Liệu chúng ta sẽ được thưởng thức Jurassic World 3? Đây là câu trả lời của Colin Trevorrow!

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Hiện tại, rất nhiều người bàn tán và đưa ra nhiều bình luận thú vị dành cho bộ phim, và Colin Trevorrow đã chia sẻ về ý định thực hiện phần 3 và kế hoạch cho một trilogy:

Nếu có một thứ mà khán giả không bao giờ cảm thấy đủ, thì đó chính là những phim về khủng long, nhưng lại không có nhiều phim về khủng long được đầu tư với ngân sách khủng như chúng ta mong đợi (cũng giống như phim về cướp biển). Do đó, khi thương hiệu Jurassic Park được "hồi sinh" với Jurassic World vào năm 2015, khán giả đã đổ xô ra rạp, và giúp bộ phim đem về hơn $1.67 tỷ. Nhà sản xuất đang thực hiện phần tiếp theo mang tên Jurassic World: Fallen Kingdom và sẽ ra rạp vào mùa hè năm tới. Hiện tại, rất nhiều người bàn tán và đưa ra nhiều bình luận thú vị dành cho bộ phim, và Colin Trevorrow đã chia sẻ về ý định thực hiện phần 3 và kế hoạch cho một trilogy:

"Tôi biết rõ mục tiêu của mình đặt ra cho franchise Jurassic Park. Tôi vẫn còn nhớ lần đã nói với Steven [Spielberg] ngay cả khi chúng tôi chỉ mới đang làm phần phim đầu tiên, 'Đây là phần đầu. Đây là phần giữa. Và đây sẽ là phần cuối. Và đây chính là mục tiêu mà chúng ta đang hướng tới.' Tôi cảm thấy với kiểu thiết kế như này sẽ rất quan trọng đối với một thương hiệu lớn như Jurassic Park, nếu như bạn thật sự muốn thu hút khán giả và làm họ hài lòng hết mức. Nó cần được lên kế hoạch và cân nhắc một cách kĩ lưỡng. Nó không thể được thực hiện một cách tùy tiện, đặc biệt là khi chúng tôi muốn biến nó thành thương hiệu có các nhân vật mà khán giả sẽ phải theo dõi họ từng chút một. Kết thúc của phim sẽ không hẳn là một cái kết bị bỏ lửng, nhưng nó phải lôi kéo được khán giả để họ đi xem phần tiếp theo để biết chuyện gì sẽ xảy ra. Trong khi các bộ phim Jurassic Park trước đó thường có kết thúc khá rõ ràng. Vì vậy, khi làm việc với Derek Connolly, đồng biên kịch của tôi, chúng tôi đã tạo ra bộ phim này và chúng tôi cũng đã nghĩ về những dự định tiếp theo trong tương lai."

Hiện nay, các thương hiệu lớn và vũ trụ điện ảnh là các “món hời” mà mọi hãng đều cố gắng có được và sản xuất. Khi Jurassic World trờ thành một trong 5 thương hiệu phim mang lại doanh thu cao nhất mọi thời đại, thì Universal sẽ còn “vắt sữa” con khủng long này hết mức có thể. Nhưng những điều mà Colin Trevorrow đã nói với Sebas Tabany cho thấy trong tương lai sẽ có nhiều phim sáng tạo hơn. Colin Trevorrow đã viết kịch bản và chỉ đạo thực hiện phần phim đầu tiên, nhưng  J.A. Bayona sẽ làm đạo diễn cho Jurassic World: Fallen Kingdom. Tuy nhiên, Trevorrow vẫn sẽ viết kịch bản và làm giám đốc sản xuất. Ông đã có mục tiêu rõ ràng cho những bộ phim này, cũng như chọn được thời điểm để thực hiện trilogy. 

“Điều quan trọng nhất mà chúng tôi phải làm khi thực hiện các bộ phim chính là phải tạo ra được cái không gian nơi mà khủng long sinh sống bình thường như các loại động vật trong thế giới ngày nay. Tôi nghĩ rằng, cuối cùng, khi khán giả có thể xem bộ phim này và mục tiêu mà thương hiệu này đang hướng tới, thì họ sẽ hiểu được rằng thông điệp của phim là hãy đối xử với các loài động vật một cách nhân đạo hơn, và trách nhiệm của chúng ta đối với các sinh vật đang sống chung trên cùng một hành tinh, song song với đó là trách nhiệm của chúng ta đối với Trái Đất.”

Jurassic Park giống như một phim độc lập và không bắt buộc phải có phần tiếp theo, việc thực hiện phần tiếp theo là không cần thiết. Nhưng Jurassic World lại có vũ trụ rộng lớn hơn nhiều. Các fan của Jurassic World chắc chắn sẽ rất thích thú khi biết được rằng series này đã được lên kế hoạch và triển khai. Fallen Kingdom có vẻ như sẽ nhấn mạnh đến những quyền của động vật trong công viên khi có sự cố xảy ra và sự kiện mang tính tuyệt chủng của giống loài. Sẽ thật thú vị để xem bộ phim sẽ dẫn tới đâu và dựa trên ý kiến của Colin Trevorrow, kết thúc của Fallen Kingdom sẽ gợi ý hướng đi cho Jurassic World 3. Nhưng mỉa may thay, Colin Trevorrow đang nhấn mạnh tầm quan trọng của việc lên kế hoạch cho một thương hiệu khác khi ông vừa mới bị sa thải khỏi dự án Star Wars.

Colin Trevorrow cũng đã nói về việc muốn thương hiệu phim này sẽ có những nhân vật mà khán giả sẽ yêu thích và theo dõi điều gì sẽ xảy ra tiếp theo. Khủng long là loài động vật khá thú vị nhưng dù cho chúng có thật sự “ngầu” hay đáng sợ, thì khán giả cũng sẽ không thấy hứng thú nếu như các nhân vật không có gì hấp dẫn. Việc xây dựng các nhân vật là một phần rất quan trọng để tạo nên phần đầu Jurassic Park tuyệt đỉnh. Jurassic World đã làm rất tốt việc đó bằng cách mời diễn viên tài năng Bryce Dallas Howard và gương mặt được khán giả yêu thích nhất Chris Pratt. Hy vọng rằng Jurassic World 3 sẽ cho khán giả được chứng kiến bộ ba Ellie Sattler, Ian Malcolm và Alan Grant xuất hiện trên màn ảnh một lần nữa. 

Jurassic World: Fallen Kingdom sẽ ra rạp vào ngày 22.06.2018.

Thành viên: Huylock và SarahTran

Nguồn: Cinema Blend & Collider