Giới phê bình nói gì về bộ phim kinh dị Halloween 2018

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · VLynd ·

Dù giữa tháng 10, bộ phim kinh dị Halloween mới ra mắt nhưng các nhà phê bình của Mỹ đã có dịp xem trước và đưa ra những lời nhận xét đầu tiên.

Jamie Lee Curtis có màn trở lại đầy ấn tượng trong Halloween 2018 (Empire)
Jamie Lee Curtis có màn trở lại đầy ấn tượng trong Halloween 2018 (Empire)

Dù giữa tháng 10, bộ phim kinh dị Halloween – phần tiếp theo sự kiện trong Halloween 1978, mới ra mắt nhưng các phóng viên, nhà phê bình từ các trang báo uy tín và trang tin phim ảnh của Mỹ đã có dịp xem trước, đưa ra những lời nhận xét đầu tiên. Nếu như Ác Quỷ Ma Sơ (The Nun) gây thất vọng với giới phê bình với con số 28% thì Halloween là một phim kinh dị có chút kịch tính và chẳng cần lạm dụng sự bí ẩn như Ác Quỷ Ma Sơ đang nhận được 88% trên Rotten Tomatoes. Với 17 đánh giá đầu tiên, số điểm trung bình dành cho phim là 7.6/10 cùng 15 đánh giá “sạch” và 2 đánh giá “thối”.

Sau 4 thập kỷ từ lúc bị tên sát nhân tâm thần Michael Myers ám sát trong đêm Halloween kinh hoàng năm nào, nhân vật chính Laurie Strode (Jamie Lee Curtis) lúc này đã trưởng thành và tập luyện không ngừng nghỉ nhằm đợi hắn ra tù và tự tay giết chết tên này một lần cho mãi mãi. Theo như chia sẻ trong trailer, đây là cách duy nhất mà Laurie có thể thoát khỏi cơn ác mộng mà hắn đã gây ra cho bà.

Dưới đây là những trích đoạn nổi bật từ các đánh giá tích cực dành cho Halloween:

Leah Greenblatt từ Entertainment Weekly:

“Bộ phim gần như đã thành công vì nó quá cơ bản và hài hước nữa: Michael vẫn không mở miệng nói một lời, cái mặt nạ và những bước đi chậm rãi, thận trọng và đầy chết chóc của hắn cũng đủ nói lên mọi thứ mà họ cần.”

Katie Walsh từ Nerdist:

“Mặc cho những phân tích bán chuyên sâu và hấp dẫn từ bộ phim, nó vẫn là một phim về Halloween tuyệt vời.”

Eric Kohn từ IndieWire:

“Bộ phim sẽ trở thành một bản nhạc được phối lại đầy tệ hại và chẳng đáng sợ nếu thiếu bóng dáng Curtis, nữ diễn viên đã toả sáng trong suốt cả bộ phim như thể bà chưa bao giờ ngừng diễn trong suốt 4 thập kỷ qua.”

John DeFore từ Hollywood Reporter:

“Carpenter và thể loại này nên vui mừng đi – trong lần này, đây là một phim mà bất kỳ khán giả nào không phải mọt phim cũng có thể thưởng thức.”

Peter Debruge từ Variety:

“Green đã thật sự thành công với công việc mà anh ấy được giao, vừa bám sát vào cốt truyện mà Carpenter cũng như công ty đã thiết lập, vừa mang lại nhiều khoảnh khắc hồi hộp – và những màn giết chóc đầy sáng tạo, dành cho những khán giả trẻ...”

E. Oliver Whitney từ ScreenCrush:

“Có thể đây không phai là một bộ phim đáng sợ hay truyền cảm hứng như phần phim gốc hồi 1978 nhưng những lưỡi dao đã thật sự xuyên đúng chỗ đau.”

David Crow từ Den of Geek:

“Bằng cách tập trung khai thác vào cốt lõi, Halloween 2018 là một bộ phim xuất sắc mà đáng lẽ ra Halloween II nên bằng được.”

Victor Stiff từ The Playlist:

“Kịch tính, căng thẳng và bạo lực một cách tàn nhẫn, Halloween 2018 mang đến cho những người hâm mộ điều mà họ cần từ thương hiệu này.”

Norman Wilner từ NOW Toronto:

“Curtis – nữ diễn viên gần 60, vẫn có những màn trình diễn đáng gờm – đem lại sự căng thẳng trong những phân cảnh với Greer.”

Joe Lipsett từ Bloody Disgusting:

“Trong tất cả, Halloween thật sự là màn khởi đầu xứng đáng cho thương hiệu... dàn diễn viên từ chất lượng đến tuyệt vời, cũng như những màn bạo lực và máu me. Mọi thứ đều kết nối đến cuối cùng.”

J. Olson từ Cinemixtape:

Halloween của đạo diễn David Gordon Green có thể không hoàn hảo nhưng đây đích thực là một phần tiếp theo khắc nghiệt và lộn xộn mà bộ phim của Carpenter xứng đáng nhận được trong thế kỷ XXI.”

Perri Nemiroff từ Collider:

“Cuối cùng chúng ta cũng có một bộ phim Halloween có thể đưa thương hiệu này đi tiếp và tôn trọng di sản của nó.”

Jonathan Barkan từ Dread Central:

Halloween vừa bày tỏ sự kính trọng với phần tiền nhiệm vừa là một phim riêng đầy táo bạo và quyết đoán. Một bộ phim chất lượng và biến giấc mơ của những tín đồ kinh dị trở thành hiện thực.”

Chris Evangelista từ Slashfilm:

Halloween của David Gordon Green là một lá thư tình gửi đến các tín đồ kinh dị - một phần tiếp theo đầy táo bạo, đáng sợ và thỉnh thoảng khá hài hước mà đem lại sự tôn trọng và yêu thương cho thương hiệu dài hơi này.”

Chris Bumbray từ JoBlo's Movie Emporium:

“Một luỡi dao kiểu cũ đầy sắc, bén mà chiều lòng người hâm mộ lâu năm và lấy lòng những khán giả mới.”

Poster của Halloween 2018 (ComicBook)
Poster của Halloween 2018 (ComicBook)

Bên cạnh những lời khen ngợi, Halloween vẫn không chinh phục được 2 khán giả khó tính:

Keith Uhlich từ Slant Magazine:

“Với những nỗ lực mang lại một Michael tàn bạo từ phần Halloween đầu tiên, những hành vi lén lút của hắn ta không còn đáng sợ nữa vì nó thiên về toan tính thận trọng hơn là hành động theo bản năng.”

Jason Guerrasio từ Business Insider:

“Là một dự án được người hâm mộ của Halloween mong đợi dữ dội, bộ phim này chẳng thể chinh phục được họ.”

Nhìn chung, với những đánh giá trên, khán giả đại chúng nói chung và người hâm mộ của thương hiệu này có thể mong chờ một phần tiếp theo đầy chất lượng với những cảnh đuổi bắt, chém giết đầy máu me tàn bạo cùng cốt truyện hoàn toàn làm bật lên mục đích thật sự của nhân vật chính. Thể loại kinh dị, kịch tích với những cảnh chém giết đầy máu me dần đi vào lối mòn khiến khán giả thất vọng như Cult of Chucky, Jigsaw... Halloween 2018 cuối cùng cũng thắp lên một tia hy vọng le lói.

Halloween dự kiến khởi chiếu từ ngày 19.10.

Nguồn: Rotten Tomatoes