Huyền Thoại Ngôi Sao Nhạc Rock gây nhiều tranh cãi khi đoạt giải Phim chính kịch hay nhất tại Quả cầu Vàng lần thứ 76

Góc Nghệ Thuật · VLynd ·

Huyền Thoại Ngôi Sao Nhạc Rock (Bohemian Rhapsody) ngay lập tức gây tranh cãi khi bất ngờ thắng 2 giải Nam chính xuất sắc nhất và Phim chính kịch hay nhất.

Huyền Thoại Ngôi Sao Nhạc Rock nhận giải Quả cầu Vàng nhưng thiếu bóng dáng  của đạo diễn Bryan Singer (Radio NZ)
Huyền Thoại Ngôi Sao Nhạc Rock nhận giải Quả cầu Vàng nhưng thiếu bóng dáng của đạo diễn Bryan Singer (Radio NZ)

Khi những người chiến thắng Quả cầu Vàng lần thứ 76 lần lượt được công bố, Huyền Thoại Ngôi Sao Nhạc Rock (Bohemian Rhapsody) ngay lập tức gây tranh cãi khi bất ngờ thắng 2 giải Nam chính xuất sắc nhất và Phim chính kịch hay nhất. Khoan bàn đến chất lượng có xứng đáng hay không, nhà sản xuất Graham King lẫn ngôi sao Rami Malek đều “quên” nhắc tới vị đạo diễn chính Bryan Singer.

Việc Singer vắng mặt khỏi lễ trao giải cũng như lúc lên nhận giải không phải là điều quá bất ngờ vì trước đó, ông phải rời dự án này vì những lùm xùm cá nhân, dù phim đang chuẩn bị hoàn tất. Cụ thể, Singer bị sa thải khỏi Huyền Thoại Ngôi Sao Nhạc Rock vì cáo buộc quấy rối tình dục vào cuối năm 2017. Tuy nhiên, vì góp phần lớn công sức vào bộ phim nên tên của ông vẫn được nêu trên credit.

Việc tên của ông không được đề cập dù bộ phim nhận được một chiến thắng vinh dự cho thấy sự tác động mạnh mẽ của phong trào Time’s Up và #MeToo. Đặc biệt hơn, Quả cầu Vàng là nơi mà các diễn viên mạnh mẽ bày tỏ quan điểm của họ trước một vấn nạn đáng lên án trong Hollywood. Ngay tại hậu trường, khi được hỏi về sự vắng mặt của Singer, nhà sản xuất Graham King trả lời:

“Đó không phải là điều chúng ta nên bàn tới trong đêm nay, mỗi người đều cộng tác vào bộ phim và thực hiện câu chuyện này với cả nhiệt huyết. Đó là tác phẩm của mọi người.”

Malek cũng nói thêm:

“Duy nhất một điều chúng ta cần làm là chúc tụng Freddie Mercury. Ông ấy là một điều nhiệm màu. Không có gì thoả hiệp giữa chúng tôi. Chúng tôi đang gửi đến ông ấy tình yêu, sự chúc mừng mà ông xứng đáng.”

Tuy nhiên, đó chưa phải là tranh cãi lớn nhất mà cộng đồng mạng dành cho Huyền Thoại Ngôi Sao Nhạc Rock. Bản thân bộ phim nhận nhiều ý kiến trái chiều (dù phần trình diễn của Malek được tán dương lên tận mây xanh) và có phần lép vé trước những Chiến Binh Báo Đen (Black Panther), BlacKkKlansman, If Beale Street Could Talk và “cục cưng” Vì Sao Vụt Sáng (A Star Is Born).

Dưới đây là vài phản ứng của người dùng Twitter:

Tạm dịch: Chúc mừng bộ phim Huyền Thoại Ngôi Sao Nhạc Rock của đạo diễn Bryan Singer với số 62% trên Rotten Tomatoes nhận được giải thưởng đầu tiên dưới kỷ nguyên #MeToo của Quả cầu Vàng. Rất tuyệt vời!

Tạm dịch: Thật ư? Huyền Thoại Ngôi Sao Nhạc Rock. Phim của Bryan Singer? Chuyện gì xảy ra với Time’s Up vậy Quả cầu Vàng?

Tạm dịch: Có nhiều câu trả lời đúng đắn mà HFPA có thể đưa ra trong tối nay nhưng việc trao cho Huyền Thoại Ngôi Sao Nhạc Rock giải Phim hay nhất thì rõ ràng họ đã chọn sai đáp án rồi.

Nguồn: Entertainment