Những thông tin đầu tiên về Season 2 của 13 Reasons Why

TV Series · Tin điện ảnh · DQ ·

Season 2 vốn đã được lên kế hoạch từ khi kết thúc mùa đầu tiên.

Hannah sẽ vẫn trở lại trong Season 2. Sẽ có một người khác thay thế cô ấy dẫn dắt câu chuyện. Hay một dạng công nghệ khác sẽ được sử dụng thay cho những cuộn băng cassette. Những thông tin đầu tiên về Season 2 của series đang gây bão dư luận trong thời gian vừa qua - 13 Reasons Why vừa được tiết lộ bởi nhà chỉ đạo sản xuất chính của bộ phim - Brian Yorkey.

Season 2 vốn đã được lên kế hoạch từ khi kết thúc mùa đầu tiên

Theo Brian Yorkey, ông vốn đã dự tính sẽ tiếp tục bộ phim sau khi hoàn thành xong Season 1. Nội dung bên trong các đoạn băng của Hannah đều đã được hé lộ, nhưng đó mới chỉ là những sự việc được kể từ góc nhìn của cô ấy. Yorkey cho rằng sẽ vẫn còn rất nhiều câu chuyện khác cần được kể về những con người được để cập trong các đoạn băng. Ông muốn khai thác một cách chân thực nhất quá trình trưởng thành, thay đổi trong suy nghĩ của các nam sinh, nữ sinh này cho đến lúc họ trở thành những người đàn ông, người phụ nữ thực thụ. “Đó là một điều mà chúng ta không có cơ hội được nhìn thấy với Hannah, và tôi rất muốn được theo dõi cách nó diễn ra với những nhân vật khác” - nhà chỉ đạo sản xuất chia sẻ.

Những câu hỏi còn bỏ ngỏ cuối Season 1 đều sẽ được trả lời

Tyler đang có suy tính gì với đám súng mà cậu ta đang tàng trữ? Chuyện gì đã xảy ra với Alex? Liệu Bryce sẽ phải đối mặt với công lý và trả giá cho những hành động của mình? Phải, tất cả những gì khiến khán giả tò mò trong tập phim khép lại mùa đầu tiên đều sẽ sớm được giải đáp.

Sẽ có một khoảng thời gian trôi qua trước khi bắt đầu các sự kiện trong mùa phim mới

Theo bật mí của Yorkey, sẽ có một vài tháng trôi qua trong phim sau khi các sự kiện trong Season 1 kết thúc.

Hannah sẽ vẫn xuất hiện trong Season 2

Một trong những câu hỏi vẫn còn được bỏ ngỏ từ mùa trước: Cuối cùng thì ai sẽ là người phải nhận trách nhiệm về cái chết của Hannah? Là nhà trường, hay một trong số những người mà cô ấy đề cập trong các cuốn băng? Câu trả lời sẽ đến trong phiên tòa xét xử giữa bố mẹ Hannah và đơn vị giáo dục, một điều chắc chắn sẽ diễn ra trong mùa tới. Chúng ta sẽ còn được thấy lại những sự kiện đã xảy ra từ những góc nhìn khác thông qua hồi tưởng của các nhân vật còn sống, từ đó giúp khán giả có cái nhìn rõ ràng hơn về con người của Hannah trước đây.

Lối kể chuyện của phim sẽ vẫn là đan xen các cảnh giữa quá khứ với hiện tại

13 Reasons Why sẽ vẫn sử dụng lối kể truyện độc đáo giữa quá khứ và hiện tại. Nhưng thay vì giọng nói của Hannah như mùa đầu tiên, sẽ có một người khác thay thế cô ấy dẫn dắt câu chuyện.

Một dạng công nghệ mới sẽ được sử dụng thay cho băng cassette

Những cuộn băng mà Hannah để lại sẽ vẫn còn hiện diện và đóng vai trò quan trọng, nhưng chúng sẽ không còn là trọng tâm trong Season 2 nữa. Thay vì vậy, một dạng công nghệ tương tự khác sẽ được đưa vào khai thác. Theo như Yorkey thì dạng công nghệ mới này sẽ “khiến những đứa trẻ 13 tuổi phải tò  mò vào Google để tra cứu xem nó là gì”.

Câu chuyện của Jessica sẽ đóng một phần tiêu biểu

“Khi người ta nghĩ rằng câu chuyện của Jessica đã kết thúc, tôi cho rằng đó là một suy nghĩ đáng sợ vì Jessica mới chỉ đang bắt đầu quá trình bình phục trở lại kể từ sau khi bị hãm hiệp, và kẻ thực hiện hành vi đồi bại đó vẫn chưa bị đem ra đối mặt trước pháp luật. Thật đáng buồn nếu hai vấn đề này bị để đó một cách dang dở. Tôi muốn xem chuyện đó sẽ tiếp diễn như thế nào bằng việc theo chân Jessica quay trở lại trường học, khi mà cô ấy cố gắng hồi phục sau những gì đã xảy đến với mình, vì đó là điều tương tự mà hàng triệu người phụ nữ trẻ từng phải trả qua. Và tôi cũng rất muốn thấy ai đó tặng cho Bryce một cú đấm” - Yorkey chia sẻ và ngụ ý rằng câu chuyện của Jessica sẽ đóng một vai trò nổi bật trong mùa phim sau.

Season 2 của 13 Reasons Why sẽ quay trở lại trên Netflix vào năm 2018.

Nguồn: Entertainment Weekly