Những câu hỏi đặt ra sau mùa thứ 1 của Stranger Things

Tin điện ảnh · VLynd ·

Vừa qua, Netflix vừa tung ra một Tv series hấp dẫn trong mùa hè này về thể loại kinh dị, viễn tưởng và tâm lý.

Vừa qua, Netflix vừa tung ra một Tv series hấp dẫn trong mùa hè này về thể loại kinh dị, viễn tưởng và tâm lý. Tv series Stranger Things này đã thu hút được kha khá lượt views và những lời đánh giá tích cực. Chủ đề chính của bộ phim là tìm kiếm cậu bé mất tích Will Byers và từ đó mở ra những bí ẩn khác đến từ cô bé Eleven có siêu năng lực cùng con quái vật đến từ không gian khác. Bên cạnh đó, là những diễn biến xoay quanh tình bạn thân thiết giữa 4 cậu bé Will, Lucas, Dustin và Mike Wheeler cùng tình yêu tuổi học trò và nổi bật hơn hết là tình cảm gia đình, giữa mẹ và con, giữa người anh/người chị với những đứa em hiếu động.

Tuy Netflix vẫn chưa xác nhận thông tin về mùa thứ 2 nhưng người hâm mộ đã bắt đầu sốt ruột. Trước khi nắm bắt những tin tức về mùa tiếp theo, chúng ta cùng điểm lại những câu hỏi để ngỏ từ mùa thứ nhất.

4. Chuyện gì xảy ra với Eleven?

Với sức mạnh của mình, cuối phim Eleven đã đánh bại quái vật (tạm gọi là Demagorgan) và hy sinh. Nhưng, sự thật liệu có phải như thế? Rõ ràng là kết thúc cả hai đều tan biến vào hư vô. Không chắc là Eleven còn sống hay đã hoàn toàn biến mất, nhưng với cảnh quay cảnh sát trưởng Hopper đặt món Eggos yêu thích của cô bé vào cái hộp bí mật trong rừng, có thể hy vọng là El còn sống. Có thể cô bé đã vô tình mở cánh cổng đến không gian song song và lạc qua Upside Down. Một điểm đáng lưu ý là cô bé tên Eleven, có thể là thí nghiệm thứ 11 của chính phủ, như vậy trước đó có 10 thí nghiệm nữa trên những người tương tự như cô, vậy họ đâu rồi? Thí nghiệm thất bại và họ đã chết hay đang lạc lối như El?

3. Will có thật sự ổn không?

Trong những phút cuối của tập phim kết thúc, Will rời khỏi bàn ăn để rửa tay và một thoáng nào đó, khung cảnh của Upside Down lại hiện ra ám ảnh cậu bé. Kinh khủng hơn nữa, là cậu đã nôn ra một con sên đen, tương tự như con vật đã chui khỏi xác của Barbara trong Upside Down. Còn nhớ trước khi được giải cứu, sức sống của Will đang bị hút bởi một con vật cùng hình dạng với con sên mà cậu nôn ra. Phải chăng cơ thể của Will đã bị ký sinh và vẫn kết nối với nơi đó? Và con vật ấy sẽ tìm vật chủ nào kế tiếp?

Hơn nữa, không khí ở vùng Upside Down cực độc và khi trở về Will vẫn không hề khoẻ mạnh, như vậy, những người đi qua đó như Nancy, Joyce và Hopper liệu có bị nhiễm? Lưu ý là Barb chết do bị sên ký sinh, biết đâu Will cũng thế.

2. Tại sao Jim Hopper lại lên xe của chính phủ?

Còn nhớ là cảnh sát trưởng Jim Hopper đã đưa ra thoả thuận với chính phủ về việc đi qua Upside Down để cứu Will. Nhưng chúng ta vẫn chưa rõ thoả thuận đó là như thế nào. Trong khi Hawkins Lab toàn giết những người biết chuyện về những thí nghiệm của họ thì việc họ để Joyce và Hopper sống sót hẳn là vì lý do gì đó. Trong tập cuối, Hopper lên một chiếc xe thuộc về chính phủ, liệu ông đang làm việc cho họ để tìm ra sự thật về Hawkins Lab và đào bới những bí mật đen tối chăng? Đây hẳn là một nước cờ liều lĩnh.

1. Điều gì đang diễn ra ở Hawkins Lab?

Bên cạnh những câu chuyện xoay quanh tâm lý tình cảm giữa gia đình và bạn bè, bí ẩn trong Hawkins Lab hẳn là điều đáng quan tâm nhất. Chúng ta chỉ biết là họ thực hiện những thí nghiệm, khai thác năng lực của một số người có khả năng. Bước đầu, có thể phục vụ cho việc nghe lén chính phủ Nga thông qua khả năng của Eleven. Đi xa hơn, khi biết về quái vật Demangorgan, chính phủ tiếp tục đẩy El liên lạc với nó, thậm chí khi cánh cổng được mở, họ cũng không có ý định đóng lại dù nguy hiểm là không lường. Có lẽ, chính phủ dự định sử dụng sức mạnh của bé El để biến nó thành một thứ vũ khí sống.

Còn khá nhiều câu hỏi nữa xoay quanh bộ phim, các bạn có thắc mắc gì hãy để lại bình luận dưới post này để đội ngũ Admins chúng mình cùng thảo luận về nó nhé!