lúc tên khổng lồ Mag the Mighty xông thẳng vào họ. Cả năm người sau đó đều hy sinh anh dũng sau khi hạ gục đối thủ.

V/ Tập 9 Season 5 – “The Dance of Dragons”

Tiếp nối ngay sau tập phim hoành tráng “Hardhome” nên tập 9 season 5, mang tên “The Dance of Dragons” được kỳ vọng sẽq còn ấn tượng và xuất sắc hơn cả người tiền nhiệm của mình. Tuy vậy, nhà sản xuất Game of Thrones dường như đã di chuyển tình tiết cao trào của mùa phim từ tập 9 truyền thống sang hai tập 8 và 10. Cú sốc của “The Dance of Dragons” – nữ hoàng Daenerys Targaryen cưỡi rồng rời khỏi Hố Đấu loạn lạc trước con mắt kinh ngạc của cả đồng minh lẫn kẻ thù – dù nhận được nhiều đánh giá tích cực, nhưng vẫn khó sánh được với trận đánh làng Hardhome vô cùng hồi hộp, gay cấn ở tập trước đó. Không chỉ vậy, tập 9 season 5 còn bị rất nhiều khán giả la ó phản đối vì cảnh vua Stannis Baratheon thiêu sống con gái Shireen, bị đánh giá là quá đau thương và dài hơi không cần thiết.

Được theo dõi bởi 7,14 triệu khán giả Mỹ vào khung giờ khởi chiếu, “The Dance of Dragons” là một trong những tập có ratings cao nhất của season 6 cũng như của toàn series Game of Thrones. Nữ diễn viên Emilia Clarke, người đảm nhiệm vai Daenerys Targaryen cũng đã chọn tập phim này để trình lên hội đồng chấm giải Emmy nhằm tranh giải “Nữ diễn viên phụ của series chính kịch xuất sắc nhất”. Tuy vậy, hầu hết giới chuyên môn đều đánh giá tập cuối season 5 – “Mother’s Mercy” vượt trội hơn hẳn “The Dance of Dragons” và là cao trào thực sự của mùa phim.

Trong hai season Game of Thrones gần nhất, tập 9 dường như đã nhường vị trí độc tôn của mình cho tập 8 phía trước. Tuy nhiên sang đến season 6 hiện tại, các nhà sản xuất đang tập trung mọi cao trào, kịch tính đắt giá nhất về vị trí cũ. “Battle of the Bastards” sẽ lên sóng vào sáng thứ hai, 20/6 theo giờ Việt Nam và được dự đoán sẽ trở thành một trong những cú nổ lớn của mùa Game of Thrones năm nay, cùng với sự hồi sinh của Jon ở tập 2 và cái chết của Hodor ở tập 5.

Xem lại: Game of Thrones và Những tập 9 huyền thoại (phần 1)