So Ji-Sub và Son Ye-Jin tái hợp, lấy nước mắt khán giả với Be With You nhân dịp Valentine Trắng

Tin điện ảnh · Maii ·

Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết Nhật Bản lãng mạn cùng tên – bộ phim Be With You (Và Em Sẽ Đến) với So Ji-Sub và Son Ye-Jin thủ vai chính.

Bạn sẽ làm gì nếu biết trước cuộc sống 8 năm sau của mình? Bạn sẽ ra sao nếu biết trước mình sắp chết? Mùa mưa kết thúc cũng đồng nghĩa với cuộc sống bình thản này sẽ chấm dứt.

Bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Takuji Ichikawa, đã được Nhã Nam chuyển ngữ với tên Và Em Sẽ Đến Cùng Cơn Mưa. Trước đây, đã có một bản phim chuyển thể của Nhật ra mắt năm 2004, kịch bản phim được Yoshikazu Okada chắp bút, và dưới sự dẫn dắt của đạo diễn Nobuhiro Doi. Bản truyền hình không được đánh giá cao bằng bản chuyển thể điện ảnh, nhưng cũng kịp để lại dấu ấn cho khán giả khi vai cậu bé Yuji do diễn viên nhí Takei Akashi hai lần đảm nhận.

Bộ phim kể về Takumi, một nhân viên bình thường có cuộc sống hạnh phúc bên người vợ Mio đảm đang, xinh đẹp và cậu con trai Yuji đáng yêu. Thế nhưng, tai họa ập xuống gia đình anh khi Mio mắc căn bệnh hiểm nghèo và qua đời khi mới 28 tuổi. Yuji vẫn còn khá nhỏ, Takuni sống trong cảnh gà trống nuôi con đầy khó khăn và chỉ biết trông chờ đến lời hứa mùa mưa sẽ quay trở lại của người vợ. Và rồi mùa mưa cũng đến, hai cha con cùng nhau tìm chiếc hộp bí mật mà Mio và Yuji đã chôn tại một nhà máy bỏ hoang, bỗng nhiên Mio xuất hiện, nhưng cô không nhớ gì về gia đình cũng như bản thân mình.

Takumi quyết định giấu đi sự thật rằng Mio đã chết và cố gắng giữ cho gia đình yên bình, êm đềm hạnh phúc. Nhưng chuyện gì đến cũng phải đến, khi Mio đọc được cuốn nhật ký cô đã biết được toàn bộ sự thật. Tuy vậy, điều cô lo lắng không phải mình đã chết mà là nếu cô biến mất thì ai sẽ chăm lo cho hai bố con. Vì vậy điều cô có thể làm chỉ là cố gắng để níu giữ từng phút giây hạnh phúc, từng hành động, từng cử chỉ để lưu lại những kỷ niệm đẹp nhất trong cuộc đời của họ mà thôi.

8 năm nói là nhiều nhưng đối với cuộc sống hôn nhân thì đó chỉ là chặng đường đầu tiên, không biết có còn cơ hội nào nữa hay không. Nhưng dẫu vậy, Mio vẫn chọn con đường đó, con đường đã được định sẵn là cái chết để sánh bước cùng người cô yêu, cùng nhau tận hưởng những năm tháng ngọt ngào ngắn ngủi, bất chấp rằng mình sẽ vĩnh viễn mất đi cuộc đời tươi đẹp này, và ra đi khi giữa lúc tuổi trẻ đang ở độ tươi đẹp nhất.

Hạnh phúc chỉ có thể nảy mầm và nở rộ khi được ở bên cạnh những người mà mình thương yêu, Mio đã chọn và cũng sẽ không hề hối hận vì quyết định của mình.

Phim đẹp ngay ở những phút đầu tiên. Những khung hình cảnh quay đều đậm chất Nhật Bản từ hình ảnh cánh đồng hoa hướng dương rực rỡ, bé Yuji treo búp bê hằng ngày cầu mưa và cả những cơn mưa buồn man mác. Bản nhạc Beyond the Time vang lên dường như hòa hợp hoàn toàn với không gian phim. Hai diễn viên Takeuchi Yuuko và Shido Nakamura cùng với bé Takei Akashi bằng diễn xuất chân phương của mình đã đem đến một gia đình hạnh phúc và một tình yêu đẹp cho tất cả các khán giả theo dõi phim.

