Netflix và những bộ phim đáng xem nhất (Phần 3)

Tin điện ảnh · Genis ·

Phần 3 trong loạt bài giới thiệu về các phim truyện trên Netflix.

Netflix và những bộ phim đáng xem nhất (Phần 1)

Netflix và những bộ phim đáng xem nhất (Phần 1)

Các fan Netflix đã xem hết các phim này chưa?

Netflix và những bộ phim đáng xem nhất (Phần 2)

Netflix và những bộ phim đáng xem nhất (Phần 2)

Phần tiếp theo của loạt bài viết về những phim đáng xem nhất trên Netflix.

18. My Happy Family (2017)

Ảnh: TNYT
Ảnh: TNYT

Một phụ nữ 52 tuổi người Georgia đã có một quyết định gây sốc khi dọn ra khỏi nhà, bỏ lại người chồng, đàn con và cha mẹ để bắt đầu cuộc sống mới của riêng mình. Câu nói của người phụ nữ này: “Trên thế giới này, không có gia đình nào không gặp phải rắc rối.”, như một lời nhắc nhở chạm đến trái tim người xem. Dù văn hóa có khác nhau nhưng những xung đột trong gia đình vẫn luôn là điều không thể tránh khỏi.

19. Faces Places (2017) (Netflix Mỹ)

Ảnh: TNYT
Ảnh: TNYT

Nhà làm phim huyền thoại Agnès Varda đã cùng với chuyên gia kỹ xảo người Pháp J.R. thực hiện bộ phim tài về hành trình của chính họ qua những vùng quê nước Pháp, nơi họ khám phá những điều mới mẻ về nghệ thuật, sự hợp tác, cuộc sống nông thôn, những giá trị đạo đức và di sản.

20. A Seperation (2011) (Netflix Mỹ)

Ảnh: TNYT
Ảnh: TNYT

Đạo diễn người Iran Asghar Farhadi đã được vinh danh tại giải Oscar 2012 ở hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất với câu chuyện về một người đàn ông cùng vợ, các con và gia đình mà họ kinh hoàng đụng độ. Farhadi đã thành công trong việc hình ảnh hóa sự suy đồi về đạo đức, xã hội và luật pháp cũng như nêu bật lên những vấn đề, mâu thuẫn trong đời sống tâm linh của con người Iran chỉ trong 2 tiếng đồng hồ.

21. L.A. Confidental (1997) (Netflix Mỹ)

Ảnh: TNYT
Ảnh: TNYT

Lấy bối cảnh diễn ra vào những năm 1950 đầy biến động của thành phố Los Angeles, bộ phim từng nhận đề cử Phim hay nhất đã khắc họa chân thực những tên tội phạm giết người, cảnh sát biến chất, những tay phóng viên báo lá cải và quan chức nhũng nhiễu, lạm quyền. Nội dung cốt lõi mà đạo Curtis Hanson muốn truyền tải đến người xem chính là ngọn nguồn dẫn đến sự suy đồi của Sở cảnh sát Los Angeles.

22. Justin Timberlake + Tennessee Kids (2016)

Ảnh: TNYT
Ảnh: TNYT

Bộ phim cuối cùng của đạo diễn Jonathan Demme được quay vào 2 đêm cuối của tour diễn vòng quanh thế giới 20/20 Experience của Justin Timberlake, diễn ra tại MGM Grand ở Las Vegas. Quá trình quay thực sự đã gặp rất nhiều khó khăn, nhưng Demme sau cùng cũng đã cho ra một bộ phim với những trải nghiệm như thể người xem đang thực hòa mình vào buổi trình diễn đầy năng lượng và hấp dẫn ấy.

23. The Little Prince (2016) (Netflix Mỹ)

Ảnh: TNYT
Ảnh: TNYT

Đạo diễn Mark Osborne (Kung Fu Panda) đã có một bước tiếp cận độc đáo khi chuyển thể bộ truyện kinh điển dành cho thiếu nhi của Antoine de Saint-Exupéry lên màn cảnh rộng. Nội dung xoay quanh cuộc gỡ giữa một phi công và một cậu bé có phép thuật và câu chuyện về tình bạn giữa một cô bé với chính người phi công đó. Nghe có vẻ khá rối rắm nhưng The Little Prince thật sự là một phim đáng xem, ngay cả đối với người trưởng thành bởi nó kế thừa những điều kỳ diệu và ngọt ngào từ tác phẩm gốc, đồng thời bối cảnh hóa về một thế hệ mới.

24. Tower (2016) (Netflix Mỹ)

Ảnh: TNYT
Ảnh: TNYT

Tower là bộ phim tài liệu hoạt hình tái hiện lại sự kiện thảm sát kinh hoàng tại Tòa nhà Đại học Texas diễn ra cách đây hơn 50 năm, khi Charles Whitman nổ súng và giết chết tổng cộng 17 người trên tầng 28. Phim là tập hợp của của những câu chuyện chưa từng được công bố trên truyền thông của viên cảnh sát Houston McCoy, người đã hạ gục Whitman, và của các nhân chứng đã may mắn sống sót. “Ám ảnh” chính là từ ngữ phù hợp nhất khi nói về Tower.

25. Seven (1995)

Ảnh: TNYT
Ảnh: TNYT

Một tên giết người hàng loạt buộc các nạn nhân của hắn chơi một trò chơi tử thần: Hắn sẽ lựa chọn 7 người tương ứng với Thất Đại Tội và họ sẽ chết theo tội lỗi đã được ấn định. Với kinh phí chỉ vỏn vẹn $30 triệu, bộ phim hình sự, tâm lý tội phạm đầy kịch tính của đạo diễn David Fincher đã nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ giới phê bình đồng thời, gặt hái nhiều thành công về mặt thương mại khi thu về $327 triệu trên toàn cầu.

26. Moon (2009) (Netflix Mỹ)

Ảnh TNYT
Ảnh TNYT

Bộ phim khoa học viễn tưởng từ đạo diễn Ducan Jones gần như là show diễn dành cho một người khi xuyên suốt từ đầu đến cuối, khán giả chi được theo dõi những cảm xúc của nhân vật Sam Belt (Sam Rockwell) khi anh đang đơn độc thực hiện cuộc nghiên cứu về một loại heli nhằm tạo ra nguồn năng lượng sạch cho Trái Đất. Những ảo giác bắt đầu xuất hiện khi anh bất tỉnh và thấy mình tỉnh dậy ở trung tâm. Nhưng liệu đó có hiện thực và người mà Sam gặp lại giống hệt mình ở trạm là ai?

27. The Departed (2006) (Netflix Mỹ)

Ảnh: TNYT
Ảnh: TNYT

Tác phẩm từng giành giải Oscar Phim hay nhất năm 2006 xoay quanh một viên cảnh sát trẻ (Leonardo DiCaprio) được giao nhiệm vụ làm nội gián thâm nhập vào băng nhóm tội phạm do Frank Costello (Jack Nicholson) cầm đầu. Cùng lúc đó, một cảnh sát khác là Colin Sullivan (Matt Damon) thực chất lại là một tên tội phạm được cài vào để thu thập tin tức cho Frank. The Departed là một cuộc đấu trí nghẹt thở diễn ra giữa hai tay gián điệp trước khi danh tính của họ bị lật tẩy.

Nguồn: New York Times