Tổng hợp 61 Easter Egg xuất hiện trong Người Nhện: Vũ Trụ Mới (P.1)

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Maii ·

Người Nhện: Vũ Trụ Mới quả là bữa "đại tiệc Trứng Phục Sinh".

Kéo xuống để xem tiếp

Người Nhện: Vũ Trụ Mới hiện là phim Marvel nói chung và phim Người Nhện nói riêng được đánh giá là hay nhất hiện tại. Một điều thú vị nữa của Người Nhện: Vũ Trụ Mới lần này là các Easter Egg/Trứng Phục Sinh dày dặc khắp nơi. Dưới đây là tổng hợp các Easter Egg của bộ phim.

1. Spider-Verse – Vũ Trụ Mới

Khái niệm đa vũ trụ vốn đã được Marvel sử dụng/nhắc đến trong quá khứ, họ từng thử nghiệm ý tưởng này với nhân vật Spider-Man và tạo ra một arc crossover các vũ trụ trong Spider-Man: The Animated Series ra mắt hồi thập niên 90.

Đến năm 2014, Dan Slott của Amazing Spider-Man giới thiệu ý tưởng các Người Nhện khác nhau (kể cả từng xuất hiện trong các ấn phẩm khác truyện tranh) đến từ các vũ trụ khác nhau.

2. Spider-Man của Tobey Maguire?

Peter Parker của Spider-Man: Into the Spider-Verse ban đầu được giới thiệu với những hình ảnh quen thuộc như chặn một đoàn tàu lửa, “hôn lộn ngược”… hệt như phiên bản Người Nhện của Tobey Maguire trong Spider-Man 1-3.

3. Miles Morales

Miles lần đầu xuất hiện trong Ultimate Fallout No. 4 trong năm 2011, lấy cảm hứng từ tổng thống lúc bấy giờ là Barack Obama và Donald Glover, người đùa rằng anh được chọn làm Người Nhện trong Amazing Spider-Man của Sony. Nhân vật Miles Morale không chỉ là người da màu, cậu còn là người có dòng máu Tây Ban Nha.

4. Spider-Gwen

Spider-Gwen, nhân vật này xuất hiện trong Edge of the Spider-Verse No. 2, do Jason Latour, họa sĩ Robbi Rodriguez và Rico Renzi tạo ra, lấy cảm hứng từ phiên-bản-rock của Gwen Stacy.

5. Spider-Man Noir

Hồi năm 2008, Marvel ra một thông báo lạ lùng là họ sẽ cho ra mắt một Vũ trụ mới tên Marvel Noir. Marvel Noir bao gồm nhiều anh hùng rất được yêu thích (trong đó có Spider-Man) của Marvel trở thành nhân vật noir/pulp-fiction với hành động bạo lực và bối cảnh thriller lấy dòng thời gian vào thập niên 1930.

6. Spider-Ham

Xuất hiện lần đầu trong Spectacular Spider-Ham No.1, một thế giới được tạo ra với các siêu anh hùng phiên bản động vật như Captain Americat, Hulk-Bunny, Raven the Hunter, Ducktor Doom…

7. Sp//dr

Giống như Spider-Gwen, Peni Parker và Sp//dr của cô xuất hiện lần đầu trong Edge of the Spider-Verse.

8. Phim và truyện tranh kết hợp với nhau

Trong phim, sau khi trở thành Người Nhện, Miles bỗng dưng thấy suy nghĩ của mình nghe lớn hơn rất nhiều và các cảnh phim bắt đầu xuất hiện các bóng thoại như trong truyện tranh. Kể cả màu sắc của phim cũng giống truyện tranh khi các sắc xanh đỏ chiếm phần lớn không gian.

9. Comics Code Authority

Sau khi logo Marvel mờ dần thì xuất hiện một con dấu quen thuộc trên phim là Approved by the Comics Code Authority. Comics Code Authority là hiệp hội kiểm duyệt truyện tranh, từng cấm không cho phép xuất hiện quái vật, máu me, thuốc cấm… trong truyện tranh của Marvel. Stan Lee từng gián tiếp khiến CCA thay đổi chính sách khi mặc kệ con dấu của họ và vẫn thể hiện Harry Osborn sử dụng thuốc cấm trong Amazing Spider-Man no. 96, 97.

