[RECAP] Game of Thrones mùa 8 tập 1

TV Series · Đánh giá phim · VLynd ·

Game of Thrones đã trở lại trên đài HBO và tập phim đầu tiên đã mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc với sự tái ngộ của các nhân vật.

Kéo xuống để xem tiếp

Ảnh: Twitter
Ảnh: Twitter

Sau gần 2 năm trời chờ đợi, Game of Thrones đã trở lại trên đài HBO và tập phim đầu tiên đã mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc với sự tái ngộ của các nhân vật. 

Sau những sự kiện của mùa phim trước như: Cersei Lannister (Lena Headey) âm thầm mang Đội quân Vàng đến Westeros; Night King đã cùng con rồng băng Viserion phá vỡ Bức tường, kéo bầy Bóng Trắng cùng các thây ma tràn xuống phía Nam; Jon Snow (Kit Harington) và Mẹ rồng Daenerys Targaryen (Emilia Clarke) đã thành đôi, cùng nhau hợp lực chống lại đội quân chết chóc; 3 chị em nhà Stark gồm Sansa (Sophie Turner), Arya (Maisie Williams) và Bran (Isaac Hempstead Wright) cùng nhau điều hành Winterfell cũng như phương Bắc; Jaime Lannister (Nikolaj Coster-Waldau) từ bỏ người chị sinh đôi, tiến về phía Bắc chiến đấu cùng những người sống... Game of Thrones mùa 8 mở đầu bằng cảnh đội quân hùng hậu của Dany tiến vào Winterfell.

Đội quân của Dany tiến vào Winterfell
Đội quân của Dany tiến vào Winterfell

Hầu hết những cảnh phim của tập 1 đều được hé lộ trong đoạn trailer. Trong đám đông chào mừng sự trở về của Jon Snow, Arya và phương Bắc đều vui mừng khi thấy vị vua của họ nhưng không kém phần quan ngại trước người phụ nữ đi cùng. Người dân phương Bắc có vẻ như không muốn "mở cửa" với người ngoài, nhất là sau những biến cố mà cha con Bolton đem lại.

Tiếp đến là cảnh Winterfell gồm Sansa, Bran, Brienne, Podrick... chào đón Jon và Dany y hệt gia đình Stark từng chào đón Vua Robert cùng gia đình trong mùa phim đầu tiên. Trong khi Jon vui mừng trước sự xuất hiện của Bran thì cậu chàng lại nhìn anh với một ánh mắt đầy mỉa mai. Trong buổi họp hội đồng, bé Gấu Lyanna Mormont thay mặt phương Bắc chất vấn Jon về sự xuất hiện bất ngờ của Nữ hoàng Dany, ngay cả Sansa cũg quan ngại trước sự xuất hiện đột ngột này vì phương Bắc vốn đang thiếu hụt lương thực. Sau đó, Sansa và Tyrion đã có buổi nói chuyện riêng, vị quân sư thông thái cố gắng thuyết phục người vợ cũ về vị nữ hoàng này.

Khi Jon đang cầu nguyện dưới gốc cây, Arya đã tìm đến anh và hai anh em đều vui mừng khi hội ngộ sau bao năm trời xa cách, Arya khoe với anh rằng cô vẫn giữ thanh kiếm Needle. Khi Jon đề cập đến việc Sansa không ưa gì Dany, cô em gái lập tức đứng về phía người chị vì Arya hiểu rằng, hơn ai hết, Sansa là người quyết tâm bảo vệ gia đình đến cùng, đặc biệt là sau những biến cố mà cô chị đã trải qua.

Cảnh phim chuyển sang King's Landing, nơi mà Hoàng hậu Cersei dửng dưng trước lời quân sư về việc đội quân Bóng Trắng tràn qua bức tường vì bà đang tận hưởng những chiến thuyền chở Đội quân Vàng cập bến. Tuy nhiên, trái với mong đợi, Cersei có chút thất vọng về sự hao tổn lực lượng. Trước sự đe doạ của Euron Greyjoy, Cersei đành chiều theo ý hắn ta và có vẻ như hắn đã biết được việc có mang của Cersei. Bên cạnh đó, Quân sư của Cersei đã sai Bronn – người bạn cũ của Jaime phải tiêu diệt người anh em sinh đôi của bà ta. Trong một diễn biến khác, Theon Greyjoy giải cứu chị gái thành công, hai chị em đọc lại khẩu hiệu của gia tộc và cùng chung tay chiến đấu.

Hoàng hậu Cersei cô đơn hơn bao giờ hết
Hoàng hậu Cersei cô đơn hơn bao giờ hết

Trở lại với Winterfell là việc những quân sư quan ngại về mối quan hệ giữa Jon và Dany. Mặc cho sự xuất hiện bất ngờ, Dany muốn các em gái của Jon phải tôn trọng cô. Sau đó, Mẹ rồng đã hướng dẫn Jon cưỡi rồng và cả hai có một màn hẹn hò đầy lãng mạn giữa thác nước. Tuy lần đầu tự mình leo lên lưng rồng có phần chật vật nhưng Jon đã điều khiển thuần thục Rhaegal.

Tiếp đó là sự hội ngộ giữa Arya và Sandor cùng Gendry. Trong khi cuộc trò chuyện giữa Arya và Chó Hoang không mấy suông sẻ vì cô từng bỏ mặc ông thì Gendry và Arya có phần vui vẻ hơn, Arya nhờ anh bạn cũ chế tác một món vũ khí và Gendry bất ngờ trước sự thay đổi của Arya. 

Bên cạnh việc gặp lại người bạn cũ là Jorah Mormont, Dany đã thú nhận với Samwell về việc thiêu chết cha và anh trai của Sam khiến anh không khỏi xúc động. Trong khi Jon đang cầu nguyện dưới hầm mộ, Bran đã đợi gặp Sam và khuyên anh nên kể hết sự thật cho Jon nghe. Sam đã tìm đến Jon và Jon hay biết về cái chết của người thân cũng như thân phận thật sự của Jon, khiến anh phải suy nghĩ về vị trí trị vì đường đường chính chính của Westeros. 

Những chiến binh còn sống tại Black Castle
Những chiến binh còn sống tại Black Castle

Tại nơi nhà Umber hoang tàn, Tormund cùng những người anh em may mắn sống sót tìm lại được nhau và họ nhận được một lời tuyên bố từ Night King. Cuối cùng là sự xuất hiện của Jaime Lannister, ngay vừa đặt chân xuống Winterfell, người đầu tiên mà anh gặp là Bran – cậu bé liệt chân ngày nào vì bị anh xô ngã từ trên cao, đang đợi chờ anh. Và chính cảm xúc của Jaime là điểm sáng của tập phim đầu tiên này.

Nhìn chung, tập 1 của Game of Thrones không quá mãnh liệt nhưng vẫn đem lại những cung bậc cảm xúc nhất định dành cho người hâm mộ đã chờ đợi suốt thời gian vừa qua. Dường như tính cách của các nhân vật vẫn chưa có sự biến đổi nhất định.