Nàng thơ xứ Huế Ngọc Trân hoá thân thành phi tần đẹp không kém Diên Hy Công Lược

Tin tức · SarahTran · · 0 · 0

Mới đây, trong khi trào lưu cổ trang sau bộ phim Diên Hy Công Lược và Hậu Cung Như Ý Truyện vẫn chưa hạ nhiệt, Nàng thơ xứ Huế Ngọc Trân đã tung ra bộ ảnh cổ trang với trang phục lấy cảm hứng từ áo dài và hoạ tiết cung đình Việt Nam.

Ngọc Trân được biết đến là nữ sinh nổi bật nhất xứ Huế. Sở hữu khuôn mặt với những đường nét rất trang nhã, hài hoà và dịu dàng đậm chất con gái Huế, Ngọc Trân từng gây sốt tại chương trình Hoa Hậu Việt Nam 2016. Sau đó, cô nàng đã khiến rất nhiều người tiếc nuối khi rút lui khỏi chương trình sau những lùm xùm liên quan đến việc tham gia cuộc thi Hoa Hậu Người Việt Thế Giới ở Nhật mà không xin phép.

Cô bạn sinh năm 1995 này từng đạt danh hiệu Người đẹp du lịch Huế 2015, xuất hiện và ghi điểm mạnh mẽ trong video quảng bá du lịch Việt Nam Welcome to Vietnam của Bộ Ngoại Giao năm 2016

Sau khi rời khỏi cuộc thi Hoa Hậu, Ngọc Trân vẫn tiếp tục khiến dân tình phải trầm trồ vì vẻ đẹp mặn mà trong trailer chương trình Nàng Thơ Xứ Huế. Mới đây, trong khi trào lưu cổ trang sau bộ phim Diên Hy Công Lược và Hậu Cung Như Ý Truyện vẫn chưa hạ nhiệt, cô đã tung ra bộ ảnh cổ trang với trang phục lấy cảm hứng từ áo dài và hoạ tiết cung đình Việt Nam. Loạt ảnh này đã nhận được nhiều sự chú ý của khán giả mê phim cung đấu cùng những nét văn hoá truyền thống Việt Nam thông qua các hoạ tiết được thêu tỉ mỉ trên áo.

Sau dự án quảng bá văn hoá ẩm thực dân gian xứ Huế hợp tác Việt – Hàn qua chương trình Nàng Thơ Xứ Huế, Ngọc Trân tiếp tục cho ra mắt thương hiệu áo dài Nàng Thơ ngay tại Sài Gòn với mong muốn quảng bá áo dài, quốc phục Việt Nam với bạn bè quốc tế. Để đánh dấu sự ra mắt của thương hiệu áo dài của mình, cô đã cùng ekip dày công nghiên cứu và cho ra đời bộ sưu tập áo dài cung đình gợi cảm hứng một thời vàng son của Cung đình Huế xưa.

Ngọc Trân cho hay:

“Lấy cảm hứng từ bộ phim Diên Hy Công Lược và Hậu Cung Như Ý Truyện đang được trình chiếu, Trân nhận thấy rằng trang phục của họ cũng có nhiều nét tương đồng với áo dài xưa và các hoạ tiết hoa văn Cung đình Huế. Trân nghĩ rằng, trang phục Cung đình Huế cũng không thua kém gì trang phục của các phi tần trong phim cho nên Trân lập tức lên ý tưởng và tìm hiểu qua sách báo để thu thập những tài liệu về các hoa văn Cung đình để lấy ý tưởng và thực hiện bộ sưu tập áo dài đặc biệt này.”

Đây không phải là phục dựng hay phục chế lại trang phục xưa mà chỉ lấy cảm hứng và biến tấu bằng những cách xử lý của thời trang để tạo nên bộ sưu tập có sự phối hợp hài hoà giữa kỹ thuật may, màu sắc, chất liệu và kỹ thuật thêu tinh xảo của nghệ nhân gốc Huế. Những hoạ tiết được phát triển từ các hoạ tiết cung đình như: Mai, Lan, Cúc, Trúc được mô phỏng và phát triển cho phù hợp với thẩm mỹ hiện tại hơn.

Những mẫu áo được biến tấu với form dáng xuông rộng, tay rộng được thêu tỉ mỹ với kỹ thuật thêu tay, thêu chỉ vàng công phu. Bên cạnh đó, những chất liệu được sử dụng tinh tế và cao cấp như lụa, gấm, voan đã khiến những trang phục toát lên được vẻ sang trọng và mang màu sắc cung đình xa hoa rõ rệt.

Qua những bộ trang phục cung đình này, có thể khẳng định dòng phim cổ trang cung đấu của Việt Nam vẫn có thể làm nên những bộ trang phục không thua kém gì các tác phẩm của Trung Quốc. Bên cạnh đó, nét biểu cảm trên gương mặt thanh tú của Ngọc Trân đã được nâng tầm khi cô nàng có thể hoá thành các nhân vật từ thiện đến ác. Nếu như trước đây, hình ảnh nhẹ nhàng thuần khiết của cô khiến người nhìn cảm nhận sự hiền lành thuỳ mị thì nay, Ngọc Trân đã “hô biến” trở nên sắc sảo, tinh ranh và thậm chí đầy dụng tâm. Sự linh hoạt trong nét biểu cảm của Nàng thơ xứ Huế đã đập tan đánh giá “một màu” về cô gái này. Không ít người cho rằng, nếu có điều kiện và thời gian để trau dồi khả năng diễn xuất, Ngọc Trân hứa hẹn sẽ là ngọc nữ mới của điện ảnh Việt.