James Gunn tiết lộ về nguồn gốc của Ego trong Guardians of the Galaxy Vol.2

Tin điện ảnh · huylock ·

Mọi thứ đã bắt đầu tệ đi trong Vũ trụ điện ảnh Marvel. Một chút mới lạ được thêm vào MCU là sự có mặt của diễn viên Kurt Russell.

Cảnh báo Spoilers, những ai chưa xem Guardians of the Galaxy Vol.2 thì không nên đọc bài viết này.

Mọi thứ đã bắt đầu tệ đi trong Vũ trụ điện ảnh Marvel. Một chút mới lạ được thêm vào MCU là sự có mặt của diễn viên Kurt Russell. Nếu đến đây mà bạn tự hỏi vì sao vai diễn của Russell lại kỳ lạ, thì thực sự, bạn chưa coi phim, hãy “xách mông” đi xem ngay đi.

Trong tập mới nhất của chương trình Empire Podcast, Gunn đã được hỏi về sự thành công bất ngờ của phần phim mới nhất, và một số câu trả lời của ông đã tiết lộ một số điểm rất quan trọng. Do đó, từ những gì giá trị đã nghe được từ tiết lộ của Gunn, chúng tôi đã đưa ra một số giải thích thú vị về nguồn gốc của Ego, nhân vật lừa bịp được diễn bởi Russell. Cùng tìm hiểu qua những câu trả lời bên dưới nào.

Khi được hỏi về việc liệu Gunn có biết rằng Ego sẽ là cha của Peter Quinn lúc mà ông kết thúc Guardians of the Galaxy Vol.1 không. Ông đã nói rằng:

Về điều đó, tôi đã biết trước khi người cha sẽ xuất hiện trong phim, giống như tôi biết ông ta là một Celestial, và có một sức mạnh khủng khiếp, có thể tạo ra ánh sáng, thậm chí tái tạo bản thân. Vì thế, tôi biết nguồn gốc của Ego, tôi biết ông ta là con người thế nào. Tôi nghĩ tôi chưa quyết định đưa Hành tinh sống - Ego (Ego được hình thành từ một hành tinh sống)  vào phim cho đến khi kết thúc phần 1. Tôi chắc chắn cũng không nói với Kevin [Feige] cho đến sau khi chúng tôi phát hiện và làm nhiều thứ trong tuần đầu tiên thực hiện bộ phim.

Phải chăng ông ta luôn được hướng đến vai phản diện?

Đúng vậy, tôi biết ông ta là một người cha khá tồi. Tôi đã nghĩ thế, và thật sự là thế.

Tồi đến mức nào? Nên nhớ rằng Ego không chỉ có dự định giết hàng tỷ người khắp các hành tinh, mà còn là người chịu trách nhiệm cho cái chết của Meredith Quill, người đã xuất hiện trong 2 phần phim do Laura Haddock thủ vai. Khi nào mà ông quyết định đưa hắn vào cốt truyện chính?

Tôi đã biết trước khi bắt đầu phần đầu của bộ phim. Tôi biết rằng khi [Meredith] nói về người xuất hiện trong ánh sáng thuần khiết trong cảnh đầu tiên của phần đầu – thì đó chính là người đã giết cô ấy. Đó đã là một phần trong cốt truyện rồi, và luôn ở trong đầu tôi.

Mặc dù là người giết Meredith, nhưng Ego có thật sự yêu cô?

Tôi nghĩ rằng, cảm xúc đó chính là yêu. Ở những bản thảo trước của kịch bản, Ego đã bị mê hoặc bởi cảm giác có bộ não của một con người. Ông ta có những cảm xúc, và trải nghiệm nó, nhưng sự trải nghiệm đó hoàn toàn không có ý nghĩa và mục đích nào cả. Ông ta đã yêu, nhưng đó là một tình yêu đơn giản, không đủ lớn, nó đến với ông ta thật dễ dàng. Và khi mất đi, theo một cách nào đó, nó khiến tim ông ta đau.

Điều quan trọng nhất, mối quan hệ đầu tiên trong Guardians of the Galaxy thật sự chính là tình yêu với Meredith Quill, và hiển nhiên rồi, chúng ta cũng được tiết lộ về mối quan hệ thứ 2 chính là quan hệ với Yondu. Cuối cùng, Ego tồn tại trong phim, và theo rất nhiều cách, chúng ta có thể thấy Yondu có ý nghĩa thế nào với Peter Quill.

