Phim riêng về Joker do Joaquin Phoenix thủ vai chính sẽ là dự án có kinh phí thấp

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · VLynd ·

Liệu đây sẽ là nước cờ sáng suốt của Warner Bros.?

Liệu đây sẽ là nước cờ sáng suốt của Warner Bros.?

Vũ trụ điện ảnh DC mở rộng đang thay đổi từng ngày và Warner Bros. thật sự cần một người có khả năng lèo lái vũ trụ này đi đúng hướng. Sau thất bại trên cả 2 mặt trận của giới phê bình và doanh thu phòng vé của Justice League, hãng đã có một sự thay đổi về nhân sự và tái định hình phương hướng cho DCEU. Bên cạnh việc thay đổi người đứng đầu, hãng còn chiêu mộ đạo diễn Matt Reeves (người thành công với loạt phim Planet Of The Apes) thay thế Ben Affleck chỉ đạo cho The Batman. Tiếp đó, hãng cố gắng phát triển nhánh phản diện từ Suicide Squad, dự kiến sẽ là 2 bộ phim Birds of Prey của Harley Quinn do Margot Robbie nắm trùm và phim riêng về Joker do Jared Leto đóng chính.  

Tuy nhiên, dường như hãng vẫn chưa an tâm lắm về thành công sắp tới của Vũ trụ điện ảnh này và âm thầm phát triển phim riêng cho các nhân vật trong truyện tranh DC mà không gộp vào DCEU. Như chúng ta đã biết từ lâu, đạo diễn Todd Phillips (The Hangover) sẽ thực hiện một bộ phim về Joker mà vai Hoàng tử tội phạm này lại không do Jared Leto thể hiện. Phiên bản Joker lần này do nam diễn viên Joaquin Phoenix (The Immigrant) thủ vai. Đây sẽ là bộ phim về một nhân vật DC có nội dung đen tối và trưởng thành hơn các bộ phim khác, dù Vũ trụ điện ảnh DC cũng không mấy tươi sáng cho lắm.

Dĩ nhiên bộ phim này vẫn đang được triển khai và dự kiến khởi quay vào mùa thu này. Quan trọng là kinh phí bộ phim chỉ vỏn vẹn khoảng $55 triệu, một con số quá ít ỏi nếu đem so với một phim siêu anh hùng và thậm chí còn ít hơn cả những bộ phim có ngân sách khiêm tốn như Logan Alien Covenant (cả 2 phim đều trong khoảng $90 triệu).Có lẽ DC đang nhắm tới chiều sâu nhân vật hơn là tung một hổ lốn kỹ xảo và hành động nhạt nhẽo.

Phim riêng Joker dự kiến ra mắt vào ngày 13.09.2020 tại Việt Nam.

Nguồn: Lược dịch từ The Playlist

Bài viết liên quan