Giới phê bình nói gì về Huyền Thoại Ngôi Sao Nhạc Rock

Góc Nghệ Thuật · VLynd ·

Huyền Thoại Ngôi Sao Nhạc Rock (Bohemian Rhapsody) do Rami Malek thủ vai Freddie Mercury xoay quanh tiểu sử của giọng ca tuyệt vời này trong quãng thời gian hoạt động cùng Queen đến khi qua đời vì mắc phải căn bệnh hiểm nghèo.

Rami Malek có màn diễn xuất đáng khen ngợi trong Huyền Thoại Ngôi Sao Nhạc Rock (The Rock)
Rami Malek có màn diễn xuất đáng khen ngợi trong Huyền Thoại Ngôi Sao Nhạc Rock (The Rock)

Huyền Thoại Ngôi Sao Nhạc Rock (Bohemian Rhapsody) do Rami Malek thủ vai Freddie Mercury xoay quanh tiểu sử của giọng ca tuyệt vời này trong quãng thời gian hoạt động cùng Queen đến khi qua đời vì mắc phải căn bệnh hiểm nghèo. Phim ban đầu do Bryan Singer làm đạo diễn nhưng sau đó Dexter Fletcher thế chỗ vì những lùm xùm trong khâu sản xuất.

Thứ 6 tuần sau bộ phim Huyền Thoại Ngôi Sao Nhạc Rock chính thức được công chiếu trên toàn cầu nhưng giới phê bình và một số khán giả may mắn đã có dịp thưởng thức sớm và đưa ra những lời bình luận về bộ phim. Hiện tại, bộ phim đang nhận được số điểm 50% trên Rotten Tomatoes nhưng trên IMDb, Huyền Thoại Ngôi Sao Nhạc Rock được 8.5 trong hơn 1500 đánh giá.

Chúng ta hãy cùng tìm hiểu giới phê bình đã nói gì về bộ phim nhé. Đầu tiên là lời bình luận của Sheri Linden từ The Hollywood Reporter:

“Việc Fletcher – người có kinh nghiệm trong thể loại này, tham gia dự án vào phút cuối đã tiếp tục công việc của một nhóm sản xuất tài năng cùng dàn diễn viên đầy nhiệt huyết. Khâu kết thúc sản xuấy đầy năng lượng dù không phải lúc nào cũng suông sẻ. Thậm chí là bộ phim không được như mong đợi cũng không ảnh hưởng đến tình cảm dành cho Mercury và Queen.

Một ngày đó sẽ có bộ phim đào sâu hơn về Queen, cũng có thể là một bộ phim hay hơn hoặc không. Ai nói phim tiểu sử rock ‘n’ roll chỉ xoay quanh Behind the Music?

Tuy có chút thất vọng về bộ phim nhưng Linden dành lời khen ngợi cho màn hoá thân của Malek và nhà thiết kế phục trang Julian Day, thiết kế sản xuất Aaron Haye và biên tập John Ottman. Quan trọng hơn hết, cô cho rằng những màn trình diễn đều cháy hết mình, đặc biệt là cảnh tái hiện lại Live Aid 1985.

Ngoài ra, Steve Rose từ The Guardian cũng có lời khen ngợi đến diễn xuất của diễn viên chính:

“Màn trình diễn của Rami Malek thật sự xuất sắc. Vấn đề chính nằm ở chỗ giải quyết cuộc đời của Mercury ngoài sân khấu. Mặt khác, có tuyến truyện về mối quan hệ giữa Mercury và Mary Austin do Lucy Boynton thủ vai. Họ bắt đầu yêu nhau và đi đến đính hôn, dù rõ ràng là cả cô và chúng ta đều thấy Mercury là người lưỡng tính chứ không phải đồng tính nam.