Bản Hàn không quá nhiều thay đổi, gần như giữ nguyên cốt truyện trong tiểu thuyết. Đánh dấu sự tái hợp sau 16 năm kể từ lần đóng chung phim Delicious Proposal năm 2001, cả hai nay đều đã chững chạc và trở thành sao hạng A xứ Hàn, So Ji-Sub và Son Ye-Jin cực kỳ xứng đôi trong vai đôi vợ chồng hết mực thương yêu nhau. Trong phim So Ji-Sub sẽ thủ vai Woo-Jin. Và vai Soo-Ah được giao cho Son Ye-Jin, diễn viên nhí Kim Ji-Hwan sẽ đóng vai con trai của họ Ji-Ho.

Do tò mò muốn biết về chuyện trong quá khứ giữa mình với U-Jin, nữ nhân vật chính dần dần có lại được thời gian mà cô đã dành cho chồng và con trai trước cái chết không may của mình. Nhưng đến khi cô nhận ra được rằng U-Jin và Ji-ho rất có ý nghĩa gì với mình thì mùa mưa đã kết thúc và Su-a phải trở về với thế giới bên kia.

"Lần đầu tiên tôi rút ra được bài học từ câu chuyện này thông qua cuốn tiểu thuyết thay vì bộ phim”. Đạo diễn kiêm nhà văn Lee Jang Hun đã nói trong một sự kiện báo chí được tổ chức ở Đông Seoul vào thứ ba. "… Sau những suy ngẫm về tình yêu là gì trong một khoảng thời gian dài, cuối cùng tôi đã đi đến kết luận rằng có lẽ đơn giản chỉ là được ở bên cạnh người mình yêu. Đây là thông điệp mà tôi muốn đưa vào bộ phim".

Nhà làm phim giải thích thêm rằng ông đã cố gắng hết sức để thể hiện câu chuyện sát nguyên tác nhất có thể.

Son Ye-Jin, được biết đến với vai diễn trong những bộ phim lãng mạn như A Moment to Remember (2004)The Classic (2003), cho biết thách thức lớn nhất của cô chính là cái nhìn thật tự nhiên trên màn ảnh.

"Tôi đã không ngừng tìm hiểu làm thế nào để thể hiện được cảm xúc tình yêu thuần khiết nhất có thể sau nhiều năm xa rời phim việc đóng phim tình cảm", Son Ye-Jin nói. 

Về So Ji-Sub, việc thủ vai U-Jin rất thú vị vì nhân vật này giống với con người anh trong cuộc sống đời thực.

"Hậu đậu và hài hước. Những phẩm chất của U-jin rất giống với bản thân tôi. Vì vậy, tôi đã rất vui và thoải mái khi quay phim", So Ji-Sub chia sẻ. Anh cũng cho biết sau khi đóng phim xong, anh đã rất muốn lập gia đình. 

Em sẽ mỉm cười ra đi với con tim ngập tràn hạnh phúc…
Em cũng muốn được sống lâu hơn nữa…
Em cũng thấy sợ khi nghĩ đến những chuyện sẽ xảy ra với em.
Nhưng đây là cuộc đời mà em đã chọn.”

Một câu chuyện tình yêu thuần khiết đượm buồn phù hợp với không khí những ngày xuân sẽ khiến bạn không thể kìm được nước mắt. Phim cũng sẽ thêm một vài chi tiết hài hước và dàn khách mời thú vị phải kể đến như Park Seo-Joon sẽ có một vai cameo con trai Ji-Ho lúc trưởng thành, Gong Hyo-Jin cũng tham gia phim theo lời mời của Son Ye-Jin.

Với cốt truyện lãng mạn, nội dung ấm áp nhân văn, cùng với sự diễn xuất của 2 diễn viên kỳ cựu,  phim dự báo sẽ lấy đi nước mắt của khán giả khi phim ra rạp dịp Valentine Trắng 14.03.2018. Đặc biệt, phim cũng sẽ đến với khán giả Việt Nam từ ngày 06.04.2018 với tựa Và Em Sẽ Đến.

Thành viên: Maii & Trang Phạm