Incredibles 2 chính thức cán mốc $1 tỷ toàn cầu với thời gian kỷ lục

Tin điện ảnh · Maii ·

Incredibles 2 đã cán mốc $1 tỷ với thời gian kỷ lục đối với một phim hoạt hình.

Sau 7 tuần trên rạp và vẫn còn vài thị trường nước ngoài chưa ra mắt, Incredibles 2 của Disney/Pixar đã đạt doanh số $1 tỷ tại bảng xếp hạng doanh thu, và nhanh hơn bất cứ khi hoạt hình nào từng được ra mắt.

Incredibles 2 cán mốc $1 tỷ trong vòng 47 ngày, con số kỷ lục đối với 1 phim hoạt hình. (Via Parade)
Incredibles 2 cán mốc $1 tỷ trong vòng 47 ngày, con số kỷ lục đối với 1 phim hoạt hình. (Via Parade)

Phần hậu truyện của The Incredibles cũng là bộ phim thứ 36 trong lịch sử phòng vé đạt được $1 tỷ, và là bộ phim thứ 7 làm được điều này, cùng với Frozen, Minions, Toy Story 3, Finding Dory, Despicable Me 3Zootopia. Trong số các phim này thì Frozen đang là phim nắm giữ kỷ lục mọi thời đại với $1.27 tỷ.

Trong khi các phim này mất đến 2 tháng để đạt $1 tỷ, thì Incredibles 2 chỉ mất có 47 ngày, nhờ vào hiệu ứng truyền miệng và sức hút đối với khán giả Mỹ. Bộ phim vẫn chưa ra mắt ở Nhật, Scandinavia, Ý và Đức, nhưng đã đạt đến mức này nhờ doanh thu nội địa đến $573 triệu.

Đây là bộ phim tỷ đô thứ 4 có doanh thu nội địa chiếm hơn phân nửa. Các bộ phim còn lại là The Dark Knight, Rogue OneBlack Panther. Bộ phim hoạt hình đã phá vỡ nhiều kỷ lục gần 1 tháng trước, mở màn với $182 triệu đã giúp phim dễ dàng đánh bại “đồng hương” Disney – Finding Dory.

Disney hiện tại nắm 18 phim tỷ đô trên bảng xếp hạng phòng vé, 20 nếu bạn tính cả AvatarStar Wars: Episode I (vốn thuộc về 20th Century Fox). Disney nắm 35% doanh thu bảng xếp hạng nội địa năm nay, 45% nếu tính luôn cả Fox – và nếu Incredibles 2 đạt $600 triệu, studio sẽ có 4 phim trong vòng 8 tháng qua đạt được con số đó, đồng thời vượt mốc $1 tỷ, các phim còn lại bao gồm Star Wars: The Last Jedi, Black PantherAvengers: Infinity War.

Nguồn: The Wrap