Loki đã đánh cắp khối Tesseract trong Thor: Ragnarok?

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · SarahTran ·

Loki có đánh cắp khối Tesseract được cất giữ tại hầm mộ của Odin ở cuối phim Thor: Ragnarok hay không? Hay đó chỉ là chiêu trò đánh lạc hướng khán giả để họ nghi ngờ vị thần xảo quyệt?

[Lưu ý: Bài viết chứa nội dung liên quan đến tình tiết trong phim]

Loki có đánh cắp khối Tesseract được cất giữ tại hầm mộ của Odin ở cuối phim Thor: Ragnarok hay không? Hay đó chỉ là chiêu trò đánh lạc hướng khán giả để khán giả nghi ngờ vị thần xảo quyệt?

Về mặt xây dựng nhân vật thì Loki không có gì thay đổi so với các lần xuất hiện trước đó. Thor thì có cá tính mạnh mẽ hơn, Hulk thì lần đầu tiên là “một con quái vật biết suy nghĩ”, trong khi nhân vật của Tom Hiddleston thì vẫn gian xảo như ngày nào. Dĩ nhiên điều đó không có nghĩa rằng tâm lý của nhân vật này không hề thay đổi trong suốt phim, mà hắn dần nhận ra nghĩa vụ của mình đối với Asgard và giúp Thor đánh bại Hela.

Để làm được điều đó, hắn phải đi xuống căn hầm của Odin để hồi sinh Surtur bằng cách sử dụng Eternal Flame. Nhưng trước khi ra khỏi hầm, Loki đã nhìn chằm chằm vào khối Tesseract. Phim đột ngột chuyển sang cảnh khác khiến chúng ta không thể biết được Loki sẽ làm gì tiếp theo. Nhiều khán giả tự hỏi liệu Loki có “chứng nào tật nấy”, lấy cắp báu vật của vũ trụ và gây hại cho anh trai của hắn – người cũng đang là vị vua hiện tại của Asgard. Hãy cùng nhau phân tích thử xem nhé.

Tesseract là gì?

Tesseract là một phần rất quan trọng trong Phase 1 của MCU. Nó được giới thiệu lần đầu tiên trong cảnh post-credit trong phần đầu của Thor, khi đó đang nằm trong tay của S.H.I.E.L.D. Nó được tìm thấy trên Trái Đất trong Captain America: The First Avenger và Loki sử dụng nó để xâm chiếm Trái Đất trong The Avengers. Sau khi Loki bị đánh bại, Tesseract được đem về Asgard để cất giữ. Trong một cảnh mid-credit của Thor: The Dark World, Volstagg và Sif đã đưa cho Collector Viên ngọc hiện thực (Aether) để tránh việc để hai viên đá vô cực ở gần nhau.

Đoạn đối thoại trong viện bảo tàng của Collector cũng là lời xác nhận tinh tế rằng Tesseract thực chất chính là Space Stone. Sau đó Taneleer Tivan đã giải thích trong Guardians of the Galaxy rằng, trước khi vạn vật tồn tại đã có 6 vật thể này, khi các vũ trụ được sinh ra, tàn dư của chúng đã tụ lại thành những hình khối đặc biệt  - những Viên đá Vô cực. Những viên đá này cũng chính là tham vọng của Thanos trong bộ phim Avengers: Infinity War sắp tới, bởi bất cứ ai có thể tập hợp chúng lại và gắn vào Găng tay Vô cực sẽ có được sức mạnh vô biên. Vì thế, hiện tại mọi sự chú ý trong toàn bộ MCU đều đổ dồn về 6 viên đá này.

Tại sao Loki (có thể) là người đã đánh cắp Tesseract?

