Những bộ cánh quyền lực không thể cứu vãn màn trình diễn nhạt toẹt của Cảnh Điềm trong Pacific Rim 2

Tin điện ảnh · VLynd ·

Quá nhiều trang phục cho một nhân vật trong một phim khoa học viễn tưởng!

Quá nhiều trang phục cho một nhân vật trong một phim khoa học viễn tưởng!

Dẫu biết ngành công nghiệp điện ảnh Trung Quốc đang len lỏi, bành trướng Hollywood, dẫu biết gia thế Cảnh Điềm ghê gớm đến mức vai diễn của cô trong Hollywood không thua kém một ngôi sao hạng A nào dù thực lực chẳng mấy xuất sắc, nhưng màn trình diễn vừa phô trương vừa hời hợt của nữ diễn viên Đại Lục trong Pacific Rim 2 (Pacific Rim 2: Trỗi Dậy) gây thất vọng vô bờ.

Cụm danh từ “thuốc độc phòng vé” từ nay có thêm định nghĩa mới, trong trường hợp của Cảnh Điềm quả là không sai. Sự xuất hiện của cô như một điềm báo và phần phim ăn theo từ siêu phẩm Pacific Rim của đạo diễn del Toro tuột dốc không phanh. Không chỉ bị giới phê bình và người hâm mộ ghét bỏ, Pacific Rim 2 chỉ hoàn vốn trong tuần công chiếu đầu tiên với $150 triệu. Tuy đứng đầu tuần qua nhưng khi phân tích những chi tiết thì nó có thật sự xuất sắc không? Không hề! Ngay tại thị trường Bắc Mỹ, bộ phim chỉ thu về hơn $28 triệu và doanh thu quốc tế là $122.5 triệu, riêng Trung Quốc là $65 triệu. Nhưng đừng quên đây là một phim 3D và đề cao tinh thần dân tộc của quốc gia này. Bằng chứng là Cảnh Điềm, không chỉ đứng đầu tập đoàn công nghệ sản xuất robot lớn nhất thế giới, nhân vật Lệ Văn do cô thể hiện còn là nhà phát minh thiên tài và kiêm luôn nhân tố quan trọng trong việc giải cứu thế giới.

Vẻ đẹp trẻ hơn tuổi thật và gương mặt ngời sáng của nữ diễn viên xấp xỉ 30 là một điều không thể phủ nhận. Những bộ cánh được may đo vừa vặn, cắt xẻ toả khí chất quyền lực với hai màu trắng đen chủ đạo, thậm chí giày cao gót không phải kiểu dáng điệu đà dành cho dự tiệc mà có đế vững chắc. Bên cạnh đó, những phụ kiện kim loại như bông tai với hình dáng dài, nhẫn bản to được phối đơn giản nhưng không kém phần sang trọng. Kiểu tóc bới cao rất hợp với nét kẻ mắt thanh mảnh, tôn lên vẻ sắc sảo cùng màu son đỏ trầm đầy uy quyền hoàn toàn thích hợp cho vị trí “bà chủ” của nhân vật Cảnh Văn Lệ Văn trong Pacific Rim 2. Người đẹp vì lụa và chỉ dừng ở lại đó mà thôi, thậm chí còn gây tác dụng ngược trong một phim khoa học viễn tưởng.

Thử tưởng tượng xem, khi các chiến binh, phi công tập luyện hết cỡ, chạy trối chết để né Kaiju và tranh thủ điều khiển Jeager thì Cảnh Điềm thay hết trang phục này tới trang phục khác. Dù là trong một cảnh nhỏ, sự xuất hiện của cô chỉ thoáng qua thì trang phục cũng phải thay đổi hoàn toàn. Không chỉ biến hình liên tục, giá trị trang phục của Cảnh Điềm cũng khiến khán giả chóng mặt. Trong tấm hình dưới đây, áo khoác Sosken Brushed Duster Coat gần $500 của cô cũng ăn đứt giá trị trang phục của hai nhân vật Mako và Newton gộp lại. Đồng ý là Cảnh Điềm có tiền, Cảnh Điềm chịu chi nhưng giá như cô chịu đầu tư vào biểu cảm và khả năng diễn xuất thì được lòng khán giả hơn.

Quần Ming Wang Wo­ven Slim An­kle Pants trị giá $165, áo So­lace Lon­don Odila Mock Neck Sleeve­less hơn 122 Euro, áo khoác Sosken Brushed Duster Coat trị giá $495
Quần Ming Wang Wo­ven Slim An­kle Pants trị giá $165, áo So­lace Lon­don Odila Mock Neck Sleeve­less hơn 122 Euro, áo khoác Sosken Brushed Duster Coat trị giá $495

Mái tóc bới cao hừng hực khí chất của Cảnh Điềm chỉ được bung xoã khi thế giới (và tập đoàn công nghệ của cô) lâm nguy đến đường cùng. Nhưng dù cấp bách thế nào, cô vẫn không quên thay bộ đồ sang chảnh đi cứu viện nhóm phi công.

Và trong những phân cảnh cuối cùng, cô cũng thay một bộ cánh khác để sữa chữa Jeager Scrapper và bay đi cứu thế giới. May là cô cũng kịp đổi sang tone trang điểm nhẹ với màu son hồng, thích hợp cho những phút giây rối bời và bánh bèo trước mặt khán giả.

Sự bành trướng của Trung Quốc nói chung và sự xuất hiện của Cảnh Điềm nói riêng đã đủ gây khó chịu với khán giả quốc tế rồi. Cộng thêm nội dung với những tình tiết mà nhà sản xuất đầu tư còn thua xa trang phục của Cảnh Điềm thì dù phần Pacific Rim trước có là siêu phẩm cỡ nào, phần 2 này cũng trở thành bom xịt. Dù có ném đá thậm tệ, Cảnh Điềm vẫn xuất hiện dài dài trong các bộ phim Hollywood chịu sự chi phối của Trung Quốc mà thôi. Chỉ mong cô chịu khó cải thiện diễn xuất để khán giả bớt ức chế những phút giây mà nhân vật của cô xuất hiện. Hoặc dân tình sẽ không thèm đến rạp coi nữa mà ở nhà tua lẹ qua phân đoạn nào có Cảnh Điềm.