10. Erik Larsen Art

Fan của truyện tranh Spider-Man thập niên 90 sẽ ngay lập tức nhận ra nét vẽ biểu tượng của Erik Larsen trong những cuốn truyện tranh xuất hiện trong phim.

11. Real Spider-Man Comics

Trong Vũ trụ của Miles Morales, Spider-Man – Người Nhện vốn đã tồn tại từ rất lâu và người ta bắt đầu in truyện tranh về anh. Rất nhiều ấn phẩm ngoài đời thật của Marvel đã được xuất hiện trong phim, bao gồm: Amazing Spider-Man No. 186, Amazing Fantasy No. 15, Amazing Spider-Man No. 40, Amazing Spider-Man No. 7

12. Spider-Man '67

Trong đoạn giới thiệu Người Nhện, anh có nhắc đến việc người ta làm một phim hoạt hình về anh và cả bài hát chủ đề. Phim hoạt hình được nhắc đến là phim đầu tiên đưa Spider-Man lên màn ảnh vào năm 1967.

13. Spidey O's

Spider-Man sau đó nói rằng anh còn xuất hiện trong quảng cáo ngũ cốc và thực sự ngoài đời đã có một quảng cáo ngũ cốc lấy hình ảnh Người Nhện vào năm 1995.

14. Spider-Man Popsicle

Ngoài đời đã thực sự có những xe bán kem với hình ảnh Spider-Man.

15. Miles thích truyện tranh DC?

Bạn thích Marvel không có nghĩa là bạn không thể thích DC. Trong phim, nếu bạn nhìn kỹ thì sẽ thấy phía sau bảng vẽ của Miles đôi bốt của Superman và chiếc áo choàng.

16. Alchemax

Bạn tưởng Oscorp – tổ chức xấu xa chỉ tồn tại trong đa vũ trụ của Người Nhện: Vũ Trụ Mới thôi à? Sai rồi nhé. Alchemax, một tập đoàn từng được giới thiệu trong Spider-Man 2099 No.1 và Oscorp có nhiều điểm khá giống nhau đấy. Họ về cơ bản giống như Amazon nhưng ở một cấp độ khác, họ có một lực lượng cảnh sát riêng tên gọi Public Eye. Nếu làm họ phật lòng thì họ sẽ truy lùng cả thành phố để tìm ra và chống lại bạn.

17. Wilson Fisk

Wilson Fish aka The Kingpin vốn đã quen thuộc với fan của MCU bởi đây là phản diện chính của Daredevil. Nhưng trong Vũ Trụ Mới thì trở thành phản diện của Người Nhện. Xuất hiện lần đầu trong Amazing Spider-Man No. 50, và trong Spider-Man 2 của Raimi, Kingpin từ lâu đã là kẻ thù của Spider-Man. Tạo hình của nhân vật cũng gợi nhớ lại tiểu thuyết hình ảnh của Marvel năm 1986 Daredevil: Love and War.

18. Lady Octopus

Nhân vật Doc Ock trong Người Nhện: Vũ Trụ Mới là phiên bản nữ của Doctor Octopus, tuy nhiên đây không phải là phiên bản nữ Doctor Octopus đầu tiên. Lady Octopus đầu tiên là Carolyn Trainer, người kế nhiệm của Otto Octavius.

19. What If?

Olivia “Liv” Octavius nhắc đến các đa vũ trụ với Kingpin và nhắc đến từ “What If”, một liên hệ rõ ràng với series truyện tranh Marvel What If?

20. Donald Glover

Khi Miles bước vào căn hộ của chú Aaron, chúng ta có thể thấy một cảnh của Donald Glover từ Community trong chiếc TV.

21. Spider "42"

Con nhện với số 42 trên lưng đã cắn Miles không hiểu từ đâu ra. Chúng ta có thể đoán rằng con nhện này đến từ phòng thí nghiệm của Alchemax, và hình ảnh bị chập của con nhện gợi ý con nhện đến từ một vũ trụ khác. Có thể nó được lấy cảm hừng từ trong Ultimate Comics: Spider-Man (vol. 2) No. 1, khi Norman Osborn thử nghiệm công thức Oz của mình lên một con nhện và con nhện đó đã cắn Miles, cho cậu sức mạnh mới. Tuy nhiên, giải thích này chưa hẳn thỏa mãn. Trong phim có rất nhiều hình ảnh liên hệ đến số 42. Điều này có nghĩa là gì?