Khối Tesseract đã được cố tình làm nổi bật ở đoạn đầu của Ragnarok khi Hela xuống hầm mộ. Mặc dù cảnh phim đó chủ yếu là để bù đắp cho lỗ hỏng kịch bản liên quan đến Găng tay Vô cực (Hela cho rằng những báu vật của Odin chỉ toàn là đồ giả), nhưng nó cũng cho thấy sự thích thú của Hela đối với Space Stone (và xác nhận rằng nó mới là hàng thật). Chi tiết này rất đáng để chúng ta chú ý. Và, khi mà Loki dừng lại để nhìn chằm chằm vào khối Tesseract thì khán giả đã ngay lập tức nghĩ đến những gì mà hắn ta đã làm trong The Avengers. Nếu như Loki không hề lấy khối Tesseract thì quả thực là điều khó tin đối với bản tính của hắn ta.

Chắc chắn nhiều người sẽ hỏi liệu rằng điều này có phù hợp với quá trình “cải tà quy chánh” của nhân vật này trong Ragnarok hay không. Nhưng chúng ta nên nhớ rằng, Loki là một anti-hero. Mặc dù hắn ta hợp sức với Thor để đánh bại Hela nhưng hắn vẫn cố bảo vệ bản thân mình trước tiên. Điều này có thể thấy rõ khi Loki cảnh báo Thor về việc quay lại Trái Đất, bởi lần cuối cùng ở đó, hắn ta được biết đến như là một kẻ xâm lược loạn trí.

Quan trọng hơn là, không còn có Viên đá Vô cực nào khác xuất hiện trong Thor: Ragnarok – trái ngược với những giả thuyết trước đó rằng sự xuất hiện của những Viên đá Vô cực sẽ giúp bộ phim phù hợp hơn với hướng đi của MCU hiện tại và sẽ dẫn dắt đến cốt truyện của Infinity War. Cả 3 bộ phim của Marvel trong năm 2017 đều lần lượt hé lộ những chi tiết để dẫn đến phần 3 của The Avengers: Thanos được Nebula nhắc đến trong Guardians of the Galaxy Vol. 2 và Peter Parker trong Spider-Man: Homecoming đã từ chối vị trí mà cậu được nhận trong Infinity War. Những chi tiết này có thể dẫn tới những cốt truyện riêng biệt khác, nhưng không có nghĩa rằng chúng không thể là những manh mối quan trọng.

Loki đánh cắp Tesseract sẽ là chi tiết khớp với những gì mà chúng ta đã biết về Infinity War

Bằng chứng rõ ràng nhất cho thấy Loki đã đánh cắp Tesseract đến từ trailer của Infinity War được trình chiếu tại SDCC năm nay. Trailer đã cho thấy những gì sẽ xảy ra với Thor sau khi Black Order trở thành mối đe dọa cho Asgard trong cảnh mid-credit của Thor 3. Thor đã bay ra khỏi đống đổ nát, có vẻ như là một hành tinh đã bị phá hủy, để đến Milano và gặp nhóm Guardians. Nhưng điều thú vị hơn chính là Loki quỳ xuống trước một người (có thể là Thanos) và dâng tặng người đó khối Tesseract. Điều đó có nghĩa là Loki sẽ sở hữu Space Stone này trong Infinity War. Vì thế hoàn toàn hợp lý khi nói rằng hắn ta đã đánh cắp nó trước khi Asgard bị phá hủy.

Chúng ta vẫn chưa biết vai trò chính xác của Loki trong Infinity War là gì. Nhưng rõ ràng hắn ta đang phản bội Thor và quay trở lại với chủ nhân trước đó (Thanos là người đứng sau mọi chuyện trong The Avengers). Chi tiết này đã sau đó được xác nhận khi tên Mad Titan đã sử dụng một cánh cổng được tạo ra bởi khối Tesseract và rõ ràng viên đá vô cực màu xanh đang ở trên Găng tay, nhưng chúng ta không biết được ai là người đã dâng cho Thanos viên đá đó. Loki có quay trở lại với Thanos một lần nữa? Hay sự hiện diện của Black Order và thất bại ở New York đã biến Loki thành một người có trách nhiệm trong Infinity War? Chúng ta chỉ có thể có được câu trả lời chính xác khi bộ phim được ra mắt vào năm sau.

Nguồn: Screen Rant