Hãy gạt bộ râu của Superman sang một bên, đây mới là nhân vật có CGI đỉnh nhất màn ảnh rộng

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Liệu bạn có nhận ra Tony Stark của Robert Downey Jr. thể hiện trong Iron Man 3 cũng được dựng bằng CGI?

Liệu bạn có nhận ra Tony Stark của Robert Downey Jr. thể hiện trong Người Sắt 3 cũng được dựng bằng CGI?

Một lần nữa Marvel Studios lại chứng tỏ khả năng chống lão hóa của họ trong Người Kiến và Chiến binh Ong khi dùng công nghệ CGI để trẻ hoá cho diễn viên Michael Douglas trong vai Hank Pym. Nhưng bạn có biết pha sử dụng CGI đỉnh nhất của MCU vẫn là trong Người Sắt 3, khi họ tạo ra một Robert Downey Jr. dỏm mà thậm chí người xem còn không thể nhận thấy.

Mấy chú bị anh lừa cả rồi nhé (Nguồn: Screen Rant)
Mấy chú bị anh lừa cả rồi nhé (Nguồn: Screen Rant)

Quay trở lại vào năm 2012, trong quá trình quay Người Sắt 3, nam diễn viễn Downey bị thương ở mắt cá chân, anh không thể thực hiện được những cảnh quay hành động theo kịch bản. Việc sản xuất bị đình trệ trong 6 tuần và Marvel phải đối mặt với một lựa chọn khó khăn, dời lịch chiếu phim hoặc tìm giải pháp khác. Cuối cùng, hãng phải nhờ đến đội ngũ VFX đầy tài năng. Trong một cuộc phỏng vấn với trang IGN, giám sát viên VFX là Chris Townsend đã chia sẻ cả ekip phải sử dụng công nghệ mô phỏng để tạo nên một Tony Stark "dỏm":

"Chúng tôi đã tái tạo lại một Tony Stark hoàn chỉnh trên phim trường bằng những yếu tố như cơ thể, hoạt động mà chúng tôi đã thu thập được."

Đây là một công nghệ sáng tạo, tương tự như kỹ thuật mà Marvel đã sử dụng vào năm 2011 để đưa gương mặt của Chris Evans vào một người nhỏ tuổi hơn, công nghệ này cũng được dùng trong Avengers: Cuộc Chiến Vô Cực với Benedict Cumberbatch. 

Đỉnh cao của CGI là đây (Nguồn: Screen Rant)
Đỉnh cao của CGI là đây (Nguồn: Screen Rant)

Thật sự không có ai có thể nhận ra cú lừa ngoạn mục này của Marvel nếu họ không tiết lộ. Chẳng hạn như toàn bộ cảnh ở cuối phim, khi Tony ném lò phản ứng cũ xuống biển, toàn bộ cảnh phim này của Robert đã được dựng bằng CGI. Tạo một nhân vật bằng CGI khi họ đã già hay qua đời đúng thật là phi thường, nhưng tạo ra một bản sao hoàn hảo của một diễn viên còn sống, đến mức người xem thậm chí không nhận ra rằng anh ấy không có mặt tại thời điểm quay phim, là một bước xa hơn thế. Không như ai đó với bộ râu nào đó của nhà hàng xóm!

Thôi nào... (Nguồn: Youtube)
Thôi nào... (Nguồn: Youtube)

Nguồn: Screen Rant