Vậy ông đã quyết định dùng Ego trong phần đầu ra sao?

Thành thật mà nói, tôi cũng đã thảo luận về điều này, Chris Pratt và tôi đã nói về những gì chúng tôi sẽ làm trong phần 2 này. Tôi nghĩ rằng, sau phần đầu tiên, cả hai chúng tôi đều đã trải qua “ánh hào quang”... Anh ấy là một diễn viên hỗ trợ cho các bộ phim sitcom và tôi là một đạo diễn những bộ phim có kinh phí thấp và đột nhiên, sau đó tôi có thể chỉ đạo bất kỳ bộ phim nào tôi muốn và anh ấy có thể đóng vai bất cứ bộ phim nào anh ấy muốn. Tôi thật sự đã nghĩ bộ phim này được sinh ra để nói về chúng tôi, về tình cảm này, không có gì có thể phá vỡ, và chúng tôi được là chính mình khi bắt đầu làm phim. Thật sự thì, đối với cá nhân tôi, câu chuyện cá nhân trong Vol 2, dường như chỉ vể con người ông ta (Ego) khi nắm trong tay mọi thứ. Và khi bài hát “Brandy” vang lên, và cái cách Ego cảm nhận nó. 

Có một chuỗi các hồi tưởng trong bộ phim mang tính trẻ hóa Kurt Russell. Dưới đây là ý kiến của Gunn về cảm hứng mang phiên bản trẻ trung của nhân vật Russell vào phim:

Chủ yếu là về kỷ nguyên Used Cars. Chúng tôi đã xem qua rất nhiều khoảng thời gian khác nhau trong cuộc đời của Kurt Russell. Tôi muốn ông ấy già hơn Meredith Quill. Nhưng thực ra thì chúng tôi đã giảm tuổi của Laura [Haddock] xuống 1 chút. Meredith Quill đã qua thời thiếu niên của mình, ở đầu thập niên 20. Còn Ego thì ở đầu thập niên 30, do vậy, có một sự chênh lệch tuổi khá lớn giữa 2 người họ.

Ông có lẽ đã nghĩ rằng sự tồn tại của một hành tinh sống sẽ giữ một bí mật rất quan trọng đối với cốt truyện, đúng không nhỉ:

Ngay từ đầu, khi chúng tôi làm bộ phim, tôi biết rằng chúng tôi đã không thực sự để Ego là người hoàn toàn xấu cho đến giữa phim. Thậm chí, chúng tôi cũng biết được ông ta đã trải qua những gì, và thật sự không muốn biết ông ta ác đến mức độ nào cho đến khi trải qua 2/3 phần phim. Tôi đã nghĩ chắc chắc là trong các tài liệu marketing, chúng tôi sẽ phải nói về việc các Guardians đang chiến đấu cho hành tinh sống. Tôi không nghĩ rằng Marvel sẽ cảm thấy tuyệt vời khi bán bộ phim và giữ mọi thứ từ việc marketing.         

Đó là một tình huống kỳ quặc, nơi bạn đang nói về một điểm cốt truyện cũng có mối quan hệ với những gì mà marketing đã làm, và marketing có lẽ sẽ cắt đi những điểm cốt truyện đó. Vì vậy, tôi có nên từ bỏ nó sớm hơn hay không? Cũng có một kịch bản khác mà ở đó, tôi đã từ bỏ sự thật rằng ông ta đã rất ác trong phần đầu. Nhưng chúng tôi đã chiếu thử bộ phim và đa số khán giả đều không biết Kurt Russell là gã tồi. Do đó, tôi thật sự muốn quay trở lại và thay đổi một vài thứ trong phim để chúng tôi ít nhận ra Kurt Russell là gã tồi, mà sẽ để một lúc nào đó, khán giả sẽ bất ngờ mà suy nghĩ lại.

Hãy cùng đón đọc các tin tức mới nhất về bom tấn mới nhất của Marvel: Guardians of the Galaxy Vol.2 trên Moveek nhé!

Nguồn: Collider