[REVIEW] Quái Thú Vô Hình – Mong chờ bao nhiêu, thất vọng bấy nhiêu

Đánh giá phim · Genis ·

Quái Thú Vô Hình đã không thể thỏa mãn người hâm mộ.

Kéo xuống để xem tiếp

Trái với nhiều dự đoán ban đầu của người hâm mộ và mong đợi sự trở lại sau 8 năm của Quái Thú Vô Hình (The Predator) do đạo diễn Shane Black, người từng xuất hiện trong phần đầu tiên ra mắt năm 1987, thực hiện đã không thể đem lại thành công hay thậm chí phải nói là thất bại trong cách xây dựng hình tượng một nhân vật vô cùng nổi tiếng.

Quái Thú Vô Hình không đạt được thành công như kỳ vọng (Ảnh: IMDb)
Quái Thú Vô Hình không đạt được thành công như kỳ vọng (Ảnh: IMDb)

Phim mở đầu với cảnh rượt đuổi của 2 yautja ngoài không gian và một trong số chúng đã đáp xuống Trái Đất để lẩn trốn. Quinn McKenna (Boyd Holbrook), một tay lính bắn tỉa kỳ cựu, cùng đồng đội của anh ta đã tìm thấy xác con tàu và bên trong đó là một chiếc mũ giáp cùng một vòng tay to lớn. Tuy nhiên, họ nhanh chóng bị ám sát bởi một sinh vật vô hình, chỉ còn lại Quinn sống sót và anh đã mang những món đồ ấy đem giấu ở một nơi “vô cùng khó hiểu”. Yautja còn lại sau cùng cũng đến được Trái Đất để tìm diệt kẻ phản bội cũng như bất cứ ai ngáng đường hắn.

(Ảnh:IMDb)
(Ảnh:IMDb)

Điểm đáng khen của phim đó tạo hình của cả hai yautja đều rất đẹp và ấn tượng.Tuy nhiên bộ giáp chiến đấu vẫn dù được thay đổi thiết kế nhỏ gọn hơn nhưng vẫn giữ được độ ngầu cần thiết. Quái thú siêu cấp (Ultimate Predator) vô cùng đồ sộ với chiều cao lên đến 3,4m, to lớn hơn rất nhiều so với bất kỳ Predator nào từng xuất hiện trên màn ảnh. Người viết cũng đã hy vọng phiên bản nâng cấp toàn diện này sẽ đem đến cơn ác mộng cho bất cứ đối thủ nào mà hắn chạm trán thế nhưng những gì đã xảy ra với hắn lại gần như đi ngược lại hoàn toàn.

Tạo hình của cả hai quái thú đều rất ấn tượng (Ảnh: IMDb)
Tạo hình của cả hai quái thú đều rất ấn tượng (Ảnh: IMDb)

Phim cũng sở hữu một tông màu dù tươi sáng hơn (dù phần lớn thời lượng phim diễn ra vào buổi tối) nhờ vào một loạt những tình tiết chọc cười khán giả của các anh cựu chiến binh “tưng tửng” (một phần đã được thể hiện trên trailer, vào phim sẽ còn lầy lội hơn nhiều). Tuy nhiên, cái gì nhiều quá cũng không tốt, ban đầu xem còn thấy vui vui nhưng càng về sau xem càng thấy nhàm, cười không nổi. Nói một cách nào đó, Shane Black đã biến một phim vốn trung thành với phong cách hồi hộp, kịch tích pha lẫn kinh dị thành một phim hài “thiếu muối”.

(Ảnh:IMDb)
(Ảnh:IMDb)

Nhiều người hâm mộ sẽ trông chờ một màn so găng đẫm máu giữa hai Predator như phần 2010 thì họ sẽ phải thất vọng nặng vì trận đấu tay đôi, dù là có, nhưng diễn ra một cách chớp nhoáng, đầy hụt hẫng, có lẽ còn chưa đến 2 phút. Nguyên do là vì Ultimate Predator quá mạnh và sức mạnh ấy đã không cho yautja kia một cơ hội phản kháng nào. Hơi thiếu kịch tính nhưng không sao, khán giả sẽ thầm nghĩ có lẽ gã Predator này đã được chọn làm trùm cuối của phim nên phải cho hắn một màn ra mắt ấn tượng nhất có thể để cuối phim chúng ta sẽ có một trận đánh ra trò và thật mãn nhãn giữa người và quái thú. Nhầm to! Đó là những gì tốt nhất hắn có thể thể hiện vì nửa sau của phim hắn không khác nào một gã vai u thịt bắp đần độn, chẳng thể hiện được kỹ năng của một kẻ săn mồi. Một điều thú vị là dù phim có tựa là Quái Thú Vô Hình nhưng dường như trong phim, người tàng hình còn nhiều hơi cả quái thú. Vậy ai mới là quái thú thật sự?

(Ảnh:IMDb)
(Ảnh:IMDb)

Cũng cần phải nói luôn là thời lượng trận đánh cuối không cần để ý kỹ cũng dễ dàng nhận ra đã bị cắt te tua (có lẽ phải đến 20-30%) gần hết những cảnh máu me (dù đã được dán nhãn R). Hậu quả là những phút cao trào ít ỏi còn lại của phim trở nên thật buồn cười và khó hiểu. Mọi thứ diễn ra đều theo hướng một chiều và dường như cả quái thú siêu cấp không là gì so với loài người thật “mạnh mẽ”.

Xây dựng hình tượng nhân vật kém, phim còn sở hữu luôn cả cốt truyện cũng tệ nốt. Đối với một phim thuần hành động giải trí như thế này thì khán giả sẽ không yêu cầu một cốt truyện thật “hack não” hay những plot twist “khủng” để làm họ bất ngờ. Tất cả những gì bộ phim này cần là một câu chuyện đơn giản, dễ hiểu đi kèm với những pha hành động mãn nhãn, thế là đủ. Nhưng đáng buồn là nội dung phim lại đơn giản đến mức nhạt nhẽo và lại còn chứa một đống tình tiết dư thừa khiến người xem phán ngán. Cái cần thì thì bị cắt, cái không cần thì được khai thác quá nhiều.

(Ảnh:IMDb)
(Ảnh:IMDb)

Nghĩ đi nghĩ lại thì đây là phần có nội dung chán nhất và màn trình diễn tệ nhất của các quái thú trong tất cả những phần có sự xuất hiện của Predator. Mất 8 năm để trở lại nhưng các Predator đã không có đất thể hiện đủ để vực dậy một thương hiệu gần như đã bị lãng quên. Càng mong đợi bao nhiêu, Quái Thú Vô Hình càng làm người ta thất vọng bấy nhiêu.