Kịch bản thứ 5 cho show tiền truyện của Game of Thrones đang trong quá trình sản xuất

TV Series · Tin điện ảnh · ChrisAl1509 ·

Biên kịch George R.R. Martin cũng đã bác bỏ hai ý tưởng được cho là có khả năng cao trong phần tiền truyện của bộ phim truyền hình ăn khách này.

Tác giả của loạt truyện thần thoại này cũng phủ định hai giả thuyết được nhiều khán giả cho là sẽ được đưa ra trong phần tiền truyện.

Trên bài blog vào hôm Chủ Nhật, George R.R. Martin đã đưa ra một vài thông tin về những phần phim kế tiếp của series Game of Thrones của hãng HBO.

Dù Martin bác bỏ hai giả thiết đang được nhiều người hâm mộ đặt ra nhất về nội dung của loạt tiền truyện thì lại có tin tức rằng có một nhà biên kịch mới đang tham gia phát triển phần phim phụ thứ năm của series phim ăn khách này.

"Chúng tôi đã có 4 kịch bản đang được triển khai khi tôi đến L.A. vào tuần trước, nhưng khi tôi rời khỏi, con số đã tăng lên 5.” Martin đã viết trên trang LiveJournal của mình nhưng từ chối tiết lộ tên của biên kịch thứ 5.

Vào 4/5, HBO tuyên bố rằng có bốn ý tưởng riêng biệt được viết bởi bốn nhà biên kịch là: Max Borenstein, Jane Goldman, Brian Helgeland và Carly Wray, và Martin đang hợp tác với hai người trong số đó. Martin sau đó khẳng định ông có tham gia vào cả bốn kịch bản (và có lẽ là cả bản thứ 5) bởi ông có bàn bạc về nội dung với tất cả 5 người. (HBO không trực tiếp giải đáp thắc mắc liên quan đến thân thế của biên kịch 5.)

Trong số bốn biên kịch ban đầu, không ai có bất kỳ mối quan hệ nào với tác phẩm từng đoạt giải Emmy của HBO. Giám đốc sản xuất Game of Thrones, Dan Weiss và David Benioff hiện không tham dự vào bất kì kịch bản nào. Tuy nhiên, bộ đôi này cùng Martin sẽ là các nhà sản xuất chính cho phiên bản được chọn dựng thành phim. Weiss và Benioff đang hoàn thiện nốt Thrones mùa 7 – dự kiến ra mắt vào ngày 16 tháng 7 - và đang trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa 8 và cũng là mùa cuối cùng cho loạt phim truyền hình thần thoại này. Mọi thông tin liên quan đến Thrones vẫn sẽ được thông báo cho hai người này.

Martin cũng nói rõ rằng sẽ không có spinoff nào cho Game of Thrones đơn giản vì cá nhân ông không thích từ này mà thay vào đó, ông gọi chúng là “successor shows”. Và ông cũng biết không phải tất cả 5 ý tưởng đều sẽ được dựng thành phim.

"Tôi nghĩ việc cả 4 (hoặc 5) kịch bản đều được dựng thành phim là điều ít có khả năng xảy ra. Ít nhất không phải bây giờ. Tất cả những gì chúng tôi có ở đây là 4 – giờ là 5 kịch bản nháp. Bao nhiêu bản được duyệt, và bao nhiêu phần phim được xây dựng từ đó vẫn còn là một ẩn số. (Nếu thực sự cả 5 bản này đều được dựng thành phim, khả năng tôi sẽ phải đổi tên mình thành Dick Direwolf)."

Sau tin tức về “successor shows”, nhiều chuyên gia về Game of Thrones - bao gồm Josh Wigler, bậc thầy về cư dân Westeros của THR - đã xác định được một số giả thiết về nội dung phim, hai trong số đó được nhiều người hưởng ứng nhất là:

Dunk and Egg: Ser Duncan the Tall và Aegon the Unlikely (aka Dunk and Egg), bộ đôi này là nguồn cảm hứng của Martin trong phần spinoff A Song of Ice and Fire nổi tiếng nhất của ông - một series tiểu thuyết bao gồm The Mystery Knight và The Hedge Knight. Nhiều người đã suy đoán rằng cái chết của Dunk và Egg tại pháo đài Targaryen được biết đến với cái tên Summerhall sẽ có tác động quan trọng đến tương lai của Thrones, khiến câu chuyện của họ đủ sức nặng để được dựng làm phần tiền truyện.

Tuy nhiên, hôm Chủ Nhật Martin đã khẳng định cả Dunk and Egg cũng như Robert’s Rebellion đều không nằm trong số năm ý tưởng kịch bản đang được xây dựng.

"Chúng tôi sẽ không viết về Dunk & Egg. Cả tôi và các bạn đều muốn, nhưng đến giờ tôi mới chỉ viết và xuất bản ba tiểu thuyết, và tôi còn muốn viết thêm ít nhất 7 hoặc 8 thậm chí 10 cuốn nữa. Chúng ta đều biết tốc độ viết của tôi chậm ra sao, còn tốc độ làm phim của một chương trình truyền hình thì nhanh như thế nào. Tôi không muốn lặp lại những gì đã xảy ra với Game of Thrones, khi mà nội dung phim còn phát triển nhanh hơn nội dung truyện. Hãy chờ đến lúc tôi kể hết mọi chuyện về Dunk & Egg và chúng ta sẽ làm một bộ phim về họ… nhưng ngày đó hãy còn xa lắm.”

Lý thuyết khả thi thứ hai là Robert’s Rebellion (Cuộc nổi dậy của Robert): Cuộc nội chiến quy mô lớn gần như đã phá hủy Bảy Vương Quốc, và gần như chấm dứt thời kì cai trị Westeros của House Targaryen. Đây sẽ là cơ hội để đưa Robert Aramayo trở lại trong thân phận Ned Stark trẻ tuổi như trong suốt mùa 6 của Game of Thrones, cũng như các phiên bản trẻ tuổi của một số nhân vật được yêu thích khác như Jamie (Nikolaj Coster-Waldau) và Cersei Lannister (Lena Headey).

“Chúng tôi cũng sẽ không làm Robert’s Rebellion. Tôi biết hàng ngàn người trong số các bạn muốn vậy, tôi biết đã có đơn thỉnh cầu... nhưng một khi tôi hoàn thành A Song of Ice & Fire, bạn sẽ biết tất cả các chi tiết quan trọng đã xảy ra trong Robert’s Rebellion. Sẽ không còn chút bất ngờ hay bí ẩn nào để dựng phim cho nó cả. Khi đó phim sẽ chỉ là sự diễn giải những tranh chấp mà vốn các bạn đã biết thừa kết quả từ trước. Cảm giác như thể chúng ta đang nghe lại câu chuyện được kể lần 2 vậy, nên tôi không mấy hào hứng với ý tưởng này.”

Dịch: ChrisAl1509 và Never

Nguồn: Hollywood Reporter