Joss Whedon chính thức rời dự án Batgirl

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Maii ·

Joss Whedon đã rời vị trí biên kịch và đạo diễn Batgirl của Warner Bros. và DC Entertainment.

Joss Whedon đã rời vị trí biên kịch và đạo diễn Batgirl của Warner Bros. và DC Entertainment, đề cập đến vấn đề trong cốt truyện khiến ông không thể tiếp tục gắn bó với dự án.

Whedon chia sẻ rằng Batgirl là một dự án rất thú vị, Warners/DC cũng là các đối tác đã hỗ trợ nhiều cho ông, nhưng sau nhiều tháng, ông nhận ra mình không thể kể được câu chuyện của Batgirl.

Whedon cảm ơn chủ tịch của DC là Geoff Johns và chủ tịch của Warners Picture - Toby Emmerich vì đã chào đón ông lúc ông tham gia, cũng như hiểu cho vấn đề của Whedon khi ông rút khỏi dự án.  

Quyết định này được cả bên studio đồng thuận do họ cũng có mong muốn tìm một nữ đạo diễn bởi bộ phim xoay quanh một nữ siêu anh hùng.

Batgirl là siêu anh hùng nổi tiếng suốt hơn 50 năm nay, nhưng chưa bao giờ có một phần phim riêng. Bộ phim dựa trên DC Comics về Batgirl năm 1967, khi Barbara Gordon, con gái của James Gordon, xuất hiện trong The Million Dollar Debut of Batgirl!, kịch bản của Gardner Fox viết và Carmine Infantino minh họa.  

Sau khi Whedon rời đi, không rõ liệu Warner Bros. có tiếp tục phát triển bộ phim hay không. Dự án sẽ là phim thứ 2 về một nữ siêu anh hùng sau Wonder Woman do Gal Gadot thủ vai, một trong những bom tấn phòng vé năm 2017. Studio hiện đang làm phần tiếp theo của Wonder Woman, ra mắt vào ngày 01.11.2019. Đồng thời, Warner Bros. cũng đang phát triển Gotham City Sirens với Margot Robbie trong vai Harley Quinn, một trong những nhân vật chính của Suicide Squad, do David Ayer làm đạo diễn.

Whedon là một trong những tên tuổi nổi bật của Marvel Cinematic Universe, đã từng viết kịch bản và đạo diễn cho The Avengers năm 2012 và Avengers: Age of Ultron năm 2015 cho Disney-Marvel. Ông cũng là người tạo ra các TV series nổi tiếng như Buffy the Vampire Slayer, Angel, Firefly, DollhouseAgents of S.H.I.E.L.D.

Whedon tham gia vào mùa xuân năm ngoái để đảm nhận các cảnh quay lại, cũng như hoàn thành Justice League cho Warner Bros, sau khi đạo diễn Zack Snyder rời bộ phim vào tháng 3. Warner Bros. đã dành ra $25 triệu để quay lại các cảnh ở London và Los Angeles trong 2 tháng. Bộ phim tiếp tục là thất bại của DC khi chỉ thu về có $657 triệu trên toàn cầu, thấp nhất trong 5 tựa phim là Man of Steel, Batman v Superman: Dawn of Justice, Suicide SquadWonder Woman.

Aquaman với sự góp mặt của Jason Momoa là tựa phim tiếp theo của DCEU, ra mắt vào ngày 21 tháng 12.

Nguồn: Variety