Netflix và những bộ phim đáng xem nhất (Phần 4)

Tin điện ảnh · Genis ·

Phần 4 trong loạt bài giới thiệu về các phim truyện trên Netflix.

Netflix và những bộ phim đáng xem nhất (Phần 1)

Netflix và những bộ phim đáng xem nhất (Phần 1)

Các fan Netflix đã xem hết các phim này chưa?

Netflix và những bộ phim đáng xem nhất (Phần 2)

Netflix và những bộ phim đáng xem nhất (Phần 2)

Phần tiếp theo của loạt bài viết về những phim đáng xem nhất trên Netflix.

Netflix và những bộ phim đáng xem nhất (Phần 3)

Netflix và những bộ phim đáng xem nhất (Phần 3)

Phần 3 trong loạt bài giới thiệu về các phim truyện trên Netflix.

29. Schindler’s List (1993) – Netflix Mỹ

Ảnh TNYT
Ảnh TNYT

Sau gần 20 năm làm phim điện ảnh, Steven Spielberg đã chứng tỏ bản thân không chỉ là một đạo diễn tài năng với những bộ phim đại chúng mà còn là một bậc thầy với những tác phẩm lịch sử. Schindler’s List dựa trên một câu chuyện có thật về Oskar Schindler (Liam Neeson), một doanh nhân người Đức và là thành viên của Đức Quốc Xã. Sau đó, ông trở thành cứu tinh của hơn 1000 công nhân Do Thái làm việc trong nhà máy của mình.

30. Daughters of Dust (1992)

Ảnh: TNYT
Ảnh: TNYT

Bộ phim lịch sử của đạo diễn, biên kịch Julie Dash là một thách thức đối với khán giả đại chúng. Sự quan tâm của họ dành cho bộ phim tại thời điểm nó ra mắt là không nhiều và sau nhiều năm, Daughters of Dust mới dần được công nhận là một tác phẩm mang giá trị nghệ thuật và thẩm mỹ cao.

31. The Silence of the Lambs (1991) – Netflix Mỹ

Ảnh: TNYT
Ảnh: TNYT

The Silence of the Lambs luôn được xếp vào một trong những phim tâm lí tội phạm hay nhất mọi thời đại. Nhân vật Hannibal Lecter, một bác sĩ giải phẫu thiên tài nhưng ẩn sâu bên trong đó là một con quái vật nguy hiểm có khả năng giết người chỉ bằng lời nói, đã mang về cho nam diễn viên kỳ cựu Anthony Hopkins một tượng vàng Oscar. Ngoài ra, bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách của Thomas Harris còn được Viện Hàn Lâm vinh danh ở các hạng mục Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất (Jonathan Demme), Kịch bản xuất sắc nhất và Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (Jodie Foster).

32. The Graduate (1968) – Netflix Mỹ

Ảnh: TNYT
Ảnh: TNYT

The Graduate là một bộ phim hài-chính kịch của đạo diễn Mike Nichols, được chuyển thể từ tiểu thuyết của Charles Webb và trở thành hiện tượng trong văn hóa đại chúng. Phim xoay quanh một anh chàng cảm thấy chán nản với cuộc sống sau khi tốt nghiệp đại học và sau đó, đem lòng yêu một người phụ nữ tên Robinson. Tuy nhiên, trong lúc đang say đắm trong tình yêu thì anh ta lại phát hiện mình thích con gái bà Robinson là nàng Eleine hơn. Một câu chuyện tình ngang trái với hàng loạt những tình huống dở khóc dở cười.

33. Jaws (1975) – Netflix Mỹ

Ảnh: TNYT
Ảnh: TNYT

Steven Speilberg khi đảm nhận việc chuyển thể thành phim một trong những cuốn sách bán chạy về cá mập ăn thịt người vẫn còn là một đạo diễn ít tên tuổi. Quá trình sản xuất bộ phim khi ấy đã gặp phải khó khăn vì kinh phí đội lên hàng triệu USD và tiến độ kéo dài thêm vài tuần, buộc Steven phải trông cậy vào sự kịch tính trong kịch bản và cách xây dựng nhân vật hơn là kỹ xảo. Tuy nhiên, thành công của Jaws đã vượt xa mong đợi của nhà sản xuất và đưa tên tuổi của Steven Spielberg lên một tầm cao mới.

34. Y Tu Mamá También (2002) – Netflix Mỹ

Ảnh: TNYT
Ảnh: TNYT

Phim kể về 2 thanh niên hứng tình tham gia một chuyến du lịch và mụ mị một người phụ nữ lớn tuổi hơn. Nghe khá giống một phim cấp 3 của những năm 80 nhưng dưới bàn tay tài hoa của đạo diễn Alfonso Cuarón, Y Tu Mamá También khắc họa câu chuyện của từng nhân vật theo những cách riêng và đầy bất ngờ, xây dựng một bối cảnh phản ánh mạnh mẽ sự nghèo đói và đạo đức trong xã hội.

35. Deliverance (1972) – Netflix Mỹ

Ảnh: TNYT
Ảnh: TNYT

Bộ phim kinh dị của đạo diễn John Boorman được chuyển thể từ tiểu thuyết của James Dickey, xoay quanh 4 doanh nhân ở Atlanta cùng nhau bỏ hết mọi thứ từ công việc đến vợ con để đến một khu rừng ở Georgia, và chinh phục cuộc sống hoang dã. Chuyến đi kéo dài chưa bao lâu thì bỗng trở thành cơn ác khi họ phải đối mặt với những sinh vật chết người.

36. Carol (2015) – Netflix Mỹ

Ảnh: TNYT
Ảnh: TNYT

Carol được chuyển thể từ câu chuyện tình đồng tính nữ nằm trong trong bộ tiểu thuyết The Price of Salt của Patricia Highsmith. Kịch bản được chấp bút bởi Claire Morgan và dựng thành phim dưới bàn tay tinh tế, đầy khéo léo của đạo diễn Todd Haynes. Phim xoay quanh Cate Blanchett, một bà nội trợ bỗng tìm thấy tình yêu với một cô gái bán hàng (Rooney Mara) có lối sống phóng túng. Cate sẵn sàng từ bỏ cuộc sống đầy đủ tiện nghi để một lần nghe theo tiếng gọi của trái tim.

37. Graduation (2017) – Netflix Mỹ

Ảnh: TNYT
Ảnh: TNYT

Bối cảnh diễn ra sau khi Liên Xô sụp đổ, phim theo chân một vị bác sĩ tài giỏi (Adrian Titienti), người có con gái (Maria Dragus) bị tấn công ngay trước khi vào kỳ thi đại học. Ông bằng mọi nỗ lực để cứu lấy tương lại đứa con duy nhất đã vô tình bước lên con đường tăm tối để từ đó không còn biết phân biệt phải-trái, đúng-sai.

38. Mudbound (2017)

Ảnh: TNYT
Ảnh: TNYT

Mudbound được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Hillary Jordan và được đạo diễn bởi Dee Rees. Bối cảnh diễn ra tại nước Mỹ vào hậu Đệ nhị Thế Chiến, một gia đình da màu di cư đến Mississippi với mong muốn có được cuộc sống tốt hơn nhưng hiện thực nghiệt ngã nơi đây nhanh chóng hiện ra trước mắt họ khi khắp nơi là nạn phân biệc chủng tộc. Liệu những con người tội nghiệp này sẽ tiếp tục tồn tại như thế nào với nơi ở mới?

Nguồn: New York Times