Kỉ niệm 40 năm ngày ra mắt bộ phim Hàm Cá Mập

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Với những fan yêu thích bộ phim Jaws – Hàm Cá Mập thì chắc hẳn sẽ nhớ vào ngày 20.6 cách đây 20 năm (1975), bộ phim Hàm Cá Mập của đạo diễn Steven Spielberg đã tạo nên lịch sử.

Trong 3 ngày đầu tiên, bộ phim thu về 7 triệu $ và có 2 lần con số đó chỉ trong tuần đầu trình chiếu (409 cụm rạp). Khi đó, chỉ được trình chiếu tại 675 cụm rạp, nhưng sau 5 tuần gây bão, Jaws thu về hơn 470,6 triệu $. Đó là 1 con số kỷ lục tại thời điểm đó.

Đạo diễn Steven Spielbreg đã tạo ra 1 cơn sốt thật sự và đã góp phần tạo ra ý tưởng về những bộ phim bom tấn cho mùa hè. Nhưng mãi đến 2 năm sau đó, khi Jaws 2 (1978) và Star Wars ra đời thì khái niệm phim bom tấn mùa hè mới chính thức được sử dụng. Tại thời điểm đó, chưa có ý niệm nào về việc xác định thời điểm ra mắt phim. Ví như Cuốn Theo Chiều Gió – Gone With the Wind ra mắt vào tháng 12, The Sound of Music (1965) và The God Father (1972) thì ra mắt vào tháng 3. Do đó khi Jaws ra mắt vào mùa hè 1975 và tạo ra cơn sốt thì mọi người bắt đầu có khái niệm mới.

Có thể nói, Spielberg đã thay đổi bộ mặt của nghành điện ảnh với bộ đôi Jaws và Star Wars, cùng được ra mắt vào cuối tháng 5, khi cho thấy thời gian hè là thời điểm hoàn hảo để ra mắt các bộ phim được cho là bom tấn.

Cùng xem lại trailer của bộ phim Hàm Cá Mập - Jaws

Hàm Cá Mập khi đó được quay trong 55 ngày nhưng sau đó kéo dài thành 159 ngày. Sự cố đáng tiếc này là do con cá mập máy dùng đóng phim bị hư và thời tiết biển gây khó khăn cho việc quay phim. Nhưng rõ ràng đây là sự cố làm nên lịch sử với nghành công nghiệp điện ảnh. Sự cố nhỏ này khi đó đã làm kinh phí quay phim tăng từ khoảng 3,5 triệu $ thành 7 triệu $.

Hàm Cá Mập là bộ phim của hãng Universal, được phù phép bởi đạo diễn Steven Spielbreg cùng 2 nhà sản xuất David Brown và Richard Zanuck.

Sắp tới đạo diễn Spielbreg sẽ giới thiệu bộ phim Bridge of Spies với sự tham gia của Tom Hanks.