Little Forest - Món quà tuyệt vời dành cho những tâm hồn yêu thiên nhiên

Tin điện ảnh · Phamtrang1412 ·

Đúng như cái tên, Little Forest là câu chuyện bốn mùa tươi đẹp và thuần khiết nơi vùng đất Komori yên bình. Và khán giả vừa được đón xem một phiên bản khác của bộ phim này đưới góc nhìn của điện ảnh Hàn Quốc.

Little Forest (Komori) là bộ phim điện ảnh của hãng Shochiku được chuyển thể từ manga cùng tên của tác giả Igarashi Daisuke, tác phẩm đã từng nằm trong danh sách đề cử giải thưởng Tezuka Osamu Cultural Prize lần thứ 10 (2005). Phim được chia làm hai phần điện ảnh là Little Forest – Summer/Autumn và Little Forest – Winter/Spring. Đúng như cái tên, Little Forest là câu chuyện bốn mùa tươi đẹp và thuần khiết nơi vùng đất Komori yên bình.

“Komori là một xóm nhỏ nằm ở một ngôi làng vùng Tohoku. Nơi đây không có cửa hàng. Bạn có thể mua vài thứ lặt vặt ở một siêu thị hợp tác của nông dân ở trong vùng, hoặc cũng có thể mua tại các cửa hàng ở trung tâm làng, nơi có tòa thị chính. Đường đến đó phần lớn là dốc xuống, chỉ đạp xe 30 phút là đến, nhưng quay về thì tôi không biết phải mất bao lâu…”

Komori chính là quê hương của nhân vật chính Ichiko, đây là nơi cô sinh ra và lớn lên và cũng là nơi cô quay trở lại sau những tháng ngày vất vả, bon chen nơi chốn đô thị phồn hoa tấp nập. Khu xóm nhỏ nằm ở vùng núi, cách biệt với đồng bằng, vì vậy mà người dân nơi đây gắn bó mật thiết với công việc trồng trọt, chăn nuôi, nấu nướng từ chính những nguyên liệu thiên nhiên và thành quả lao động của mình. Trong ngôi nhà cũ hai mẹ con từng ở khi xưa, Ichiko tự tay gieo trồng những hạt giống, tự tay chăm sóc và làm nên ngững món ăn thôn quê giản dị.

Không có cốt truyện rõ ràng , bộ phim chỉ là lời kể về cuộc sống bình yên và cô đơn của nhân vật chính. Đi theo từng bước chân của Ichiko chúng ta sẽ thấy một bức tranh đong đầy hương vị và sắc màu nơi xóm núi , được nhìn thấy sức sống mạnh mẽ của những loài cây, ngọn cỏ, những hạt giống tưởng chừng như ngủ yên trong đất nhưng một mai lại mạnh mẽ vươn thân cứng cáp. Qua đôi bàn tay của con người, chúng trở thàng những nguyên liệu quý giá để chế biến nên những món ăn tinh tế và đầy dinh dưỡng. Mỗi hai mùa bộ phim lại mang đến bảy món ăn khác nhau, đằng sau từng món ăn là một câu chuyện về một loài cây, một trải nghiệm, một kỹ thuật gieo trồng, chăm sóc và bảo quản. Trong những câu chuyện đó từng ký ức về những ngày thơ bé học nấu ăn cùng mẹ cũng quay trở về.

Khung cảnh Komori còn được tô điểm bằng cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp của bốn mùa. Núi rừng Tohoku như được thay từng lớp áo choàng từ màu xanh bát ngát ngút ngàn của mùa xuân đến khi thấm đẫm nước mưa của mùa hạ, rồi thay mau áo đỏ vàng vào mùa thu và cuộn mình trong những lớp tuyết dày mùa đông. Qua những khung cảnh thiên nhiên ấy, hình ảnh con người lao động cũng trở nên chân thực hơn, tiếng cối giã gạo, tiếng máy cày, máy khoan vẫn đề đều vang lên nơi xóm nhỏ, những người nông dân lao động vẫn miệt mài chăm chỉ làm việc góp phần tạo nên những sản phẩm quý giá cho cuộc sống.

Với sự dẫn dắt của đạo diễn Junichi Mori và dàn diễn viên trẻ tuổi đầy thực lực, trưởng thành trong từng vai diễn như Ai Hashimoto, Takahiro Miura, Mayu Matsuoka…  Little Forest đem tới cho khán giả những thước phim chân thực và sinh động nhất về con người và thiên nhiên, là món quà quý giá dành cho những tâm hồn yêu thiên nhiên và ẩm thực hướng đến sự trong lành.

Và khán giả được đón xem một phiên bản khác của bộ phim này đưới góc nhìn của điện ảnh Hàn Quốc. Giống như nguyên tác và bản phim Nhật  Little Forest bản Hàn xoay quanh về cô nàng Hye Won (Kim Tae Ri) trở về vùng quê sinh sống. Ở đây nhờ có sự giúp đỡ của bạn bè và những người hàng xóm cùng với cảnh vật thiên nhiên, Hye Won có thể chưa được những vết thương trong lòng.

Nhân vật Jae Ha (Ryoo Joon Yeol ), thay vì lên thành phố sống, chọn cuộc sống giản dị êm đêm ở quê hương, cậu làm việc trong nông trại.  Làm việc trên những cánh cánh đồng lúa và tự tay chăm sóc cẩn thận các loại trái cây đã  chứng minh sự lựa chọn của cậu là đúng. Trong thời gian làm việc tại đây, cậu cũng học được ý nghĩa thực sự của cuộc sống. Jin Ki Joo do Eun Sook thủ vai, cô đang chờ đợi một điều kỳ diệu xảy ra trong cuộc đời buồn tẻ và lặp đi lặp lại của mình. Với nụ cười tinh nghịch tỏa sáng trong giữa ngày hè cô là một nhân vật luôn tràn đầy hy vọng và lạc quan.

Dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Im Soon Rye, Little Forest được trông đợi sẽ đem đến những thước phim đẹp nhất về thiên nhiên, con người vùng quê Hàn Quốc và những bài học, câu chuyện về cuộc sống nơi đây. 

Chỉ một phần phim duy nhất, bản Hàn vẫn mang lại cho khán giả cảnh sắc và hương vị đầy đủ của bốn mùa, những đặc tính thuần tuý của mỗi mùa đã được khai thác một cách đặc sắc: cánh chim mùa xuân, ánh nắng ấm áp của mùa hạ, cánh đồng lúa vàng giữa trời thu và khu rừng phủ đầy tuyết trắng vào mùa đông.

Về diễn xuất, Kim Tae Ri đã xuất sắc lột tả dòng cảm xúc của nhân vật Hye Won, bộ phim cũng cho thấy kỹ năng nấu nướng tuyệt vời của cô. Kim Tae Ri đã đưa được sự khao khát và nhiệt huyết vào ẩm thực, công việc, để mang đến những hương vị đặc trưng thuần tuý của mỗi mùa, niềm vui của nhân vật.

Phim ra rạp Hàn Quốc vào ngày 28/02 năm nay.