Một bộ phim táo bạo sẽ dám khai thác chủ nghĩa khoái lạc của Mercury, giữa xu hướng tính dục trên sân khấu và con người thật mang nhiều sắc thái hơn. Hoặc ít nhất sử dụng bài hát từ cuốn sách của Mercury và chơi thật dữ dội vào. Sau cùng thì đây là người đàn ông bày tỏ thái độ trước chẩn đoán bệnh AIDS bằng những bài hát như Who Wants to Live Forever? và The Show Must Go On. Huyền Thoại Ngôi Sao Nhạc Rock ca tụng Mercury với tư cách là một người trình diễn nhưng chưa bao giờ thật sự hiểu được con người của anh.”

Ý kiến của Brian Truitt từ USA Today cũng tương đồng với 2 ý kiến trên:

“Có một trình tự là bộ phim ban đầu nhận những lời chê bai khắc nghiệt từ giới phê bình như bài hát Bohemian Rhapsody và kết thúc hoàn toàn phù hợp. Đó là điều tử tế nhất khi nói đến bộ phim tiểu sử mới của Queen và cũng là điều đáng ghét nhất.

Malek có thái độ và cử chỉ y hệt Mercury nhưng anh không hề sở hữu năng lượng và phong thái không thể nhầm lẫn của Mercury, vậy thì ai có thể đây? Tóm lại, Bohemian Rhapsody vẫn là một tuyệt tác và Huyền Thoại Ngôi Sao Nhạc Rock chỉ đơn thuần là một bộ phim nhạc rock bình thường, thậm chí là quá tầm thường với một người và band nhạc là hình mẫu cho sự phi thường.”

Như các nhà phê bình khác, David Ehrlich từ Indiewire cũng ca ngợi diễn xuất của Malek nhưng nhiêu đó vẫn không đủ cứu vãn bộ phim đáng quên này:

“Nếu không phải là Rami Malek thể hiện một trong những tượng đài trong lịch sử nhạc rock, những bài hát tuyệt vời và cái bóng của màn trình diễn tại Live Aid 1985 mà band nhạc anh ấy mang lại thì bộ phim này hoàn toàn hiệu quả nếu nói về bất cứ nhạc sĩ nào, thời đại nào, hay bất cứ giai đoạn này của nước Mỹ.

Mục đích của Huyền Thoại Ngôi Sao Nhạc Rock là khai thác câu chuyện phía sau nhưng bộ phim quá một màu – tham vọng chia sẻ cái tên lớn và quá nhút nhát trong việc nhận lỗi – biến nó trở nên giống một phiên bản truyền hình hoan nghênh những người dám vượt qua khó khăn. Dẫu sao nó cũng thành công khi gợi lại những điều tuyệt vời của Queen và đây giống như một màn quảng cáo cho chương trình của họ.”

Dave Calhoun từ Time Out cho rằng:

“Phim đi sâu vào những trải nghiệm của Mercury, từ mối quan hệ với các bậc phụ huynh, hôn nhân và tuyên bố đồng tính. Nhưng quan điểm của phim chỉ là nhìn vào thế giới của Mercury từ bên ngoài... May mắn thay, phần âm nhạc hoàn toàn thuyết phục – đảm bảo được điều mà các band nhạc còn hoạt động thích: một bộ phim sống động.”

Jesse Hassenger từ The A.V. Club chia sẻ:

“Sự bắt chước của Malek tương đồng với bộ phim, cho phép các nhà làm phim đào sâu vào quá trình sáng tạo của Queen.”

Johnny Oleksinski từ New York Post cảm thấy:

“Điều tuyệt vời nhất của bộ phim là – khá sốc – nghe những bài hát bất hủ của Queen... Nhưng điều mà chúng tôi muốn thấy từ Huyền Thoại Ngôi Sao Nhạc Rock không phải là những buổi lưu diễn sao chép mà là một cánh cửa hậu trường đi sâu vào đời sống riêng tư, phức tạp của ngôi sao quốc tế được yêu mến.”

Huyền Thoại Ngôi Sao Nhạc Rock được công chiếu toàn quốc từ ngày 02.11.

Nguồn: THR