22. Brooklyn Visions Academy

Học viện Brooklyn Visions là một trường học giả tưởng, “thượng đẳng” trong Vũ trụ Ultimate Marvel truyện tranh mà Miles được nhận vào. Đồng thời phông chữ của trường cũng là phông chữ được sử dụng trong logo của Sony.

23. Ganke?

Trong truyện tranh, bạn thân của Miles Morales là Ganke Lee. Đây là nhân vật được đổi tên thành Ned Leeds trong Spider-Man: Homecoming và trở thành bạn thân của Peter Parker.

Tuy vậy, trong Vũ Trụ Mới thì chúng ta chưa bao giờ có cái nhìn rõ về Ganke ngoại trừ việc bạn cùng phòng của Miles trông giống Ganke chứ không có tên.

24. Danh bạ của Miles Morales

Khi Miles lấy điện thoại ra, chúng ta nhìn thấy danh bạ của anh chàng có một số cái tên quen thuộc như B. Bendis và Sara Pichelli. Đây là 2 nhà sáng tạo của nhân vật này (Brian Michael Bendis và Sara Pichelli).

Đồng thời, chúng ta còn được thấy D. Slott ý chỉ Dan Slott, người đã sáng tạo ra Spider-Verse và Jason Reynolds – người viết nên tiểu thuyết Miles Morales: Spider-Man.

25. Danh bạ của Jefferson Davis

Danh bạ của cha Miles có hiện cái tên S. Ditko, ý chỉ Steve Ditko, đồng sáng tạo của Spider-Man.

26. Chú Aaron

Chú Aaron của Miles lấy tên phản diện là The Prowler. Nhân vật này dựa trên nhân vật cùng tên trong Vũ trụ Marvel, vốn là một đứa nhóc tên Hobie Brown.

Trong phim, chú Aaron là người có ảnh hưởng tốt lên Miles và hi sinh để bảo vệ danh tính của đứa cháu. Nhưng trong truyện thì Aaron lại là người thao túng đứa trẻ và sử dụng sức mạnh của cháu mình để giúp bản thân ăn cướp. Miles dần dần buộc phải chống lại chú và vô tình gây ra cái chết của Aaron.

27. "You're Like Me"

Mỗi khi các Người Nhện gặp nhau lần đầu, họ đều lặp lại câu “Cậu giống tôi.” (You’re like me) như một biểu tượng cho mối liên kết giữa các Người Nhện. Trong Ultimate Comics: Spider-Man No. 12, câu này mang ý nghĩa khác hẳn. Aaron và Miles đánh nhau và chiếc găng tay của Aaron phát nổ, gây ra cái chết của anh ta. Nhưng trước khi chết, anh ta nói với cháu mình “Mày giống tao.” Câu nói này đã ám ảnh Miles và ảnh hưởng nhiều lên cậu.

28. Green Goblin Hulk

Trong phim, Green Goblin được thiết kế khổng lồ với màu xanh lá và không giống bất kỳ phiên bản Green Goblin nào trong phim. Tuy nhiên, phiên bản khổng lồ của Green Goblin này đã từng xuất hiện trong Ultimate Spider-Man do Mark Bagley vẽ.

29. Cái chết của Spider-Man

Cảnh Miles định sẽ cứu Peter Parker nhưng không làm được khá giống với trong truyện. Peter trong truyện chết vì cứu dì May và Mary Jane khỏi tay Green Goblin khổng lồ, Miles cũng đã chứng kiến nhưng vì không thể sử dụng sức mạnh và không đủ can đảm nên đã rút lui. Cái chết của Peter đã dạy cho Miles một bài học, tương tự như cái chết của chú Ben đối với Peter.

30. Tombstone

Một trong những tay sai của Kingpin trong phim có tên là Tombstone trong truyện, xuất hiện lần đầu trong Web of Spider-Man No. 36.

(còn tiếp)

Tổng hợp 61 Easter Egg xuất hiện trong Người Nhện: Vũ Trụ Mới (Phần cuối)

Tổng hợp 61 Easter Egg xuất hiện trong Người Nhện: Vũ Trụ Mới (Phần cuối)

Dưới đây là 31 Easter Egg còn lại trong Người Nhện: Vũ Trụ Mới.

Nguồn: The Hollywood Reporter