Netflix và những bộ phim đáng xem nhất (Phần 1)

Tin điện ảnh · Genis ·

Các fan Netflix đã xem hết các phim này chưa?

Dịch vụ xem phim trực tuyến khổng lồ Netflix đang sở hữu hơn 13.000 bộ phim với sự đóng góp từ hàng chục quốc gia trên khắp thế giới. Để tìm được một phim chất lượng trong số này không khác nào mò kim đáy bể. Danh sách 50 phim đáng xem nhất trên Netlix nhất dưới đây sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tìm được cho mình những bộ phim hấp dẫn.

1. Roma (2018)

Ảnh: TNYT
Ảnh: TNYT

Bộ phim gợi nhớ những ký ức đầy sống động của đạo diễn Alfonso Cuarón xoay quanh cuộc sống của 2 người phụ nữ Mexico trong những năm đầu của thập niên 70: Sofia (Marina de Tavira), một người mẹ với 4 đứa con có chồng thường xuyên vắng nhà và Cleo (Yalitza Aparicio), người giúp việc trong gia đình. Các nhà phê bình đã đánh giá Roma “như một kiệt tác, một bức chân dung mở rộng, đầy cảm xúc về cuộc sống dưới bối cảnh loạn lạc."

2. Coco (2017)

Ảnh: TNYT
Ảnh: TNYT

Phim kể về hành trình của một cậu bé đi tìm nguồn gốc tổ tiên và cậu vô tình được đưa đến thế giới bên kia nhờ giọng ca của mình. Với bối cảnh Lễ hội của Người chết, bộ phim hoạt hình đoạt giải Oscar 2018 do 2 nhà Disney và Pixar phối hợp sản xuất (kịch bản do Adrian Molina và Matthew chấp bút), sẽ đưa khán giả khám phá những nét truyền thống và văn hóa đặc trưng của Mexico.

3. The Ballad of Buster Scruggs (2018)

Ảnh: TNYT
Ảnh: TNYT

Tác phẩm mới nhất của Joel và Ethan Coen là một bộ phim tuyển tập của nhiều câu chuyện khác nhau có độ dài với phong cách thực hiện mỗi tập khác nhau và bối cảnh chủ yếu diễn ra tại miền tây nước Mỹ. Một số chỉ đơn giản là những chuyện đùa trong khi số khác đích thực là những câu chuyện ngắn sẽ bạn bất ngờ với chiều sâu mà chúng mang lại. Theo một nhà phê bình của The New York Times đã nhận xét, “những thứ ngớ ngẩn và khủng khiếp xuất hiện xen kẽ và tinh tế đến nỗi bạn sẽ khó lòng mà phân biệt.” Bộ phim là nơi để anh em nhà Coen kiểm nghiệm những phong cách làm phim mới, đồng thời giới thiệu đến người xem những dark joke được lồng vào những đoạn hội thoại rất đáng mong chờ.

4. Cloudy With a Chance of Meatballs (2009)

Ảnh: TNYT
Ảnh: TNYT

Flint Lockwood (Bill Hader lồng tiếng) tạo ra một vệ tinh có thể chuyển nước thành đồ ăn, biến hòn đảo vốn người dân sống bằng việc đánh bắt cá thành một địa điểm ẩm thực cực kỳ hút khách. Nhưng khi những thức ăn ấy hóa khổng và không ngừng sinh sôi, Flint phải tìm cách chấm dứt những gì anh đã gây ra. Anna Farris, James Caan, Mr. T và Bruce Campbell thật sự nổi bật trong vai trò lồng tiếng. Bên cạnh sự xuất hiện của cơn mưa đồ ăn với đầy ắp những món ngon, bộ phim còn truyền tải thông điệp về việc chấp nhận bản thật và làm những điều đúng đắn.

5. Eternal Sunshine of the Spotless Mind (2004)

Ảnh: TNYT
Ảnh: TNYT

Bộ phim của đạo diễn Michel Gondry là một sự kết hợp tài tình của các yếu tố khoa học viễn tưởng, hài, lãng mạn. Dựa trên kịch bản khéo léo của Charlie Kaufman, Gondry kể một câu chuyện về một anh chàng đau khổ vì chuyện tình cảm (Jim Carrey), người đã tự xóa mọi ký ức về người bạn gái Clementine (Kate Winslet) ra khỏi trái tim. Bộ phim như một bản tình ca nhẹ nhàng và vui nhộn mà bạn sẽ muốn nghe đi nghe lại, là một mốt tình tuyệt đẹp giữa dòng đời xô bồ, hối hả.

6. Private Life (2018)

Ảnh: TNYT
Ảnh: TNYT

Kathryn Hahn và Paul Giamatti thực sự tỏa sáng trong vai 2 con người đang nỗ lực xây dựng một gia đình, bằng việc nhận con nuôi, bằng cách thụ tinh trong ống nghiệm, hay bất cứ cách nào mà họ có thể. Kịch bản thông minh được chắp bút bởi đạo diễn Tamara Jenkins không chỉ vui nhộn và chân thật mà còn khéo léo thêm giai điệu  vào thế giới đặc biệt của các nhân vật. Private Life như một cán cân cho sự cảm thông và hoài nghi. Cả hai nhân vật đều quan tâm đến nửa kia của mình, hiểu rõ từng khuyết điểm của đối phương đủ để một cái nháy mắt có thể thay cho cả lời nói.

7. Riders of the Lost Ark (1981)

Ảnh: TNYT
Ảnh: TNYT

Có quá nhiều thứ trong chuyến phiêu lưu qua lời kể của đạo diễn Steven Spielberg đã trở thành những hình ảnh bất hủ trong văn hóa  đại chúng: những tảng đá lăn, khuôn mặt tan chảy của tên Phát Xít và cảnh đuổi bắt trên xe. Bộ phim với tập hợp những người hùng, ác nhân đối đầu nhau trong những phân cảnh đầy mạo hiểm sẽ khiến bạn reo lên thích thú như một đứa trẻ. Theo nhà phê bình của The New York Times, đây là cuộc hành trình hấp dẫn, thú vị, vui nhật và đậm chất Mỹ nhất từng được thực hiện.

Nguồn: New York Times